dot




Continental เปิดตัวยางรถยนต์แม็กซ์คอนแท็ค เอ็มซี 6 พร้อมร่วมทดสอบที่สนามพีระฯ

 

 Continental เปิดตัวยางรถยนต์แม็กซ์คอนแท็ค เอ็มซี 6 พร้อมร่วมทดสอบที่สนามพีระฯ

คอนติเนนทอล ไทร์ส ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลกจากเยอรมนีเปิดตัวยางแม็กซ์คอนแท็ค เอ็มซี 6 (MaxContact™ เอ็มซี 6) รุ่นใหม่ อีกหนึ่งเสาหลักของกลุ่มผลิตภัณฑ์เจนเนอเรชั่น 6 (Generation 6) พร้อมขับทดสอบผลิตภัณฑ์ ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา

ยางแม็กซ์คอนแท็ค เอ็มซี 6 ไม่ได้เป็นเพียงผลิตภัณฑ์ที่มาแทนที่แม็กซ์คอนแท็ค เอ็มซี 5 เท่านั้น แต่ยังได้รับการพัฒนาให้เป็นยางที่ขับขี่ให้มีความสปอร์ตยิ่งขึ้น แม็กซ์คอนแท็ค เอ็มซี 6 ผสมผสานเทคโนโลยีเยอรมนีเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านยานยนต์ของคอนติเนนทอลเพื่อมอบเสถียรภาพการขับขี่ที่มั่นคง ความปลอดภัยสูงสุด และการยึดเกาะถนนที่เป็นเลิศ พร้อมการควบคุมที่เหนือชั้นและการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบความท้าทาย ยางแม็กซ์คอนแท็ค เอ็มซี 6 ได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการควบคุมบนพื้นเปียกและแห้ง การเบรกบนพื้นเปียก และประสิทธิภาพในระยะยาวเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ยางรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิด “When MAX Performance Counts” ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อทุกจินตนาการของผู้ขับขี่ที่มองหาความตื่นเต้นท้าทายในการขับขี่ในชีวิตประจำวันและหลงใหลในสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม

       

                เพื่อเปิดประสบการณ์ของยาง เอ็มซี 6 รุ่นใหม่ คอนติเนนทอลยังเปิดโอกาสให้คณะสื่อมวลชนขับทดสอบ เพื่อสัมผัสกับสมรรถนะของยางซึ่งผลิตจากเทคโนโลยีใหม่ โดยรถยนต์ที่ใช้ขับทดสอบมีดังนี้

-               Porsche 911 (พวงมาลัยซ้าย) – BMW 440I (พวงมาลัยซ้าย) – VW GOLF GTI (พวงมาลัยซ้าย)

-               Mercedes Benz C180 (พวงมาลัยขวา) – Honda Civic FD  

 แบ่งการทดสอบถูกแบ่งออกเป็น 6 สถานี ได้แก่

      

1. Dry Lane Change รถที่ใช้ทดสอบ BENZ C180 (พวงมาลัยขวา) 2 คัน คันที่ 1 ใส่ ยาง เอ็มซี 5คันที่ 2 ใส่ ยา งเอ็มซี 6 เปรียบเทียบกัน (ทดสอบแก้มยางที่มีความแข็งแรงมากขึ้น) ลักษณะการขับ เปลี่ยนเลนแบบกะทันหันโดยไม่ใช้เบรก ความเร็วอยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผลที่ได้ เอ็มซี 6 หักพวงมาลัยน้อยกว่า MC5 หักพวงมาลัยมากกว่า

2. Dry Braking Stability in Curve รถที่ใช้ทดสอบ Mercedes Benz C180 (พวงมาลัยขวา) 2 คัน คันที่ 1 ใส่ ยาง เอ็มซี  5คันที่ 2 ใส่ ยาง เอ็มซี 6 เปรียบเทียบกัน (ทดสอบหน้ายางที่มีความแข็งแรงมากขึ้น) ลักษณะการขับ ขับเข้าโค้งแล้วเบรกกลางโค้งจากนั้นแก้พวงมาลัยให้รถเข้าไปในจุดที่กำหนดไว้ ความเร็วอยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผลที่ได้ เอ็มซี 6 แก้พวงมาลัยน้อยกว่า MC5 แก้พวงมาลัยมากกว่า

