dot




Q5 35TDI: ลองขับแล้วจะรักหมดใจ

 Q5 35TDI: ลองขับแล้วจะรักหมดใจ

รุ่นที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินมีโอกาสได้ลองไปสักพักใหญ่ แล้วก็ตั้งใจไว้ว่าต้องหาเวลามาลองรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลบ้างให้ได้เลย เพราะลึกๆ ในใจแล้วเชื่อว่ารถยนต์ประเภทนี้ ขนาดนี้ เหมาะสมกับเครื่องยนต์ดีเซลเป็นอย่างยิ่ง ครั้งนี้มีโอกาสได้ลองขับออกต่างจังหวัด และแน่นอนใช้งานตามปกติในชีวิตประจำวันเหมือนเคย ซึ่งก็มีเวลา 3-4 วันที่ทำให้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น เป็นที่มาของความรู้สึกรักและเสียดายในเวลาเดียวกัน

          รถยนต์อเนกประสงค์ หรือที่เรียกกันว่า เอสยูวี นั้นเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องขึ้นเป็นลำดับ เพราะความหลากหลายในการใช้งานและความคุ้มค่าคุ้มราคาในระยะยาว รถยนต์ของ AUDI ในตระกูล Q ก็ถูกจัดว่าเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะขนาดของรถยนต์ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับ Q5 นั้นโดยส่วนตัวต้องบอกว่าเป็นรถยนต์เอสยูวี ที่มีขนาดกำลังเหมาะกำลังดีกับการใช้งานมากที่สุด เนื่องจากให้ความสะดวกสบาย ครอบคลุมประโยชน์ในการใช้งานที่หลากหลายและยังมีความสนุก ความคล่องตัวในการขับขี่เรียกว่าไม่ใหญ่เทอะทะหรือไม่เล็กจนน่าอึดอัดมากเกินไป 

 

          อีกทั้งความลงตัวในเรื่องของการออกแบบทั้งภายนอก ภายใน สมรรถนะของรถที่อาวดี้มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนที่ขึ้นชื่อ เครื่องยนต์ซึ่งพัฒนามาเป็นอย่างดีจนสามารถให้ผู้ขับขี่เพลิดเพลินทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ด้วยระยะทางกว่า 300 กิโลเมตรที่นั่งหลังพวงมาลัยพา Q5 เดินทางถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็วทันใจ ปลอดภัยหายห่วง 

 

          เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตรพร้อมเทอร์โบให้กำลัง 190 แรงม้า ที่ 3,800-4200 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750-3,000 รอบต่อนาที ระบบเกียร์อัตโนม้ติ 7 สปีด S Tronic พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Quattro ทั้งหมดนี้เมื่อทำงานร่วมกันแล้วมันทำให้ผู้ขับขี่ไม่เหนื่อย แถมยังสนุกเพลิดเพลินอีกต่างหาก ความเร็วช่วงกลางถือเป็นสิ่งที่โดดเด่นและน่าประทับใจอย่างยิ่ง เพราะรอบการทำงานของเครื่องยนต์นั้นต่อเนื่องไม่มีอาการรอรอบ ไม่มีอาการขาดหายไม่ต่อเนื่อง ความเร็วในช่วงปลายก็เช่นกันอย่าคิดว่า Q5 เครื่องยนต์ดีเซลคันนี้ความเร็วจะสุดอยู่ที่แถวๆ 170 หรือ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนะครับเพราะว่ารถคันนี้สามารถทำความเร็วสุงสุดได้ไม่น้อยกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งนั่นก็เพียงพอที่จะปะทะกับใครก็ได้ที่อยากลองดูสักตั้ง 

 

          ราคาค่าตัว 3 ล้านกว่าบาทเป็นจำนวนที่คุณต้องจ่ายเพื่อแลกกับ Q5 ดีเซลคันนี้สิ่งที่ประทับใจก็คือความสปอร์ตที่เป็นจุดขายที่สำคัญอย่างหนึ่งของอาวดี้ ทั้งภายนอกและภายในให้ความรู้สึกที่ไม่ล้าสมัย สมรรถนะเป็นอีกจุดที่น่าประทับใจอย่างที่ได้บอกไปแล้วว่ามันแน่นแบบคุณภาพคับแก้ว ระบบขับเคลื่อน ช่วงล่าง การทำงานของเครื่องยนต์ การใช้งานคล่องตัวและอเนกประสงค์ในจุดที่เหมาะสม ด้วยขนาดของรถที่กำลังดีไม่ใหญ่ไม่เล็กมาก ส่วนที่ไม่ประทับใจสักเท่าไรก็คือเรื่องของเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังที่มันกระด้างไปหน่อยไม่รู้จะแข็งไปไหน นั่งไปทีไรก็พาลให้คิดถึงเบนซ์ซะจริงๆ กับช่องแอร์ของผู้โดยสารด้านหลังที่รถยนต์แบบเอสยูวีในปัจจุบันน่าจะมีมาให้ทั้งหมดได้แล้ว แต่บทสรุปแล้ว Q5 ดีเซลคันนี้ก็น่าจะเหมาะกับคนทำงานที่มีลักษณะการใช้ชีวิตที่หลากหลาย เดินทางบ่อย ชอบรถที่มีสมรรถนะดี มีอัตราเร่งที่ดีพร้อมตอบสนองอยู่ตลอดเวลาหรือเป็นคนที่กำลังมีครอบครัวเล็กๆ ซึ่งสามารถเดินทางไปด้วยกันพร้อมสัมภาระพอสมควรจำนวนหนึ่ง เรียกว่าน่าจะมีจอดไว้ใช้งานที่บ้านเลยทีเดียว.............

Audi Q5 35 TDI quattro

ราคา             3,399,000 บาท

เครื่องยนต์       4 สูบ แถวเรียง เทอร์โบชาร์จ 1,968 ซีซี ดีเซล

เกียร์              อัตโนมัติ 7 สปีด (S tronic)

กำลังสูงสุด       140 กิโลวัตต์ ที่ 3,800-4,200 รตน.

แรงบิดสูงสุด     400 นิวตันเมตร ที่ 1,750-3,000 รตน.

ความยาว        4,663 มม.

ความกว้าง      2,140 มม.

ความสูง          1,659 มม.

ระยะฐานล้อ     2,819 มม.

ล้อและยาง       235/55 R19




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023