ถามทางไปหัวหิน
คนอยุธยา

จากตัวเมืองอยุธยาไปหัวหินไปทางไหนครับ

ช่วยบอกละเอียดนิดนะครับยังไม่เคยไปอยากพาลูกไปเที่ยวครับ

แล้วที่พักริมหาดด้วยครับที่ไม่แพงเกินไปครับ

ผู้ตั้งกระทู้ คนอยุธยา :: วันที่ลงประกาศ 2011-04-19 10:30:13 IP : 223.204.222.197

ความคิดเห็นที่ 7 (3291769)
อ๊อฟ

ที่พักในเขตทหารอากาศก็ดีนะครับ สงบดี มีทั้งโรงแรมและบังกาโล ร้านอาหารทะเลก็อร่อย ราคาสมน้ำสมเนื้อ แต่จำไม่ได้ว่าทางเข้าชื่อซอยอะไร

ผู้แสดงความคิดเห็น อ๊อฟ วันที่ตอบ 2011-04-20 12:50:59 IP : 61.90.147.248

ความคิดเห็นที่ 6 (3291758)
หนุ่มเมืองนนท์

จากยุดยา วิ่งมาทางบางบัวทองเข้าถนนกาญจนาภิเษก (ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี) วิ่งจนสุดทางแล้วออกถนนพระรามสอง (ถ้าหิวข้าวแถวมหาชัย ถนนคู่ขนาน มีร้านตำไท อาหารราคาไม่แพง เร็ว รสชาดใช้ได้) จากนั้นวิ่งไปจนถึงแม่กลอง (สมุทรสงคราม) แถวคลองโคน มีปั้มนำมัน ปตท. จะมีเส้นทางลัดไปออก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี (เหมาะสำหรับคนขับรถไม่เร็ว ดูธรรมชาติข้างทางไปด้วย เพราะช่วงเข้า บางตะบูน จะมีทางโค้งเยอะมาก ประมาณ ห้าสิบโค้งได้) ถึง อ.บ้านแหลม แล้ววิ่งผ่านวัดลักษณาราม ไปออกตรงทางแยกไปวัดในกลาง แล้ววิ่งไป อ.บางขุนไทร จะเป็นถนนเรียบคู่ไปกับทะเล ไปจนถึงแหลมผักเบี้ย (ถนนดีมาก) แล้เวจะไปตัดกับ ทางไปหาดเจ้าสำราญ มีที่พักหลายแห่ง แต่กลางคืนจะเงียบหน่อย เลยไปอีกประมาณ ห้ากิโล จะเจอทางแยกไปปึกเตียน (ที่มีผีเสื้อสมุทร) จากนั้นว่งต่อไป จนไปถึงทางเข้าวัดเนรัญชรา ก้อจะไปออกชายหาดชะอำได้ ที่พักมีเยอะ ราคาแตกต่างกันไป ที่ผมพักประจำก้อ ที่ ลองบีช ราคาปานกลาง อาหารอร่อย

หรือหากไม่เข้าทางลัดคลองโคนก้อวิ่งเลยไปออกแยกวังมะนาว ไปแวะกินข้าวแกง แถวเขาย้อย มีหลายร้านให้เลือก (ผมแวะที่ร้านปุ๊เป็นประจำ) ผ่านเขาวังเพชรบุรี บ้านลาด ท่ายาง ถึงทางแยกไปชะอำ วิ่งอีกห้านาที ถึงทางแยกเข้าหาดชะอำได้ (ทางนี้ทำเวลาได้ดี)  แล้วแต่ชอบ แต่ทั้งสองทางมีป้ายบอกทางตลอด ถ้าไม่กล้าขับกลัวหลงทาง แวะถามคนแถวนั้นได้ตลอดครับ

ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยว เดินทางปลอดภัยนะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น หนุ่มเมืองนนท์ วันที่ตอบ 2011-04-20 11:26:06 IP : 125.27.228.34

ความคิดเห็นที่ 5 (3291721)
ต.ตุ้ย

ลองเข้า google -แผนที่ -ที่พักหัวหิน แล้วเช็ค+คุยกันก่อนนะ เที่ยวให้สนุกนะครับ....

