อยากขับรถเที่ยวภาคใต้
ปัญญา

ยังไม่เคยไปเที่ยวภาคใต้เลย มีเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ อยากขับรถพาภรรยาไปเที่ยวซักครั้งนึงในชีวิต ขอความกรุณาท่านผู้รู้ได้โปรดแนะนำแผนการเดินทางสำหรับทริปนี้ด้วยเถอะครับ (ลงเรือไปเที่ยวตามเกาะได้ แต่ไม่ชอบดำน้ำ-ดูปะการัง)
          ขอขอบพระคุณทุก ๆ คำแนะนำครับ

ผู้ตั้งกระทู้ ปัญญา :: วันที่ลงประกาศ 2014-10-20 15:40:47 IP : 1.10.197.97

ความคิดเห็นที่ 7 (3396760)
Ongamo

7วัน เที่ยวพอดีๆเลย (ผมไปภูเก็ต 7วัน ไม่ใช่เทศกาลหรือหยุดยาว ขับรถสบายครับ)

ผมแนะนำ ว่าขาไป ให้รีบเร่ง อย่างช้า 1.5วันถึงภูเก็ต

หาข้อมูลเกาะต่างๆสวยๆ ฝั่งอันดามัน มีเยอะจัด จะจองล่วงหน้า หรือแค่หาไกด์ไลน์ก็พอๆกัน

ตลาดยามค่ำคืนก็เยอะมาก แนะนำ พัก รร.ในเมือง เพราะเดินเที่ยวได้สบายๆ

วันที่ 4 (หาข้อมูลร้านอาหารสวยๆ และต้องจองล่วงหน้า เพราะเต็มประจำ) ไปเดทย้อนวันวานกันจะเหมาะดี เพราะ หายเหนื่อยจากการเดินทางแล้ว

ส่วน วันที่ 5 6 7 ก็เริ่มเดินทางกลับ โดย ขับไปเที่ยวไป พังงา ก็สวยหลายที่ ค่ำไหน นอนนั่น

รอบหลัง ผมว่า จะไปซัก สองวีคกำลังดี 55

ผู้แสดงความคิดเห็น Ongamo วันที่ตอบ 2014-10-25 15:15:21 IP : 171.100.1.249

ความคิดเห็นที่ 6 (3396671)
ปัญญา

ขอขอบพระคุณทุก ๆ ท่าน เลยนะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ปัญญา วันที่ตอบ 2014-10-23 20:57:52 IP : 1.10.197.209

ความคิดเห็นที่ 5 (3396655)
ืnoon

ออกจาก กทม. แต่เช้า ๆ แวะดื่มกาแฟแถวเพ็ชรบุรี แวะเที่ยวไประหว่างทาง ไปแบบเรื่อย ๆ สบาย ๆ ดีกว่านะครับ วันแรกแนะนำให้พักที่ชุมพร วันต่อไปก็สงขลา ที่เที่ยวเยอะมาก แล้วย้อนกลับขึ้นมาทางตรัง - กระบี่ - พังงา - ภูเก็ต - ระนอง  แล้วก็กลับ กทม. ครับ ส่วนคืนไหนจะพักที่ไหน  ก็ประเมินเวลาและระยะทางตามความเหมาะสมครับ คุณมีเวลาตั้ง 7 วัน ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละจังหวัด Search เอาใน Net นี่แหละครับ

แนะนำคร่าว ๆ แค่นี้ครับผม

ผู้แสดงความคิดเห็น ืnoon วันที่ตอบ 2014-10-23 07:46:16 IP : 118.173.71.237

ความคิดเห็นที่ 4 (3396644)
ลูกบอล

เกาะหลีเป๊ะ  มันอยู่ในหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ไม่ใช่หรอ ครับ ????

ผู้แสดงความคิดเห็น ลูกบอล วันที่ตอบ 2014-10-22 15:04:30 IP : 223.27.209.19

ความคิดเห็นที่ 3 (3396643)
ชวลิต

เพื่อนผมทำทัวร์เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ไปที่นี่เลยธรรมชาติสุด ๆ ครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ชวลิต (peterc-at-tstplaspack-dot-com)วันที่ตอบ 2014-10-22 14:54:47 IP : 124.120.250.126

ความคิดเห็นที่ 2 (3396637)
สายรุ้ง
ต้องมีเป้าหมายก่อน เช่น ไปสุราษ.... อยากไปเกาะสมุย เกาะเชวง หรือเกาะเต่าที่โด่งดังอยู่ตอนนี้ ไม่ไกล ขับรถไม่เหนื่อยครับ หรือไกลกว่าหน่อยก็ไปภูเก็ตหรือกระบี่แถวหาดนพรัตธารา อ่าวนาง สุสานหอย 75ล้านปี เกาะลันตา เยอะครับ ไปถึงก็จะมีเรือบริการทุกๆที่
ผู้แสดงความคิดเห็น สายรุ้ง วันที่ตอบ 2014-10-22 13:36:39 IP : 171.96.246.179

ความคิดเห็นที่ 1 (3396535)
ลูกบอล

ให้ผมแนะนำคงไม่ได้  คงต้องให้คนที่เค้าขับรถฟามเร็วปกติ แนะนำมังครับ   ผมขับ ปทุม ไป นครศรี.   ออก 6 เช้า ถึง นคร บ่าย 2   งึม ๆ   ถ้าไม่ติดว่ามีด่านช่วงสุราษ ชุมพร  คงถึงตั้งแต่เที่ยง  ด่านเยอะมาก  งิ    แนะนำแบบกลาง ๆ ล่ะกัน

ระบุที่จะไปให้ชัดเจนครับ  แนะนำให้ไปที่ ๆ อยากจะไปก่อนเลย  แล้วค่อยแวะขากลับ

แนะนำซื้อแผนที่ เอาดีกว่าครับ  GPS จะพาท่านลงน้ำได้ทุกเวลา

ผู้แสดงความคิดเห็น ลูกบอล วันที่ตอบ 2014-10-20 16:14:30 IP : 223.27.209.19