dot




วินฟาสต์พาสื่อมวลชนไทยบินลัดฟ้าไปสัมผัสโรงงานใหญ่เมืองไฮฟอง ประเทศเวียดนาม

วินฟาสต์พาสื่อมวลชนไทยบินลัดฟ้าไปสัมผัสโรงงานใหญ่เมืองไฮฟอง ประเทศเวียดนาม

วินฟาสต์ แบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่จากเวียดนามภายใต้กลุ่มบริษัทวินกรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV อีกหนึ่งรายที่กำลังจะเข้ามาแข่งขันในตลาดรถยนต์ของประเทศไทย โดยมีการวางแผนว่าจะทำการเปิดตัวรถยนต์ VinFast VF5 สำหรับตลาดประเทศไทยในเดือนมิถุนายนที่กำลังจะมาถึงนี้

จึงนำพาให้ทางวินกรุ๊ปจัดทริปเพื่อให้สื่อมวลชนและเหล่าอินฟลูเอนเซอร์จากประเทศไทยได้เข้ามาสัมผัสกับขั้นตอนการผลิตไปจนถึงทดสอบผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทที่โรงงานใหญ่ในเมืองไฮฟอง ประเทศเวียดนาม

โรงงานบนชายฝั่งกั๊ตไห่แห่งนี้เกิดขึ้นจากการถมทะเล ตัวโรงงานมีขนาด 335 เฮกตาร์ ซึ่งถือเป็นรากฐานของอุตสาหกรรมยานยนต์เวียดนามแห่งนี้ประกอบไปด้วยโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ โรงงานผลิตรถยนต์ โรงงานประกอบ รวมไปถึงสนามทดสอบ อยู่ในพื้นที่เดียวกัน โดยภายในโรงงานเหล่านี้มีหุ่นยนต์อุตสาหกรรมทั้งสิ้นกว่า 1,200 ตัว และมีอัตราการทำงานอัตโนมัติถึง 98% ครอบคลุมการผลิตตั้งแต่เอสยูวีไฟฟ้าระดับพรีเมียม สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า และรถบัสไฟฟ้า

การเยี่ยมชมโรงงานต้นกำเนิดของแบรนด์วินฟาสต์ในครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นที่สายพานการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่มีอัตราการผลิตสำหรับความต้องการของตลาดในตัวเลข 500,000 คันต่อปี

จากนั้นเราก็ถูกเชื้อเชิญเข้าไปสู่โรงงานขึ้นรูปตัวถังรถยนต์ซึ่งแผ่นเหล็กจะถูกแปรสภาพให้กลายเป็นชิ้นส่วนหลักต่างๆ ของรถยนต์วินฟาสต์อย่างแม่นยำด้วยอุปกรณ์อัตโนมัติภายในโรงงาน โดยมีพนักงานที่เป็นคนจริงๆ คอยควบคุม และตรวจสอบความสมบูรณ์ของชิ้นงาน

ก่อนจะตามไปต่อที่โรงงานประกอบตัวถังรถยนต์ ซึ่งจะเห็นรถยนต์ค่อยๆ ถูกประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนต่างๆ ด้วยระบบอัตโนมัติ ผ่านโรงพ่นสีที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ไปจนถึงการผลิตเครื่องยนต์ โรงประกอบทั่วไป โรงประกอบย่อย โรงผลิตมอเตอร์ และส่วนสำคัญสุดท้ายคือโรงงานติดตั้งแบตเตอรี่

ท้ายที่สุดของทริปชมโรงงานนี้ของเรามาจบกันที่สนามทดสอบรถของวินฟาสต์ ซึ่งจัดเตรียมรถยนต์ทั้งที่เตรียมเจาะตลาดประเทศไทยอย่าง VF5 รุ่นพวงมาลัยขวา รวมถึงรุ่นอื่นๆ อาทิ VF6 และ VF7 สำหรับให้สื่อมวลชนได้ทดสอบกันอีกด้วย

ส่วนเจ้า VF5 คันนี้ที่เตรียมจะเข้ามาบุกตลาดประเทศไทยจะมีราคาเท่าไรนั้น รอติดตามประกาศอย่างเป็นทางการจากทางวินฟาสต์ได้เร็วๆ นี้

 




NEWS

เปิดตัว MINI Cooper SE มินิไฟฟ้าโฉมใหม่ล่าสุด ค่าตัวแค่ 1.699 ล้าน! article
Volvo EC40 และ EX40 ชื่อใหม่ สเปกเดิม เพิ่มรุ่น Black Edition ราคาถูกลง 3 แสน!! article
เอ็มจีลุยตลาด e-MPV 7 ที่นั่ง ส่ง NEW MG MAXUS 7 ราคา 1.769 ล้านบาท พร้อมทยอยส่งมอบปลายเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
เปิดตัว Honda Scoopy Hello Kitty Limited Edition มอเตอร์ไซค์สุดคิวท์เอาใจสายแฟ จำกัดแค่ 2,000 คัน article
เปิดตัว New Honda FORZA350 ราคา 183,000 บาท เทคโนโลยีแน่น เครื่องแรงขึ้น article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023