dot




MG5 : ขับสนุก คุ้มราคากับพันห้าเทอร์โบ

 

 ขับสนุก คุ้มราคากับพันห้าเทอร์โบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

            ตลาดรถยนต์นั่งหรือที่เรียกกันว่ารถเก๋งนั้นมีการแข่งขันกันสูงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสมรรถนะ ความสะดวกสบายและความคุ้มค่าในการใช้งาน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามรถยนต์แต่ละรุ่นต่างก็ต้องนำเสนอจุดเด่นที่ดีที่สุดออกมาเพื่อให้ตรงใจกับผู้บริโภคมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นการง่ายต่อการสื่อสารไปถึงผู้บริโภคอีกด้วย การเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปของเทคโนโลยีก็มีส่วนสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีขนาดเล็กลง น้ำหนักเบา กินน้ำมันน้อยแต่ยังสามารถให้สมรรถนะในการขับขี่ที่ดี สนุกสนาน ในกลุ่มรถเก๋งเครื่องยนต์ระดับ 1,500 ซีซี ที่มีระบบอัดอากาศหรือเทอร์โบชาร์จ จึงถูกจับตามองเป็นอย่างมากเพราะมีการเปิดตัวของค่ายรถยนต์แต่ละรายที่แข่งขันกันอย่างสนุก แต่ละค่ายต่างก็พยายามสื่อสารถึงผู้บริโภคให้เข้าใจ และเห็นจุดแข็งของตัวเองให้ชัดเจนที่สุด สำหรับ MG5 นั้นถือได้ว่ามาทีหลังสุดแต่ก็ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากด้วยเหตุผลหลายประการซึ่งวันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

            หัวใจสำคัญคงต้องเริ่มกันด้วยเรื่องของเครื่องยนต์ก่อน เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุดได้สูงถึง 129 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 210 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,400 รอบต่อนาที ซึ่งในรุ่นเทอร์โบนี้ใช้เครื่องยนต์ที่ต่างกันจากรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ปกติอย่างสิ้นเชิงซึ่งหลายคนอาจจะเห็นว่ามีความจุเท่ากันแต่กำลังที่ได้ต่างกัน อาจจะเป็นเพราะเพิ่มเทอร์โบเข้ามาแต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลยนะครับ รหัสเครื่องยนต์ก็แตกต่างกัน ระบบหัวฉีดก็แตกต่างกัน ระบบเกียร์อัตโนมัติที่ใช้ก็แตกต่างกัน เพราะต้องคำนึงถึงเรื่องความเหมาะสมของอัตราทดที่รองรับการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย ในรุ่น 1.5 ลิตรปกติใช้อัตโนมัติแบบ 4 สปีด ส่วนในรุ่น 1.5 ลิตรเทอร์โบใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด  นอกจากนี้แล้วเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสนุกเร้าใจเต็มที่ ทาง MG ก็มีโหมดการขับขี่แบบสปอร์ตและแบบเปลี่ยนเกียร์แบบเกียร์ธรรมดามาให้อีกด้วย

 

 

 

 

 

            ระบบช่วงล่างก็เป็นสิ่งที่สำคัญเมื่อมีเครื่องยนต์ที่ให้กำลังแรงม้าเยอะ ดังนั้น MG5 เทอร์โบจึงมีการเซ็ตช่วงล่างมาเป็นอย่างดี ทั้งที่ปกติแล้วรถยนต์ MG ก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นรถยนต์ที่มีช่วงล่างที่ดีอยู่แล้ว โดยนี่เป็นการถ่ายทอดความเป็นเอกลักษณ์ที่มีชื่อเสียงมายาวนานของ MG จากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน เรียกว่าสามารถให้ความมั่นใจในการเกาะถนนที่ไว้ใจได้ พร้อมกันนี้ยังมีระบบเบรกแบบดิสก์เบรก 4 ล้อที่ช่วยให้มั่นใจในการขับขี่มากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

