กินเกาะกลางหรือเปล่า
คนเสียภาษี

ลองใช้ GPS ถนนสายสนามบิน 4 เลน (หาดใหญ่) เครื่องมันบอกให้กลับรถที่กลับรถทำเหมือนมีเกาะกลางถนน ทั้งๆที่กลับตรงใหนก็ได้ไม่มีเกาะกลาง อีกทีออกจากสายหน้ากองบิน 56 พอมาถึงถนนสายนี้จะเข้าหาดใหญ่เลี้ยวขวา แต่ GPS ให้เลี้ยวฃ้ายแล้วไปยูเทิร์น ฃึ่งจะปลอดภัยกว่าการเลี้ยวขวาที่ทางแยก คุณคิดอย่างไรกับเจ้า GPS และการสร้างถนนสายนี้ครับ

ผู้ตั้งกระทู้ คนเสียภาษี :: วันที่ลงประกาศ 2012-02-20 13:36:31 IP : 110.77.230.173

ความคิดเห็นที่ 2 (3326698)
ชาญชัย

ระบบ gps ผมเคยขับรถไปราชการกะนายมันก็พาหลง แต่ตัวผมเองไม่ได้หลงแต่ก็ยังงงว่าถึง รร.ที่พักบอกให้เลี้ยวซ้าย เลี้ยวซ้ายๆๆๆ ทั้งๆที่ข้างทางเป็นป่า  และก็อีกหลายที่ ส่วนมากก็กางแผนที่ดูเลยครับ  เช่นน้องชายเดินทางไปต่างจังหวัดดึกแล้ว หลงทางโทรหาผมกลางดึกเพียงบอกว่าอยู่ตรงไหนให้ดูหลักกิโล ก็จัดการกางแผนที่บอกตำแหน่งได้ถูกต้องกว่า ก็เลยไม่อยากใช้เลยใช้แผนที่นี่แหละไปไหนก็พกไปอาจจะดูเชย โบราณแต่ดีกว่า เพราะเวลาขับรถท่องเที่ยวกันเป็นกลุ่มก็ใช้กางอย่างเดียว ...

ผู้แสดงความคิดเห็น ชาญชัย วันที่ตอบ 2012-02-21 08:23:33 IP : 58.137.194.130

ความคิดเห็นที่ 1 (3326633)
ขับ estate เก่าๆ

แผนที่ GPS ไม่ใช่ทุกอย่างครับ แผนทีผิดบางที่ก็มี
การที่คุณจะรู้ว่ากินเกาะกลางหรือไม่ต้องไปเปิดดูสัญญาก่อสร้างครับ ว่าแบบตามสัญญาเป็นอย่างไร อยากทราบก็ลองขอดูที่แขวงการทางก็ได้ครับ บอกว่าใช้สิทธิตามพรบ.ข้อมูลข่าวสารทางราชการก็ได้
ความเชื่อส่วนตัวผมไม่คิดว่าจะโกงค่าเกาะกลางทั้งเกาะได้ เพราะเวลาสร้างถนนกฎหมายบังคับให้ติดป้ายบอกโครงการ รายละเอียด งบประมาณ ผู้รับจ้างตามสัญญา ระยะเวลาดำเนินงาน ถ้าจะกินกันจริงๆก็น่าจะเป็นการลดสเป็กวัสดุมากกว่า

ผู้แสดงความคิดเห็น ขับ estate เก่าๆ วันที่ตอบ 2012-02-20 15:12:16 IP : 27.130.159.149