dot




สุขทุกสไตล์กับฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-นครปฐม

 สุขทุกสไตล์กับฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-นครปฐม

หลังจากที่เปิดตัวไปได้ไม่นาน บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด จึงได้จัดกิจกรรมพาพี่น้องสื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์ความสนุกกับ ฮอนด้าโมบิลิโอ ใหม่กับไลฟ์สไตล์การขับขี่ในเมือง บนเส้นทางกรุงเทพฯ-นครปฐม ระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร

          

เราออกสตาร์ทความสนุกกันที่ร้านกาแฟ Buna Organic จิบชา กาแฟออร์แกนิค ต้อนรับวันที่สดใส โดย ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ นับได้ว่าเป็นรถเอ็มพีวีที่ตอบโจทย์ชีวิตครอบครัวคนเมืองยุคใหม่ได้อย่างลงตัวทีเดียว ด้วยรูปลักษณ์และดีไซน์ที่มีการปรับโฉมให้มีความสปอร์ตดุดันยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าดีไซน์ใหม่  ไฟหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมไฟหรี่แบบ LED ทั้งยังโดดเด่นด้วยล้อขนาด 15 นิ้ว ลายใหม่สไตล์สปอร์ต และโมบิลิโอ ใหม่  แม้ว่าการจราจรจะหนาแน่นบ้างในบางช่วงแต่ โมบิลิโอ ใหม่ ก็ยังคงขับเคลื่อนได้อย่างคล่องตัวด้วยเครื่องยนต์ SOHC  i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตัน-เมตร ที่ 4,700 รอบต่อนาที ผสานระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้ Earth Dreams Technology จึงให้อัตราการประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นและตอบสนองทุกการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังรองรับพลังงานทางเลือก E85 อีกด้วย จากนั้นเหล่าสื่อมวลชนได้เคลื่อนพลมาถึงจุดหมายที่ 2 ณ ร้านอาหาร อิน จัน สามพราน ริเวอร์ไซด์ เพื่อลิ้มรสอาหารไทยสูตรดั้งเดิมที่ใช้วัตถุดิบจากผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์มาปรุงอาหาร

 

ภายในห้องโดยสารของโมบิลิโอ ใหม่ ก็ได้รับการเปลี่ยนลุคใหม่ให้มีความพรีเมียม หรูหรายิ่งขึ้น ด้วยคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมฟังก์ชั่นเพื่อการควบคุมที่ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่MIDระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ และระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อภาพและเสียงผ่าน HDMI รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน  ทั้งยังมีความกว้างขวาง เพิ่มพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยมากขึ้นด้วยการพับเบาะแบบฉบับรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ โดยรุ่นที่เราได้ทดสอบนั้นเป็น รุ่นเบาะที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ซึ่งเบาะนั่งแถวที่ 3 สามารถปรับพับราบ และพับแยกแบบ 50:50 หรือพับตลบไปด้านหน้า 2 จังหวะ เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมภาระด้านท้ายได้อีกด้วย เรียกว่าสะดวกสบายมากๆ เลยทีเดียว

  

        นอกจากนี้ระบบความปลอดภัยในฮอนด้าโมบิลิโอ ใหม่ ยังจัดมาให้แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS)ระบบการกระจายแรงเบรกระบบการควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON ป้องกันการชนรอบทิศทาง พร้อมกล้องมองหลังเพื่อช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการมอง จากนั้นจึงเดินทางกันต่อไปยังจุดหมายปลายทางสุดท้าย ณ ร้าน The Flask café สัมผัสกับร้านกาแฟท่ามกลางฟาร์มกล้วยไม้ และต้นไม้ที่รายล้อมในบรรยากาศที่ดูอบอุ่น พร้อมทำเวิร์คช้อป “LIfestyle sense” ร่วมผสมเกสรสีของดอกกล้วยไม้ตระกูลหวายที่ตนเองชื่นชอบ และก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เรียกได้ว่าเป็นวันเดย์ทริปที่สุขทุกสไตล์และคุ้มค่าจริงๆ กับประสบการณ์การขับขี่ฮอนด้าโมบิลิโอ ใหม่

 




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023