ผู้แสดงความคิดเห็น ต.ตุ้ย วันที่ตอบ 2011-04-20 09:31:07 IP : 124.122.190.85

ความคิดเห็นที่ 4 (3291648)
หนุ่มเหนือ

จากอยุธยาวิ่งมาเจอต่างระดับบางปะอินให้วิ่งเข้าทางวงแหวนตะวันตกไปทางบางบัวทองผ่านต่างระดับบางปะหันประมาณ1กิโลเลี้ยวซ้ายเข้าทางด่วนลงทางด่วนที่พระรามสองมองป้ายไปทางสมุทรสงครามถึงตอนนี้คุณจะอยู่เส้นธนบุรี-ปากท่อวิ่งให้สุดทางเลี้ยวซ้ายไปตามป้ายบอกเพชรบุรี จากนั้นดูป้ายไปตลอดได้ครับมีป้ายบอกชัดเจน

ผู้แสดงความคิดเห็น หนุ่มเหนือ วันที่ตอบ 2011-04-19 17:15:40 IP : 124.122.56.10

ความคิดเห็นที่ 3 (3291623)
คนนอนดิน

วิ่งวิภาวดีรังสิต แล้วมาขึ้นวงแวนตะวันออก ที่จะไป สนามบินสุวรรณภูมิ - บางนา แล้วก็วิ่งตรงอย่างเดียว ไปออก สมุทรสาคร -เพชรบุรี  หัวหิน ประจวบฯ (หัวหินห้องพักดูจะแพงไปสักหน่อย) หากเป็นผม ไปประจวบฯ อ่าวมะนาวเลย อาหารการกินถูก ที่พักถูก ยิ่งช่วงนี้ กุ้ง หอย ปู ปลา ผลไม้ ไม่ว่าจะ เป็น ลองกอง ทุเรียน มังคุด กำลังออก  รับรองสนุก ผมวางแผนจะไปช่วงวัน 5-8 เดือนหน้าเหมือนกัน จะพาครอบครับ ไปกางเต้นท์นอนบนทรายหาด วนกร ซึ่งเป็นอุธยานแห่งชาติ (เลยประจวบไป 20 กม) หาดสวย น้ำทะเลใน อากาศเย็นสบาย ๆ 23-27 องศา

ผู้แสดงความคิดเห็น คนนอนดิน วันที่ตอบ 2011-04-19 14:42:49 IP : 110.77.162.239

ความคิดเห็นที่ 2 (3291594)
ขจกท

ลองขับทางชาวบ้านดูก็ได้ครับ

จากอยุธยา ขึ้นทางด่วน ไปลงพระรามสอง

พอถึงแม่กลอง (สมุทรสงคราม)

จะมีทางของ รพช (เดิม)  จากคลองโคน เข้าทางบ้านแหลม บางตะบูน หาดเจ้า ผักเบี้ย ... ชะอำ

แวะกินข้าวแถวบ้านแหลม มีหลายเจ้า โชคดีอาจเจอชมพู่ทูลเกล้า (เผื่อฟลุค)

ผู้แสดงความคิดเห็น ขจกท วันที่ตอบ 2011-04-19 12:26:43 IP : 203.146.189.99

ความคิดเห็นที่ 1 (3291588)
ไทบ้าน

ผมเพิ่งไปหัวหินเมื่อตอนสงกรานต์ (แวะนอนก่อนไปตรัง) ถึงรังสิตขึ้นโทลเวย์แล้วต่อทางด่วนดินแดง-ดาวคะนอง ไปตามถนนธนบุรี-ปากท่อ เมื่อเลยเพชรบุรีใกล้ถึงชะอำก็จะมีทางบอกมองเห็นได้ชัดเจนครับซึ่งไม่ยากเลย ผมว่าไปทางชะอำก็สะดวกครับ

ส่วนที่พักมีเยอะแยะมากมาย ซึ่งตอนสงกรานต์ผมต้องจองล่วงหน้าผ่านนายหน้าอินเตอร์เน็ตราคาสูงน่าดูแถมบรรยากาศไม่รื่นรมย์เหมือนภาพที่เค้าเสนอมา  เป็นอันว่าถ้าไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่นอยากให้ท่านไปหาเอาเองดีกว่าครับ

ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ไทบ้าน วันที่ตอบ 2011-04-19 11:09:06 IP : 125.26.149.47