            ระบบความปลอดภัยก็ใส่มาให้แบบแน่นเพียบซึ่งมีจุดเด่นๆ ถึง 9 ระบบด้วยกัน ระบบช่วยการออกตัวในทางลาดชัน (HAS) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (TCS) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน (ABS) ระบบช่วยกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำฉับพลัน (MSR) ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC) ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง (ITPMS) ระบบเสริมแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBA) และระบบควบคุมการทรงตัว (SCS) เรียกได้ว่าสิ่งที่ใส่มาให้นั้นเยอะมากๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารอุ่นใจในการเดินทาง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

            เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุคใหม่ง่ายมากขึ้นและตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานในปัจจุบัน MG จึงติดตั้งระบบ InkaNet มาเพื่อตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของการแจ้งความผิดปกติของรถในขณะใช้งาน และระบบนำทางเป็นต้น ส่วนที่น่าประทับใจมากๆ คือฟังก์ชันวางแผนการเดินทางที่จะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้น การออกแบบของ MG นั้นก็ยังเน้นถึงการเป็นรถยนต์ที่ได้รับการถ่ายทอดพันธุกรรมมาจากในอดีตที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง มีเอกลักษณ์ความโฉบเฉี่ยวในสไตล์สปอร์ตทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ไฟหน้า ไฟท้าย หลังคาซันรูฟ เบาะนั่ง แผงคอนโซลภายในห้องโดยสารก็เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

            ขับสนุก เครื่องยนต์ตอบสนองได้รวดเร็วทันใจเรียกว่ากดคันเร่งทีไรไม่มีอาการอืดอาดชักช้า ระบบเกียร์ก็ให้อัตราทดที่ไม่ช้าอืดอาด การทรงตัวของช่วงล่างและการตอบสนองของพวงมาลัยก็ทำได้ดีช่วยเพิ่มความสนุกในอารมณ์แบบสปอร์ตได้มากขึ้น ท้ายที่สุดคือเรื่องราคาที่ต้องบอกว่าเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งแล้วน่าสนใจอย่างมาก เพราะราคาค่าตัวที่ถูกกว่าในระดับหลักแสนบาทเป็นอย่างน้อยแต่สมรรถนะ ความสนุก ความสปอร์ตที่ได้ไม่หนีกันสักเท่าไร รวมถึงรายละเอียดอุปกรณ์ที่มีให้เรียกว่าสร้างความสะเทือนให้คู่แข่งไม่น้อย หากว่าสามารถเร่งขยายศูนย์บริการเพื่อรองรับในเรื่องของการบริการหลังการขายได้มากกว่านี้แล้วล่ะก็ เชื่อว่าผู้บริโภคจะตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น

 

 

            MG 5 Turbo เป็นรถยนต์ที่สามารถสู้กับคู่แข่งได้อย่างไม่ต้องสงสัย เพียงแต่ต้องเข้าใจการใช้งานและธรรมชาติของ MG5 ให้ดีเสียก่อน อีกทั้งราคาที่แตกต่างจากคู่แข่งมากอาจทำให้ถูกเปรียบเทียบกับวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ แต่ก็ไม่ได้หนักหนาอะไรเพราะหัวใจสำคัญยังครบถ้วนอย่างที่ได้บอกไว้แล้ว           

 

 

 

 

New MG 5 Turbo

 

ราคา

 

 

759,000 บาท

เครื่องยนต์

 

 

15S4G 4 สูบเรียง 16 วาล์ว เทอร์โบ TCI-TECH 1,498 ซีซี

ความยาว

4,612 มม.

ความกว้าง

1,804 มม.

ความสูง

 

 

 1,488 มม.

เกียร์

อัตโนมัติ 6 สปีด

กำลังสูงสุด

 

 

129 แรงม้า ที่ 5,500 รตน.

แรงบิดสูงสุด

 

 

210 นิวตันเมตร ที่ 2,000-4,400 รตน.

ล้อและยาง

205/55 R16

 

 




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023