dot




อาวดี้เปิดตัวยนตรกรรมสุดหรูแฟลกชิปใหม่ The New Audi A8 L มาพร้อมเครื่องยนต์ Mild Hybrid มอบความสะดวกสบายระดับ First Class Lounge

 อาวดี้เปิดตัวยนตรกรรมสุดหรูแฟลกชิปใหม่ The New Audi A8 L

มาพร้อมเครื่องยนต์ Mild Hybrid มอบความสะดวกสบายระดับ First Class Lounge

 

 

 

 

 

     ถ้าพูดถึงความหรูหรา พรีเมียม ต้องยกให้ The New Audi A8 L รถผู้บริหารขนาดใหญ่ที่สุด มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุด ความโดนเด่นที่นอกเหนือจากดีไซน์ภายในสุดหรูระดับ First Class Lounge ให้ความสะดวกสบายที่สุดโดยเฉพาะผู้โดยสารตอนหลัง แต่ยังคงให้ความสำคัญต่อสมรรถนะการขับขี่ และในปีนี้ The New Audi A8 L ได้ถูกปรับปรุงดีไซน์ใหม่ โดยเฉพาะด้านหน้าและด้านท้าย ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย Audi ต้องการให้ The New Audi A8 L มีความหรูหราสง่างามมากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันยังคงความสปอร์ตที่เป็นเอกลักษณ์ของ Audi ไว้ โดยไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมใหม่ที่นำมาใช้ในรถรุ่นแฟลกชิปนี้ ทั้งนี้ Audi ยังคงให้ความสำคัญของการออกแบบที่ร่วมสมัย และคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลักทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 

 

   

 

         

      The New Audi A8 L มีดีไซน์ที่ถูกออกแบบให้แตกต่าง เต็มเปี่ยมไปด้วยนิยามแห่งความมุ่งมั่น แสดงให้เห็นถึงความภูมิฐาน และความเป็นผู้นำ ในรุ่นปรับโฉมถูกดีไซน์ใหม่ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ด้วยกระจังหน้าแบบ singleframe ที่ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมกับการตกแต่งที่โดดเด่นด้วยชุด Chromium ที่ดูหรูหรา และดีไซน์ใหม่ของช่องดักอากาศที่มีความเด่นชัดมากขึ้น รวมถึงไฟหน้าดีไซน์ใหม่ที่ทำให้รถมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่นกว่าที่เคยเป็นมา รายละเอียดต่างๆ ที่ถูกออกแบบใหม่ทำให้ The New Audi A8 L มีความเรียบหรูเป็นสง่า สมกับเป็นรุ่นแฟลกชิป ของแบรนด์ Audi และมุมมองจากด้างข้างของตัวรถ มีดีไซน์ที่สวยสะดุดตา ด้วยหลังคาที่ลาดยาว และเส้นสายด้านข้างตัวรถทำให้เห็นถึงความยาวที่โดดเด่น ด้านท้ายของตัวรถมีเส้นสายที่ชัดเจนด้วยการตกแต่งด้วย Chromium คาดยาวตั้งแต่ฝั่งซ้ายจรดฝั่งขวาของตัวรถ มีความล้ำสมัยมากขึ้นด้วยไฟท้ายแบบ OLED พร้อมเอฟเฟกต์ไฟด้านหลัง A8 L signature ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามโหมดการขับขี่ เป็นการผสานความหรูหราเข้ากับความสปอร์ตอย่างลงตัวด้วย S line exterior package ที่สามารถเพิ่มใน The New Audi A8 L ได้เป็นครั้งแรก โดยออกแบบให้มีความสปอร์ตมากขึ้น ด้วยช่องดักลม และ diffuser ดีไซน์ใหม่ที่มีความสปอร์ตมากขึ้นเช่นเดียวกับ รุ่น performance อย่าง Audi S8

 

