dot




Audi Q5 : สปอร์ต สวยงามมากกว่าเดิม เพิ่มเติมคือเสียบปลั๊กชาร์จไฟได้

Audi Q5 : สปอร์ต สวยงามมากกว่าเดิม เพิ่มเติมคือเสียบปลั๊กชาร์จไฟได้

          เรียกว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในตลาดโลกและตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยความเป็นรถยนต์ที่มีขนาดพอเหมาะพอดีกับการใช้งาน คล่องตัว อเนกประสงค์และสมบุกสมบัน เหมาะกับการเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบและมีการขับที่ดีทั้งเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน  รถยนต์รุ่นที่กำลังพูดถึงอยู่นี่ก็คือ Audi Q5 นั่นเอง

   

          ในรุ่นก่อนหน้า Q5 ที่เข้ามาทำตลาดมี 2 เครื่องยนต์ให้เลือกกันทั้งเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล โดยยังมีรุ่นย่อยให้เลือกอีก 2-3 รุ่นในแต่ละเครื่องยนต์ ที่จะมีความแตกต่างกันก็เรื่องของออปชันและพละกำลังที่ได้รับการปรับจูนมา แต่เมื่อ Audi Q5 รุ่นใหม่นี้เปิดตัวมา ต้องบอกว่ามันมีขุมพลังเพียงแบบเดียวเท่านั้นคือแบบปลั๊กอินไฮบริดที่เป็นการทำงานผสมผสานกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ก็ยังมีรุ่นย่อยให้เลือกถึง 3 แบบ โดยเป็นแบบเอสยูวีปกติ 2 รุ่นทั้งแบบ Black Edition ที่จัดมาแบบเต็มๆ ที่เราได้ทดลองขับกันและแบบ S Line ปกติ สำหรับอีกรุ่นย่อยหนึ่งนั้นเป็นแบบสปอร์ตแบ็กท้ายลาดที่ให้ความโฉบเฉี่ยวมากขึ้น

   

   

          Audi Q5 55TFSI S Line Black Edition คือชื่อเรียกแบบเต็มๆ อย่างเป็นทางการของรถคันที่เรามาทดลองขับใช้งานกัน ด้วยราคาค่าตัวแตะๆ สี่ล้านบาท มีความน่าสนใจอย่างมาก เริ่มจากอย่างแรกคือขุมพลังแบบปลั๊กอินไฮบริดที่ให้ความสามารถในการใช้งานแบบไฟฟ้าล้วนๆ ได้ถึง 50 กิโลเมตร โดยประมาณ (ตามข้อมูลวิ่งได้ 54.3 กิโลเมตร) นั่นทำให้ในวันทำงานถ้ามีการวางแผนการเดินทางใช้รถดีดี Audi Q5 ใหม่คันนี้อาจจะใช้แค่ไฟฟ้าล้วนๆ โดยไม่ต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลงเลยก็ได้ ในทางกลับกันหากต้องการเดินทางไกลๆ ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องของการหาจุดที่ชาร์จไฟเพราะสามารถพึ่งพาการทำงานของเครื่องยนต์สันดาปได้เช่นกัน

   

          ความสนุกในการขับขี่ที่เดิม Audi ก็มีจุดเด่นในเรื่องนี้อยู่แล้ว เมื่อมาเป็นขุมพลังแบบปลั๊กอินไฮบริดก็ยิ่งมีความสนุกมากขึ้นด้วยกำลังที่ได้เพิ่มมาจากมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งพละกำลังรวมๆ แล้วแตะระดับ 400 แรงม้า แรงบิดมากกว่า 600 นิวตันเมตร เมื่อเห็นตัวเลขอย่างนี้แล้วต้องบอกว่านี่เป็นรถยนต์เอสยูวีที่ขับสนุกที่สุดคันหนึ่งเลยก็ว่าได้ ประกอบกับดีเอ็นเอของ Audi ที่มีความสปอร์ตเป็นทุนอยู่แล้ว จึงทำให้ Q5 ใหม่คันนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น

   

          ระบบเกียร์ ระบบช่วงล่าง และระบบขับเคลื่อนก็เป็นส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ Audi ได้รับการยอมรับจากผู้ที่ใช้รถว่ามีความสนุก สมดุล ลงตัวในทุกมิติ โดยเฉพาะกับบรรดาผู้ที่ชื่นชอบอารมณ์การขับที่สนุก เร้าใจ ตอบสนองได้ทันที นี่เป็นสิ่งที่คุณจะสามารถหาได้ในรถยนต์ Audi 

          สำหรับคนที่ไม่ชอบสีดำและไม่ต้องการความสปอร์ตมาก คุณแค่เลือกรุ่น S Line ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าจะให้ดีก็แนะนำว่าให้มองมาที่ Black Edition นี่เลยจบครบครันกว่า ไม่ต้องมานั่งเสียดายภายหลังไม่ต้องนั่งลุ้นหาของแต่งเพิ่มเติมให้วุ่นวายด้วย ...............

 


 

Audi Q5 55TFSIe Quattro S Line Black Edition

ราคา                               3,950,000 บาท

เครื่องยนต์                      เบนซินปลั๊กอินไฮบริด 4 สูบ 1,984 ซีซี, เทอร์โบ

พละกำลังสูงสุด              367 แรงม้า

แรงบิดสูงสุด                   500 นิวตันเมตร

เกียร์                               อัตโนมัติ S Tronic 7 สปีด, 4WD

ความเร็วสูงสุด                239 กม./ชม.

ความจุแบตเตอรี่             17.9 kWh

ระยะขับไฟฟ้า                 54.3 กม.

ความกว้าง                      2,140 มม.

ความยาว                        4,682 มม.

ความสูง                          1,662 มม.

ระยะห่างฐานล้อ             2,819 มม.

ล้อและยาง                     ล้ออัลลอย 20 นิ้ว 8.0Jx20, 255/45 R20




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023