dot




หัดขับรถ มือสองหรือป้ายแดงดีกว่ากัน

 หัดขับรถ มือสองหรือป้ายแดงดีกว่ากัน

นอกจากปัญหาโลกแตกเกี่ยวกับการเลือกซื้อรถใหม่ยี่ห้อไหนดัง รุ่นไหนเด็ด อีกหนึ่งปัญหาที่มักเจอบ่อยๆก็คือ ระหว่างรถใหม่มือหนึ่งกับรถมือสอง เราควรเลือกซื้อแบบไหนดี โดยเฉพาะวัยเริ่มต้นทำงาน หรือวัยรุ่นที่เพิ่งจบใหม่ๆที่ส่วนมากพ่อแม่ผู้ปกครองจะมีงบส่วนหนึ่งไว้ให้ และที่เหลือก็เป็นหน้าที่ที่จะไปบริหารจัดการเงินและผ่อนต่อเอง

ตรงจุดนี้หลายคนก็จะมีความลังเลใจ ว่าควรจะนำเงินก้อนนั้นไปดาวน์รถใหม่ซึ่งอาจจะเป็นรถขนาดเล็ก ราคาไม่แพงมากนัก หรือ บางคนอาจจะมองว่านำไปดาวน์รถมือสองสภาพดีที่มีขนาดใหญ่กว่า คุ้มค่ากว่า

     กระผมในฐานะที่อยู่ในวงการมานานแสนนาน อยากจะเล่าให้ฟังว่า คนที่จะซื้อรถมือสอง จะต้องเป็นคนที่มีความรู้เรื่องรถยนต์พอควร หรือ มีคนที่รู้จักมีความรู้เรื่องกลไกเครื่องยนต์ ความผิดปกติส่วนต่างๆเพื่อมาเป็นที่ปรึกษาได้ เพราะรถมือสองจะต้องมีความสึกหรอเกิดขึ้น ซึ่งบางอย่างก็ไม่สามารถมองเห็นได้ง่าย และบางทีก็ไม่สามารถซ่อมบำรุงให้กลับคืนสภาพเดิมได้ หรือรถมือสองบางคัน แม้เจ้าของจะใช้งานไปเพียงไม่กี่กิโลเมตร และสภาพภายนอกดูเป็นนางฟ้า แต่ก็อย่าลืมว่า รถที่จอดไว้นานๆก็มีจุดที่ต้องตรวจเช็คไม่ว่าจะเป็นหม้อน้ำ ลูกยางเบรก ยางรถทั้ง4เส้น  ไม่เว้นแม้แต่ขอบยางที่ปัดน้ำฝน ที่อาจเสื่อมสภาพได้

ดังนั้นหากคุณผู้อ่านเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความรู้ความใส่ใจเรื่องรถยนต์เท่าไรนัก หรือเป็นมือใหม่หัดขับ ก็แนะนำว่ามองหารถใหม่ป้ายแดงน่าจะดีกว่า เพราะเปอร์เซ็นต์ของการเสียกลางทาง ระบบต่างๆยังสดใหม่ มีความน่าไว้ใจ แถมยังเป็นรถที่อยู่ในระยะประกันหากมีปัญหาอะไรก็สามารถนำรถเข้าศูนย์บริการได้เลย

            ที่สำคัญทุกวันนี้ ราคารถยนต์ก็ไม่ได้แพงมาก การเริ่มต้นรถคันแรกในชีวิตก็อาจจะเริ่มที่อีโคคาร์ ที่มีมาให้เลือกหลากหลายรุ่น หลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า ยาริส ,โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ,ฮอนด้า บริโอ้ ,ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ,นิสสัน อัลเมร่า,นิสสัน มาร์ช ,ซูซูกิ สวิฟท์ ,ซูซูกิ เซียส,ซูซูกิ เซเลริโอ ,ซูซูกิ เออร์ติก้า ,มาสด้า 2 ,มิตซูบิชิ มิราจ ,มิตซูบิชิ แอททราจ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็มีเครื่องยนต์ 1200 -1500 ซีซี. ราคา(บางรุ่น)ไม่เกิน 5 แสนบาท ผ่อนต่อเดือนได้แบบไม่หนักหนาสาหัสเกินไปกับชีวิตมนุษย์เงินเดือน และที่สำคัญยังต้องเจียดเงินไว้เป็นค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุงในส่วนต่างๆค่าประกันหรือรายจ่ายจรในส่วนอื่นๆอีก

            ใครที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้วยังตัดสินใจไม่ได้ ก็ลองแวะมาที่งาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2018 ในวันที่ 27 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม นี้ ที่ ไบเทค บางนา ซึ่งเรามีทั้งรถใหม่ป้ายแดงสำหรับวัยรุ่นที่กำลังมองหารถคันแรกในชีวิต หรือหากมุ่งมั่นว่าจะซื้อรถมือสอง ก็ลองแวะมาที่โซนรถใช้แล้ว เพราะเรามีผู้ประกอบการเต้นท์รถที่ขนรถมือสองมาให้เลือกหลายร้อยคัน และมีการันตีให้  รับรองไม่มีการย้อมแมวใดใด!!




Fast Auto Show Thailand

ทีมผู้บริหาร ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป มอบรางวัลใหญ่แก่ผู้โชคดี และประกาศความพร้อมจัดงานปีหน้า
ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 ปีที่ 11 จัดให้แบบจุกๆ วันที่ 5-9 ก.ค. นี้ ที่ไบเทคบางนา
ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ครั้งที่ 10 พร้อมกระหึ่ม วันที่ 6-10 ก.ค.นี้ ที่ไบเทคบางนา
ประกาศเลื่อนวันจัดงาน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม นี้ เซ่นโควิดระลอกใหม่
รถตู้แบบไหน จะใช่สำหรับคุณ!
รถอเนกประสงค์ แบบไหน ที่ใช่สำหรับเรา By little Pretty
ส่องรถขับสนุก นั่งสะดวก ในราคาสะดวกจะซื้อในงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2019
พระเอกของเราก็มา ปรากฏตัวในงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ 2019
“รู้เรื่องรถกับพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ” อยากสวยระวังซวย
“รู้เรื่องรถกับพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ” วัยเกษียณอายุ....เลือกรถแบบไหนดีล่ะ ?
“รู้เรื่องรถกับพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ” กลิ่น(เหม็นไหม้)นั้น..สำคัญไฉน
ล้างรถกันเถอะ
3 ทางเลือกสำหรับรถคันแรกในชีวิต
“เลือกรถด้วยวงเงินไม่เกินล้านบาท”



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023