dot




ยกทัพยนตรกรรม M สุดเร้าใจ! ซิ่ง @ สนามช้างฯ ในกิจกรรม BMW Driving Challenge 2022

 

ยกทัพยนตรกรรม M สุดเร้าใจ! ซิ่ง @ สนามช้างฯ

ในกิจกรรม BMW Driving Challenge 2022 

 

 

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เชิญชวนลูกค้าและสื่อมวลชน มาท้าความแรง สปอร์ตเต็มขั้นกับ บีเอ็มดับเบิลยูทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู X4 M Competition บีเอ็มดับเบิลยู M4 Competition Coupe บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive และบีเอ็มดับเบิลยู M760Li xDrive เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง M car ครบรอบ 50 ปี ในกิจกรรม BMW Driving Challenge 2022 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

คันแรกที่ได้ลิ้มลองสมรรถนะก็คือ บีเอ็มดับเบิลยู X4 M Competition เป็นการขับครึ่งรอบสนาม โดยขับตามผู้เชี่ยวชาญ และคอยฟังคำสั่งและคำแนะนำ เพื่อให้การทดสอบครั้งนี้ปลอดภัย และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรม ถึงการขับ บีเอ็มดับเบิลยู X4 M Competition จะเป็นรอบสั้นๆ แค่ครึ่งสนามแต่สัมผัสได้ชัดเจนถึงความทรงพลังของเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ M TwinPower Turbo ขนาด 2,993 ซีซี พละกำลังถึง 510 แรงม้า เคลมไว้ว่าวิ่งได้ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้เพียง 4 วินาที ก็ไม่แปลกใจ เพราะแรงบิดที่พุ่งทะยานทำให้เลือดสูบฉีดตื่นเต้นเร้าอารมณ์แบบสุดๆ ทั้งที่บอดี้เป็นแบบเอสยูวีก็ไม่ได้ทำให้ความแรงลดลง เมื่อได้ลองเข้าโค้งทั้งในความเร็วต่ำและสูง ซึ่งช่วงล่างเกาะถนนดี รถไม่โยนตัวเป็นผลพวงจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive มีความเนียนในการเปลี่ยนเกียร์ และไหลลื่นไปกับพื้นสนามแบบที่ต้องร้องอุทานด้วยความถึงใจ

 

 

คันถัดไปที่จะได้ขับคือบีเอ็มดับเบิลยู M4 Competition Coupe รูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นก็อดตื่นเต้นที่จะได้ลองกดคันเร่งเน้นๆ บนสนามช้างฯ ไม่ได้ เสียงเครื่องยนต์นั้นกระหึ่มตั้งแต่สตาร์ทเครื่อง โหมดการขับขี่ที่ใช้จะเป็น Sport+ Turbo เพื่อดื่มด่ำสมรรถนะจากเทคโนโลยี M TwinPower Turbo รุ่นล่าสุด ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง ที่มีพละกำลังสูงถึง 510 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที แรงบิดทรงพลัง 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 - 5,500 รอบต่อนาที ซึ่งเคลมอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และก็ถึงพริกถึงขิงจริง แรงบิดสูงทำให้ได้อารมณ์สปอร์ตทุกครั้งที่กดคันเร่ง เข้าโค้งคล่องตัว เกาะถนนได้ดีเยี่ยมด้วยระบบช่วงล่าง Adaptive M พวงมาลัยมีความเฉียบคม บังคับควบคุมง่าย พร้อมระบบ M Servotronic ช่วยปรับกำลังพวงมาลัยให้เหมาะสมกับความเร็วแต่ละช่วงของการขับขี่ ระบบเบรกทำงานได้ดี ฉับไว ทั้งยังชะลอความเร็วได้ด้วยระบบเบรก M compound ต้องบอกว่าเทคโนโลยีเพียบพร้อมจริงๆ คันนี้

 

   

 

ด่านถัดไปที่จะมาท้าทายบีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive ก็คือการขับแบบสลาลอม โดยใช้โหมด Sport+ เพื่อการควบคุมที่ถึงพริกถึงขิง และอีกเช่นเคยที่การควบคุมตอบสนองได้ทันใจ การควบคุมพวงมาลัยตอบสนองได้ตามใจสั่ง เฉียบคมและคล่องตัว แม้จะเป็นการขับแบบหักพวงมาลัยที่รวดเร็ว หรือการเข้าโค้งแคบก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ซึ่งเราก็ได้ขับ

 

   

 

สถานีสุดท้ายแต่ความมันยังไม่สิ้นสุด กับการขับแบบ Drag Race กับบีเอ็มดับเบิลยู M760Li xDrive ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์สันดาปรุ่นสุดท้ายขุมพลัง M Performance TwinPower Turbo เครื่องยนต์ V12  ที่มีแรงบิดมหาศาล 800 นิวตันเมตร และมวลสารมหึมาถึง 2,180 กิโลกรัม ซึ่งทำให้ตะลึงเพราะถึงแม้จะมีน้ำหนักมากถึง 2 ตัน แต่ไม่รู้สึกถึงความอุ้ยอ้ายเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งขับในความเร็วสูงยังปราดเปรียว พวงมาลัยเฉียบคม ตอบสนองได้อย่างถึงอารมณ์สปอร์ตจริงๆ อีกทั้งเครื่องยนต์ยังให้เสียงที่ไพเราะฉบับรถยนต์สไตล์ยุโรปผู้ดีแบบสุดๆ

 

 

ซึ่งเราก็ได้ขับบีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive ปิดท้ายแบบสวยๆ ด้วยการขับรอบสนามครั้งสุดท้าย ก่อนปิดกิจกรรมอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่ง  บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive ตัวจี๊ดของเรานั้นก็สามารถเค้นสมรรถนะออกมาได้อย่างสุดขั้ว เมื่อขับด้วยโหมด Sport นั้น ความดุดันก็มาเต็ม ความหนึบแน่น เกาะถนนตามโค้ง ทั้งยังเรียบเนียนให้ฟีลที่สนุกมากๆ บวกกับอัตราเร่งดี ขณะที่เบรกก็ยังทำงานได้นุ่มนวลแต่ยังมีความสปอร์ตหนักแน่นสไตล์ M อยู่ ส่วนความมั่นใจในการขับขี่ความเร็วสูงก็ต้องยกให้คันนี้จริงๆ

 

 

จบกิจกรรมกับการขับไปทั้ง 4 คัน ครบรสทั้งตื่นเต้น สนุก มัน เร้าใจ และประทับใจมากๆ ด้วยการที่หากจะรีดพละกำลังและสมรรถนะของ M Performance  แบบสุดขั้วแล้วนั้น ยังไงก็ต้องมาลองที่สนาม ที่สำคัญคือจำเป็นต้องเปิดระบบ DSC (ระบบควบคุมเสถียรภาพการเคลื่อนที่) เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ และทำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ฝึกสอน เพราะการที่จะขับรถแรงแบบนี้ได้ ต้องควบคุมให้อยู่หมัด เราต้องอยู่เหนือรถ...อย่าให้รถอยู่เหนือเรา แล้วโลกทั้งใบจะอยู่ในมือคุณ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023