dot




กระทรวงพลังงานและผู้นำอุตสาหกรรมไทยเตรียมพร้อมผลักดันการเปลี่ยนแปลงสู่พลังงานสีเขียวอัจฉริยะ ณ งานสัมมนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคตของเดลต้า 2565

 กระทรวงพลังงานและผู้นำอุตสาหกรรมไทย

เตรียมพร้อมผลักดันการเปลี่ยนแปลงสู่พลังงานสีเขียวอัจฉริยะ

 

ณ งานสัมมนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคตของเดลต้า 2565

 

 

           งานสัมมนา Delta Future Industry Summit ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท โดยงานสัมมนาประจำปีของเดลต้า จะมีผู้นำทั้งจากภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมไทย รวมถึงสื่อมวลชนพบปะและแลกเปลี่ยนพุดคุยความรู้แบ่งปันวิสัยทัศน์และข้อมูลเชิงลึกล่าสุดด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมแห่งอนาคต

           งานสัมมนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคตของเดลต้าในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ภายใต้หัวข้อ Smart Green Energy for a Resilient and Sustainable Thailand เพื่อเป็นประโยชน์กับธุรกิจไทย ทางเดลต้าจึงจัดงานในรูปแบบ Hybrid เพื่อให้ผู้ชมทั่วไปสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาทางออนไลน์ นอกเหนือจากแขกรับเชิญของเดลต้า โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://summit2022.deltathailand.com/th/

           ในงานสัมมนา นอกเหนือจากโอกาสทางธุรกิจ ผู้เข้าร่วมจะได้ชมบูธจัดแสดงโซลูชันเทคโนโลยีจากเดลต้าและร่วมรับประทานอาหารว่างและอาหารกลางวัน เนื่องจากที่นั่งมีจำนวนจำกัด ประชาชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานอาจได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน ณ สถานที่จัดงาน หรือเข้าร่วมงานผ่านช่องทางออนไลน์


ผลิตภัณฑ์ของเดลต้าที่ได้นำมาจัดแสดงได้แก่:

  • โครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์
  • เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 22kW AC MAX
  • เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบสองทิศทาง V2X
  • อินเวอร์เตอร์เครื่องแปลงไฟสำหรับที่อยู่อาศัย
  • ระบบจัดการพลังงาน DeltaGrid
  • ซอฟต์แวร์ VTScada สำหรับจัดการฟาร์มอัจฉริยะ

 

           ในงานสัมมนา กระทรวงพลังงานของประเทศไทยจะแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสำคัญของพลังงาน 4.0 ต่อแผนการพัฒนาประเทศไทย 4.0 นอกจากนี้ วิทยากรท่านอื่น ๆ จะนำเสนอและพูดคุยเกี่ยวกับโซลูชันนวัตกรรมที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหาต้นทุนเชื้อเพลิงที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน รวมถึงแผนการเร่งเปลี่ยนสังคมไทยสู่สมาร์ทกริดและโครงสร้างพื้นฐานพลังงานสีเขียว โดยหัวข้ออื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ของประเทศไทยสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัลใหม่และการผลิตสู่อุตสาหกรรม 4.0 ด้วยเทคโนโลยี big data, 5G และระบบอัตโนมัติ

           “ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านยานยนต์และรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีความทะเยอทะยานที่จะเป็นศูนย์กลางยานยนต์แห่งอนาคต” นายแจ็คกี้ จาง ประธานบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) กล่าว “รัฐบาลยังตั้งเป้าที่จะจัดการกับมลภาวะและการปล่อยมลพิษโดยมีเป้าหมายให้มีรถยนต์ไฟฟ้าอยู่บนท้องถนน 15 ล้านคันภายในปีพ.ศ. 2578 ดังนั้นในฐานะที่เดลต้า เป็นทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ระดับโลกและผู้ให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เดลต้าจึงอยู่ในตำแหน่งพิเศษที่สามารถสนับสนุนลูกค้ายานยนต์ของเราได้ทั้งโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อสนับสนุนยานพาหนะใหม่ที่ปลอดมลพิษ” นายแจ็คกี้ กล่าว

