dot




CX-3 : เบนซินก็ขับสนุกดีมีของมาครบ

CX-3 : เบนซินก็ขับสนุกดีมีของมาครบ

        มาสด้า เป็นแบรนด์รถยนต์ทีมียอดจำหน่ายเติบโตต่อเนื่องในตลาดรถยนต์ประเทศไทย ซึ่งเป็นที่น่าประทับใจว่าการเติบโตนี้อยู่ในหลายๆ มิติด้วยกัน ทั้งในเรื่องของตัวรถยนต์รุ่นต่างๆ ซึ่งมีการพัฒนาที่ดีมากขึ้น การขยายตัวของผู้แทนจำหน่ายที่เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นและแน่นอนการพัฒนาในเรื่องของการบริการหลังการขายที่มีส่วนสำคัญไม่แพ้กันในการเติบโตครั้งนี้ ส่วนของรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่มีออกมาจำหน่ายในปัจจุบันนั้นต้องถือว่าครอบคลุมและหลากหลาย โดยเฉพาะในส่วนของรถยนต์นั่งและรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับการยอมรับเลยว่า มาสด้าสามารถที่จะสร้างมิติใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่างแท้จริง ทั้งมาสด้า 2 มาสด้า 3 มาสด้า ซีเอ็กซ์ 3 และมาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้มาสด้าในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าถามว่ารถยนต์รุ่นไหนของมาสด้าที่น่าสนใจที่สุดสำหรับผม ตอบโดยไม่สนใจเรื่องของตัวเลขจำหน่ายเอาเรื่องของความชอบล้วนๆ นั่นก็คือ มาสด้า ซีเอ็กซ์ 3 และส่วนใหญ่เมื่อพูดถึงซีเอ็กซ์ 3 ก็มักจะข้ามไปคุยกันแต่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลซึ่งมีเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น หลายคนอาจจะลืมไปว่ามาสด้า ซีเอ็กซ์ 3 นั้นมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซินให้เลือกถึง 4 รุ่นด้วยกัน แต่ละรุ่นก็แตกต่างกันที่ออปชั่นที่ใส่มาให้ วันนี้จึงต้องเอารุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ตัวท็อปมาลองดูเสียหน่อย

 

            การออกแบบทั้งภายนอก ภายใน ก็จะเน้นในเรื่องความสปอร์ต ทันสมัยเป็นหลัก เพราะมันเป็นดีเอ็นเอ ที่อยู่ในรถยนต์มาสด้าทุกคัน และมันเป็นสิ่งที่ถูกใจ ดึงดูดผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความแตกต่าง ต้องการความสปอร์ตชัดเจน กระจังหน้าดูท่าจะเป็นจุดเด่นที่สุดของมาสด้า ซีเอ็กซ์ 3 เลยก็ว่าได้ มาเห็นปุ๊บรับรู้ถึงความสปอร์ตดุดันทันที เส้นสายการออกแบบที่ทำให้ผู้ที่พบเห็นรู้สึกเหมือนมาสด้า เอ็กซ์ 3 รถยนต์ที่มีพลังที่พร้อมจะปลดปล่อยออกมาเหมือนกับเสือที่จะกระโดดโจนทะยานพุ่งออกไป ภายในก็ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างสบายทั้งในเรื่องของการนั่งโดยสารและการใช้งานแบบอเนกประสงค์ที่ต้องการพื้นที่แบบหลากหลายรูปแบบ ความดีงามคือเบาะนั่งที่ออกมาในแบบสปอร์ตที่นั่งได้กระชับ ไม่เมื่อยแต่มีความสบายอยู่ด้วย ตำแหน่งในการนั่งก็ให้ทัศนวิสัยที่ดีสำหรับผู้ขับขี่เช่นกัน   

 