     โอ่อ่ากว้างขวางมากยิ่งขึ้นกับ The New Audi A8 L ด้วยมิติตัวรถที่เปลี่ยนแปลงจากเดิมเล็กน้อย มีฐานล้อที่ยาวถึง 3.128 เมตร ซึ่งมากกว่า Audi A8 ฐานล้อปกติถึง 13 เซนติเมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารตอนหลังให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ความยาวของตัวรถอยู่ที่ 5.32 เมตร กว้าง 1.945 เมตร และสูง 1.488 เมตร The New Audi A8 L ใช้โครงสร้างแบบ Audi Space Frame ซึ่งใช้ชิ้นส่วนอลูมิเนียมมากถึง 58 เปอร์เซ็นต์ และในส่วนของห้องโดยสารนั้น ผลิตด้วยเหล็ก Ultra-high strength steel (เหล็กที่มีความแข็งแรงสูงแบบพิเศษ) ภายใต้คอนเซ็ปของโครงสร้างแบบ lightweight ดังนั้น ด้วยโครงสร้างของตัวรถที่มีการออกแบบมาอย่างลงตัว ทำให้โครงสร้างตัวรถของ The New Audi A8 L มีความแข็งแรงสูง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ยังช่วยเสริมการควบคุมเสถียรภาพของตัวรถ ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ง่าย เพิ่มความสบายในการขับขี่ และเพิ่มความเงียบสงบของห้องโดยสาร

 

 

      ส่องสว่างและคมชัดมากยิ่งขึ้น ด้วยไฟหน้าแบบ HD matrix LED และไฟเลี้ยวแบบ dynamic ที่เป็นจุดเด่นของการออกแบบของ Audi การดีไซน์ของไฟแบบใหม่นี้ สวยสะดุดตาไม่ว่าจะพบเห็นในช่วงกลางวันหรือกลางคืน ซึ่งไฟแบบ HD matrix LED ให้ความคมชัดมากขึ้น และสามารถส่องสว่างได้อย่างเที่ยงตรงมากขึ้นกว่าไฟแบบ matrix LED แบบธรรมดา อีกทั้ง HD matrix LED สามารถลดการแยงตาจากการส่องสว่างของไฟจากรถที่วิ่งสวนมา ด้วยการตรวจจับของกล้องบริเวณหน้ารถ โดยรถจะดับไฟเฉพาะจุดที่ส่องไปยังรถคันอื่น แต่ยังคงส่องสว่างไปยังจุดที่ไม่มีรถ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และความปลอดภัยของผู้ขับขี่เมื่อต้องขับรถในเวลากลางคืน และอีกหนึ่งอุปกรณ์ใหม่ของ The New Audi A8 L คือ digital OLED rear light พร้อมเอฟเฟกต์ไฟด้านหลัง A8 L signature เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งรูปแบบไฟท้ายสามารถปรับได้ 2 แบบ หากปรับโหมดการขับขี่เป็นแบบ Dynamic และนอกจากนี้เมื่อมีวัตถุอื่นเข้ามาใกล้ในระยะ 2 เมตร ขณะที่รถจอดอยู่ ไฟ OLED ทั้งแผงจะติดขึ้นมาโดยอัตโนมัติอย่างชัดเจน เพื่อเตือนผู้ที่เข้ามาใกล้ไฟเลี้ยวที่เป็นแบบ Dynamic ด้วย รวมไปถึงฟังก์ชัน Coming home หรือ leaving home ขณะดับเครื่อง และเปิด/ปิดล็อครถ

 

 

 