           การเพิ่มการลงทุนในระบบคลาวด์อินฟราสตรัคเจอร์ในประเทศไทยโดยยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีระดับโลกและผู้เล่นระดับภูมิภาคต่าง ๆ เน้นย้ำถึงศักยภาพมหาศาลสำหรับการให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้งในประเทศ ซึ่งนายชนินทร์ ขาวจันทร์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีไอโอ) จะกล่าวถึงหัวข้อนี้ในปาฐกถาพิเศษ "บทบาทสำคัญของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนในการสนับสนุนการพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ของประเทศไทย รถยนต์ไฟฟ้า และห่วงโซ่อุปทานในท้องถิ่น"

           นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาในหัวข้อ “เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานข้อมูล (Data Infrastructure) และบล็อกเชนจะเข้ามามีส่วนในการกำหนดเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยได้อย่างไร” โดยคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Bitkub, คุณกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN), ผู้เชี่ยวชาญจากเดลต้า รวมไปถึงตัวแทนจากบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ และธนาคาร โดยผู้เข้าร่วมสามารถเข้าร่วมการสนทนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ในช่วงถาม-ตอบ


           อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือการเสวนาในเรื่อง “พลังงานสะอาดอัจฉริยะและโครงสร้างพื้นฐานสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าจะเปลี่ยนโฉมประเทศไทยในยุค RE100 ได้อย่างไร” โดยมีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ คุณประสงค์ อินทรหนองไผ่ รองกรรมการผู้จัดการ ปตท., นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการ สำนักบริหารโครงการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, คุณอภิเชษฐ์ นุ้ยตูม รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ และผู้เชี่ยวชาญจากเดลต้า รวมถึงผู้มีส่วนสำคัญในภาคโครงสร้างพื้นฐานพลังงานและไฟฟ้าของประเทศไทย

           นายกิตติศักดิ์ เงินงอกงาม ผู้อำนวยการธุรกิจโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานพลังงานของเดลต้า กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพให้กับพันธมิตรของเราในงานนี้ เพื่อแบ่งปันวิสัยทัศน์เกี่ยวกับโครงการด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานที่เหนือชั้นสำหรับการพัฒนาสู่ไทยแลนด์ 4.0 ให้เป็นจริง ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันด้านพลังงานและความร้อน พร้อมด้วยทีมวิจัยและพัฒนา (R&D) ขนาดใหญ่ รวมไปถึงผู้นำด้านการผลิต และการลงทุนทางธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศไทย เดลต้า วางระบบสมาร์ทกริดสำหรับอนาคตเพื่อรองรับการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า และโซลูชันพลังงานหมุนเวียน”

 

           เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้วที่เดลต้าให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างยั่งยืนและความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายในประเทศไทย เทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียน โครงสร้างพื้นฐานศูนย์ข้อมูล และสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าของเดลต้าสอดคล้องกับเมกะเทรนด์ของโลก และสร้างรากฐานของเมืองอัจฉริยะของประเทศไทยและอุตสาหกรรมแห่งอนาคต




NEWS

“IONIQ 6” รถไฟฟ้าเจ้าของรางวัล 2023 World Car of The Year พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้ว
เปอโยต์ ประเทศไทย เปิดตัว New Peugeot 408 สปอร์ต ฟาสแบ็ค ครอสโอเวอร์ ขุมพลัง 218 แรงม้า เริ่มต้นเพียง 1.499 ล้านบาท
เบนท์ลีย์ แบงค็อก เปิดตัว BENTAYGA S HYBRID สปอร์ตเอสยูวีหรูพันธุ์ดุอย่างเป็นทางการ ณ งานมอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 45
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นรถกระบะ ดับเบิ้ล แค็บ รุ่นแรกที่คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ANCAP 2024 article
NETA เดินหน้าแผนงานในไทย ลงนาม MOU ร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023