            สมรรถนะในการขับขี่เป็นส่วนที่ได้รับการยอมรับว่ามีส่วนสำคัญอย่างมาก ในการผลักดัน สำหรับมาสด้าซึ่งได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี มาสด้า ซีเอ็กซ์ 3 ก็เช่นกันเดียวกัน ในรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นที่ได้รับการถ่ายทออดดีเอ็นเอ ความเป็นมาสด้ามา ไม่ว่าจะขับสนุก เกาะถนนดี และมีความเฉียบคม แม่นยำของพวงมาลัยที่ดี ซึ่งระบบส่งกำลัง เครื่องยนต์ที่หลายคนมักถามว่าสามารถสู้เครื่องยนต์ดีเซลได้มั้ย ขับสนุกหรือเปล่า ต้องบอกว่าขับสนุกครับในแบบของเครื่องยนต์เบนซิน คือสามารถที่จะออกตัว เร่งแซง และทำความเร็วได้อย่างสบายๆ ไม่ต้องห่วงว่ากำลังของเครื่องยนต์จะไม่พอเพราะในกลุ่มของรถยนต์ประเภทเดียวกันถือว่ามาสด้า มีเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดด้วยขนาด 2.0 ลิตร ในขณะที่ยี่ห้ออื่นใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.6 และ 1.8 ลิตรเท่านั้นเอง เห็นแบบนี้หลายคนก็อาจจะห่วงต่ออีกว่าด้วยขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่านั้น ทำให้กินน้ำมันมากไปหรือเปล่า ก็ต้องยกความดีความชอบให้กับเจ้าเทคโนโลยีสกาย แอคทีฟที่ช่วยให้เครื่องยนต์ที่ขับสนุกสามารถใช้น้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพและสุดท้ายก็มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีนั่นเอง บางครั้งในขณะขับขี่แอบหลงชอบตัวเครื่องยนต์เบนซินมากกว่ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเสียอีกเพราะความเงียบ ให้กำลังแบบนุ่มนวลไม่ดุดันก็เพลิดเพลินได้อีกแบบ การเก็บเสียงในห้องโดยสารเป็นอีกจุดที่มาสด้าให้ความสำคัญโดยส่งผลมาจากเรื่องของการออกแบบที่ทำให้มีลักษณะการลู่ลมที่ดี บวกกับการใช้วัสดุและการประกอบที่ดีทำให้เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

 

            หากให้เลือกระหว่างมาสด้า ซีเอ็กซ์ 3 เครื่องยนต์เบนซิน และมาสด้า ซีเอ็กซ์ 3 เครื่องยนต์ดีเซลแล้วละก็มีตัวแปรที่ต้องตัดสินใจอยู่สองสามอย่าง อย่างแรกเรื่องของราคาเพราะในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลนั้นมีราคาที่สูงกว่าชัดเจนและมีให้เลือกรุ่นเดียวหรือจะให้บอกว่าไม่มีให้เลือกก็ได้เพราะอยากได้ดีเซลต้องแบบนี้เท่านั้น แต่ในฝั่งของรุ่นเครื่องยนต์เบนซินมีราคาถูกกว่าและมีรุ่นย่อยให้เลือกตามความเหมาะสม ตามความต้องการในการใช้งาน ถัดมาคือเรื่องของลักษณะการใช้งานที่ต้องตอบตัวเองก่อนว่าใช้รถเยอะหรือไม่ ชอบลักษณะการขับขี่แบบใด เพราะมันมีความแตกต่างกันอยู่ ฉะนั้นต้องเลือกให้ดี โดยรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเน้นให้ขับสนุก ดุดัน ใช้เยอะๆ ก็จะได้เปรียบในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ในทางกลับกันหากว่าสมรรถนะของเครื่องยนต์เบนซินตอบสนองความต้องการได้ก็ช่วยประหยัดไปได้เยอะอยู่ แล้วอย่างที่บอกว่าเครื่องยนต์เบนซินเองก็ขับสนุก แต่ไม่ดุดันเท่าเครื่องยนต์ดีเซลเท่านั้นเอง เป็นความสนุกแบบเรียบๆนุ่มๆ ไม่หวือหวา

 

            หากต้องตัดสินใจแล้วล่ะก็ เริ่มต้นด้วยการลองขับแล้วเลือกระหว่างเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลก่อน ตามมาด้วยออปชั่นที่ต้องใช้ เหมาะสมกับงบประมาณที่มีหรือไม่ ทำแบบนี้ก็จะได้เลือกและตัดสินใจได้ง่ายขึ้น สำหรับมาสด้า ซีเอ็กซ์ 3 เครื่องยนต์เบนซิน ตัวท็อปคันนี้มีดีพอที่จะให้คนที่ชอบความสปอร์ต ความแรงและมีสไตล์ได้ใช้งานแบบครบๆ แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุภาพสตรีที่มีความมั่นใจในตัวเอง มีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใครผมว่าคันนี้เหมาะสมทีเดียวครับ...

New Mazda CX-3

ราคา                             1,083,000 บาท

เครื่องยนต์                     เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 4 สูบเรียง

เกียร์                              อัตโนมัติ 6 สปีด

กำลังสูงสุด        156 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด      204 นิวตันเมตร ที่ 2,800 รตน.

ความยาว           4,275 มม.

ความกว้าง         1,765 มม.

ความสูง            1,535 มม.

ระยะฐานล้อ      2,570 มม.

ล้อและยาง        215/50 R18




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023