dot




Mazda 2 : ขับสนุกเหมือนเดิม เพิ่มเติมเลือกได้หลากหลายสไตล์

Mazda 2 : ขับสนุกเหมือนเดิม เพิ่มเติมเลือกได้หลากหลายสไตล์

          ถ้าพูดกันถึงรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์แล้ว คิดว่าท่านผู้อ่านหรืออีกหลายคน ๆ อาจจะคิดถึงแต่ว่ามันเด่นในเรื่องของความประหยัดเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าเอาจริง ๆ แล้ว รถยนต์ในกลุ่มนี้ก็ยังมีความน่าสนใจอย่างอื่นด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสนุกในการขับขี่ใช้งานตามชีวิตประจำวัน หรือจะเป็นเรื่องของดีไซน์ที่สะท้อนตัวตนของรถ ทั้งความสปอร์ต หรูหรา และสีสันต่าง ๆ แม้กระทั่งลวดลายที่เลือกได้หลากหลายตามสไตล์ที่ชอบหรือที่ต้องการ และแน่นอนว่าเรื่องที่พูดมาทั้งหมดนี้ มาสด้า 2 ใหม่ ตัวไมเนอร์เชนจ์ มีครบหมดเลย

          อย่างแรกที่อยากพูดให้ฟังก็คือเรื่องของเครื่องยนต์ คือเครื่องยนต์ของมันดีเหมือนเดิม อัตราเร่งที่ตอบสนองได้ทันใจก็ยังเป็นจุดเด่นอยู่ไม่เปลี่ยน แล้วการทำงานของระบบเกียร์ก็ถือว่าแจ่ม ส่งกำลังได้ลงตัว เรียกว่ากดเป็นมาเลยทีเดียว แต่ที่ชอบเป็นพิเศษก็คงเป็นเรื่องพวงมาลัยและช่วงล่างที่รถยนต์ของมาสด้าทุกรุ่นมีหมด ตัวพวงมาลัยนี่เหมาะมือมาก แถมน้ำหนักของมันก็พอดี บังคับได้แม่นยำ หายห่วงเรื่องการขับแบบสปอร์ตได้เลย เพราะมันตอบสนองได้ทันทีทันใจ ช่วงล่างของรถคันนี้ก็เอารถอยู่ ให้ความคล่องตัวดี ควบคุมง่าย ชัดเจน และใช้งานในเมืองได้สบาย ๆ 

   

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ มาสด้า 2 ถือว่าตกแต่งได้ลงตัว แต่ก็ยังไม่ดึงดูดมาก เหมือนรองรับการใช้งานมากกว่า จริง ๆ อยากให้มีเปลี่ยนมากกว่านี้ แต่ก็เข้าใจได้ อย่างไรก็ดี มันก็ตอบโจทย์ได้โอเค และที่น่าประทับใจก็คือมันเข้ากับอารมณ์ความสปอร์ตของรถได้อย่างแปลก ๆ ทั้งเบาะนั่งคนขับไฟฟ้าที่สามารถปรับได้ 6 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง กับคอนโซลหน้าหลากสีที่จับคู่กับสีภายนอกต่าง ๆ ได้ค่อนข้างลงตัว นอกจากนี้ยังผลิตจากวัสดุรักษ์โลกอย่าง Bioplastic ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 

          พวกระบบอินโฟเทนเมนต์ก็มาแบบเน้นใช้งาน เช่น อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) กับ ) หน้าจอ Center Display แบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ควบคุมด้วย Center Commander ที่จะมีพวกปุ่มควบคุมอัจฉริยะ ซึ่งวางตำแหน่งได้ดี ใช้งานง่าย นอกจากนี้ ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย หรือ SPORTS PADDLE SHIFT และแผงประตูก็จัดวางตำแหน่งได้โอเคดี มีความลงตัว ทั้งที่ไม่ได้มีอะไรมาก

   

          อีกสิ่งที่เป็นไฮไลท์ของ มาสด้า 2 ไมเนอร์เชนจ์ ก็คือตัวถังภายนอกที่มีให้เลือกตกแต่งเยอะมาก ๆ รองรับความต้องการของแต่ละคนได้เลย ซึ่งมันมีมากกว่า 60 แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ สีตัวถังเอย สีล้อเอย สีลายคาดตกแต่งต่าง ๆ รวมถึงตัวกระจังหน้า เรียกได้ว่ามีครบเกือบหมดทุกรายละเอียดของรถเลยก็ไม่ผิด ก็เป็นอะไรที่ดีนะ เพราะตัวรถไม่ได้เปลี่ยนมากเท่าไร แต่การได้เล่นกับสีกับการตกแต่งตัวถังภายนอกก็สนุกไปอีกแบบ

          สุดท้ายนี้ สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า มาสด้า 2 ไมเนอร์เชนจ์ ใหม่คันนี้ เป็นรถอีโคคาร์ที่เล่นในตลาดนี้มานาน มีชื่อเรื่องในการใช้งาน แต่ตัวรถมีความสปอร์แบบเต็มสูบ มีระบบความปลอดภัยที่ดี ความสบายก็โอเค สำคัญที่สุดคือเกาะถนนดี บังคับควบคุมดี ส่วนภายนอกก็ยังได้ลุคที่ดูดีแบบเดิม มั่นใจได้ไม่มีเปลี่ยน


 

NEW Mazda2 HATCHBACK 1.5 XDL Sports

ราคา                           830,000 บาท

เครื่องยนต์                  ดีเซล, Skyactiv-D 1.5 ลิตร, 4 สูบ, เทอร์โบ 

 

พละกำลัง                   105 แรงม้า ที่ 4,800 รตน.

 

แรงบิด                        250 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รตน.

 

เกียร์                           อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด พร้อมโหมด Activematic

 

อัตราสิ้นเปลือง           26.3 กม./ลิตร

 

ความจุถังน้ำมัน           44 ลิตร

 

เบรก                           ดิสก์เบรก (หน้า-หลัง)

 

ล้อ                              ล้ออัลลอย 16 นิ้ว

 

ขนาดยาง                   185/60 R16

 

ยาว                             4,080 มม.

 

กว้าง                           1,695 มม.

 

สูง                               1.515 มม.

 

น้ำหนัก                       1,065 กก.

 




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023