      ภายในของ The New Audi A8 L ถูกออกแบบมาให้กว้างขวาง ที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังสำหรับรุ่น Prestige S line จะเป็นเบาะแยกอิสระประดุจดั่ง First class lounge ที่ยังคงความเรียบหรูไว้ และมาพร้อมฟังก์ชันที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟังก์ชันที่ช่วยการผ่อนคลาย สำหรับผู้โดยสารตอนหลังด้านซ้าย ไม่ว่าจะเป็นที่พักเท้าแบบปรับไฟฟ้าเพื่อขยายพื้นที่พักเท้า ที่มาพร้อมระบบนวดเท้า และระบบอุ่นร้อน เบาะหลังปรับเอนได้ มาพร้อมระบบนวด 18 จุด pneumatic cushions และระบบความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง มอบความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผล 2 ตำแหน่ง Full HD แบบแยกอิสระ ที่ผู้โดยสารจะเพลิดเพลินกับระบบ streaming ต่างๆ โดยการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต นอกจากนั้นแอร์หลังยังเป็นแบบ 4 โซน ซึ่งสามารถควบคุมผ่านจอ Tablet แบบ OLED ขนาด 5.7 นิ้ว เพิ่มความนุ่มสบายด้วยวัสดุคุณภาพสูง โดยเฉพาะหนัง แบบ Valetta ในรุ่น Premium และหนัง Valcona ในรุ่น Prestige S line ซึ่งในรุ่น The New Audi A8 L นี้ มีสีภายในสีใหม่เข้ามา คือ    สี Cognac brown ที่เพิ่มความพรีเมียมให้กับตัวรถมากขึ้น

 

 

   

 

     จอแสดงผล Virtual cockpit ที่ทันสมัย แสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญให้กับผู้ขับขี่ และยังสามารถปรับเปลี่ยนการแสดงข้อมูลต่างๆ ตามความเหมาะสมได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทาง MMI Navigation plus หรือ Multi-media และ MMI touch response สามารถควบคุมได้ผ่านจอกลางขนาด 10.1 นิ้ว และขนาด 8.6 นิ้ว และยังสามารถเพลิดเพลินกับเครื่องเสียง Bang&Olufsen Premium Sound System with 3D sound 17 ลำโพง 16-channel amplifier 730 watts ที่มีมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Prestige S line โดยเครื่องเสียงให้เนื้อเสียงที่สมจริง เสมือนอยู่ใน concert hall

 

 

 

 

     สุนทรียภาพแห่งการเดินทางเหนือระดับกับ The New Audi A8 L ด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์สันดาปแห่งอนาคต mild hybrid แบบ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro มอบความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ และเกียร์ Tiptronic 8 จังหวะ สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว และนุ่มนวล แล้วยังสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้แม้เครื่องยนต์ดับอยู่ด้วยการทำงานของ electric oil pump The New Audi A8 L สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 5.7 วินาที อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7.2-11.0 L/100 กิโลเมตร และอัตราปล่อย CO2 เพียง 197 กรัม/กิโลเมตร ระบบช่วงล่าง ของ The New Audi A8 L เป็นแบบ Adaptive air suspension ที่ทำให้รถมีเสถียรภาพในการขับขี่สูง และยังสามารถผสมผสานกับโหมดการขับขี่แบบสปอร์ตที่ยังคงความนุ่มนวลในการขับขี่ได้อย่างลงตัว ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ใน Audi drive select ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่แบบผ่อนคลายหรือขับขี่แบบสปอร์ตก็สามารถเลือกได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

 

 

     The New Audi A8 L 55 TFSI quattro มีให้เลือกถึง 2 รุ่นย่อย คือ The New A8 L 55 TFSI quattro Premium และ The New Audi A8 L 55 TFSI quattro Prestige S line

 

-         The New Audi A8 L 55 TFSI quattro Premium เป็นรุ่นเริ่มต้นแต่เน้นถึงความเรียบหรูด้วยกระจังหน้า ขอบคิ้วต่างๆ เป็นสี Chromium พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่มีมาให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ล้อขนาด 20 นิ้ว แบบ 10 spoke, หลังคาตกแต่งด้วย Dinamica microfiber, หลังคา Panoramic, ไฟหน้า LED พร้อมระบบ high beam assist, ไฟท้ายแบบ OLED พร้อมฟังก์ชัน Light staging แบบ A8 L signature, ระบบช่วยผ่อนแรงเมื่อปิดประตู, ภายในตกแต่งด้วย Gray Brown Natural Fine Grin Ash, เบาะหนังแบบ Valetta พร้อมระบบอุ่น, ระบบแอร์แยก 4 โซน, จอ Virtual cockpit 12.3 นิ้ว, จอ MMI Navigation plus 10.1 นิ้ว, จอ Multi-function ขนาด 8.6 นิ้ว, จอรีโมทแบบมัลติฟังก์ชัน สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมจอ OLED แบบสัมผัสขนาด 5.7 นิ้ว และ Head-up display