       

3. Dry Handing (1) รถที่ใช้ทดสอบปอร์เช่ 911 (พวงมาลัยซ้าย) 1 คัน ใส่ยาง เอ็มซี 6 (ทดสอบโครงสร้างยาง)ลักษณะการขับ ขับแบบสลาลม 11 ไพล่อน ความเร็วที่ใช้ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นเข้าโค้ง ซ้ายสู่ทางตรงกดคันเร่งให้สุด top speed ทางตรงนี้อยู่ทึ่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นจะมีจุดเบรกให้กดเบรกแบบกะทันหันเพื่อดูระยะเบรกของรถ

      

4. Dry Handing (2) รถที่ใช้ทดสอบ BMW440I (พวงมาลัยซ้าย) 1 คัน ใส่ยาง เอ็มซี 6 (ทดสอบโครงสร้างยาง) ลักษณะการขับ ขับแบบสลาลม 9 ไพล่อน ความเร็วที่ใช้ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นเข้าโค้ง ซ้ายสู่ทางตรงกดคันเร่งให้สุดท็อปสปีด ทางตรงนี้อยู่ทึ่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นจะมีจุดเบรกให้กดเบรกแบบกะทันหันเพื่อดูระยะเบรกของรถ

     

5. Wet Braking รถที่ใช้ทดสอบ 2 คัน FOLK GOLF GTI (พวงมาลัยซ้าย) (ใช้สนามโกคาร์ท) คันที่ 1 ใส่ ยาง เอ็มซี 5 คันที่ 2 ใส่ยาง เอ็มซี 6 เปรียบเทียบกัน (ทดสอบร่องยางและดอกยางที่รีดน้ำได้มากขึ้น) ลักษณะการขับ   วิ่งจากจุดเริ่มต้นถึงจุดเบรกที่มีการฉีดน้ำอยู่ตลอดเวลา ความเร็วอยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นเบรกแบบกะทันหันให้ ABS ทำงานบนพื้นเปียก ผลที่ได้ เอ็มซี 6 ระยะเบรกน้อยกว่า MC5 ประมาณ 5-6 เมตร

  

6. Wet Handing รถที่ใช้ทดสอบ 2 คัน Honda Civic รุ่น FD ใส่ยาง เอ็มซี 6 อีกคัน Honda Civic รุ่นปัจจุบันใส่ยาง MC5 (ใช้สนามโกคาร์ท) (ทดสอบร่องยางและดอกยางที่รีดน้ำได้มากขึ้นและยึดเกาะได้ดีขึ้น) ลักษณะการขับ จะมีโค้งลักษณะต่างๆ ในสถานีนี้ โค้งกว้าง โค้งแคบ โค้งหักศอก ความเร็วที่ใช้ในการเข้าโค้ง 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง Civic เปิดระบบทั้งหมด ผลที่ได้ Civic ที่ใส่ยางเอ็มซี 6 ก็สามารถเข้าโค้งได้เหมือนกับ Civic โฉมใหม่ที่ใส่ยาง MC5 ได้เหมือนกัน

                ยาง เอ็มซี 6 ที่ได้รับเทคโนโลยีจากเยอรมนีเพื่อสมรรถนะสูง และคุณภาพเยี่ยม ส่งผลให้ยางมีประสิทธิภาพการขับขี่ที่สูง ซึ่งฟังก์ชั่นต่างๆเหล่านี้ของยาง ช่วยให้ยางรองรับแรงขับเคลื่อนต่างๆ ได้แก่ การเร่งความเร็ว การเบรก และการเข้าโค้งจากการที่ได้ทดสอบ เอ็มซี 6 ตอบสนองได้ดีเยี่ยม ทั้งบนพื้นแห้งและพื้นเปียก เกาะหนึบติดถนนดี และไม่ไถลลื่น เมื่อเข้าโค้งล้อกับพวงมาลัยก็บังคับได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลจากการทดสอบการเบรกจะเห็นว่ายางเบรกหนึบมากกว่า จะขับทางโค้งหรือคดเคี้ยวก็มั่นใจมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่คอนติเนนทอลพัฒนายางเอ็มซี 6 มาอย่างดีแล้ว  




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023