 

-         The New Audi A8 L 55 TFSI quattro Prestige S line เป็นรุ่นท็อปมาพร้อมกับ ชุดแต่งพิเศษ S line ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ Audi ได้บรรจงสรรสร้างชุดแต่งแบบสปอร์ต S line ให้กับรถรุ่น A8 พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ล้อขนาด 20 นิ้ว แบบ 20 spoke, หลังคาตกแต่งด้วย Dinamica microfiber, หลังคา Panoramic, ไฟหน้า HD Matrix LED พร้อมฟังก์ชัน Light staging  แบบ Coming home/Leaving home, ระบบ high beam assist, ไฟท้ายแบบ OLED พร้อมฟังก์ชัน Light staging แบบ A8 L signature, ระบบช่วยผ่อนแรงเมื่อปิดประตู, ภายในตกแต่งด้วย Piano Black, เบาะหนังแบบ Valcona ระบบนวดเพื่อการผ่อนคลาย และระบบอุ่นร้อนสำหรับเบาะนั่งคู่หน้า ส่วนเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังเป็นเบาะหลังแบบแยกอิสระ สามารถปรับเอนได้, ที่พักเท้าสำหรับผู้โดยสารด้านหลังซ้ายแบบปรับไฟฟ้าเพื่อขยายพื้นที่พักเท้า พร้อมฟังก์ชันนวดเท้าเพื่อการผ่อนคลาย และระบบอุ่นร้อน, คอนโซลกลางแบบ First class พร้อมไฟอ่านหนังสือแบบ Matrix LED, ระบบแอร์แยก 4 โซน, ระบบเครื่องเสียง 3 มิติ Bang&Olufsen, จอ Virtual cockpit 12.3 นิ้ว, จอ MMI Navagation plus 10.1 นิ้ว, จอ Multi-function ขนาด 8.6 นิ้ว, Head-up display, จอรีโมทแบบมัลติฟังก์ชัน สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมจอ OLED แบบสัมผัสขนาด 5.7 นิ้ว, ระบบความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมจอแสดงผล 2 ตำแหน่ง Full HD ขนาด 10.1 นิ้ว แบบแยกอิสระ และรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

 

 

 

     สีภายนอกของ The New Audi A8 L 55 TFSI quattro Premium มีให้เลือกถึง 4 สี ได้แก่ Glacier white metallic, Mythos black metallic และ Vesuvius grey metallic จับคู่กับภายในสีดำ และสีภายนอก Terra grey metallic จับคู่กับภายในสี Sard Brown

 

 

     สีภายนอกของ The New Audi A8 L 55 TFSI quattro Prestige S line มีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ Glacier white metallic และ Mythos black metallic สามารถเลือกจับคู่กับสีภายในได้ถึง 3 สี คือ Pearl, Black และ Cognac Brown ส่วนสีภายนอก Vesuvius grey metallic สามารถเลือกจับคู่กับภายในได้ 2 สี คือ Pearl และ Black

 

 

The New Audi A8 L 55 TFSI quattro Premium ราคา 6,999,000 บาท

 

The New Audi A8 L 55 TFSI quattro Prestige S line ราคา 8,250,000 บาท




NEWS

“IONIQ 6” รถไฟฟ้าเจ้าของรางวัล 2023 World Car of The Year พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้ว
เปอโยต์ ประเทศไทย เปิดตัว New Peugeot 408 สปอร์ต ฟาสแบ็ค ครอสโอเวอร์ ขุมพลัง 218 แรงม้า เริ่มต้นเพียง 1.499 ล้านบาท
เบนท์ลีย์ แบงค็อก เปิดตัว BENTAYGA S HYBRID สปอร์ตเอสยูวีหรูพันธุ์ดุอย่างเป็นทางการ ณ งานมอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 45
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นรถกระบะ ดับเบิ้ล แค็บ รุ่นแรกที่คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ANCAP 2024 article
NETA เดินหน้าแผนงานในไทย ลงนาม MOU ร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023