dot




Peugeot 2008 : เน้นสวยงามแตกต่างไม่เหมือนใคร

 

Peugeot 2008 : เน้นสวยงามแตกต่างไม่เหมือนใคร

 

 

          หลังจากที่เปอโยต์มีรถยนต์ 2 รุ่นออกมาจำหน่ายก่อนหน้านี้ ทางเปอโยต์ก็มีน้องใหม่ออกมาทำตลาดเอาใจคนที่ชอบความสวยงาม ความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครอีกรุ่นหนึ่ง โดยครั้งนี้ต้องบอกว่าสิ่งสำคัญมากกว่าเรื่องของรถยนต์รุ่นใหม่ที่ออกมาจำหน่ายก็คือความเชื่อมั่น ที่หลายคนอาจจะมีข้อสงสัย คาใจหรือไม่แน่ใจอยู่ว่า เปอโยต์จะอยู่ในตลาดประเทศไทยนานไหม ซื้อไปจะมีศูนย์ซ่อมที่ดูแลหรือเปล่า ดังนั้นการที่มีรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาก็เป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันได้อีกอย่างหนึ่งว่าน่าจะมีการทำตลาดต่อไปแน่นอน คนที่คิดจะซื้อไปใช้ หรือลังเลใจอยู่ก็จะได้คลายกังวลลงไป

 

    

 

          เป็นธรรมดาของรถยนต์ยี่ห้อใหม่ๆ เมื่อเข้ามาในไทย สิ่งที่คนส่วนมากสงสัยคือการทำตลาดในระยะยาวในไทย เพราะส่งผลกับผู้บริโภค ทั้งเรื่องการตัดสินใจซื้อที่ โดยมีความเกี่ยวข้องกันทั้งในเรื่องของศูนย์บริการในการซ่อม ราคาขายต่อ และความน่าครอบครองเป็นเจ้าของ ซึ่งในบ้านเรานี่ก็มีมาให้เห็นหลายครั้งหลายยี่ห้อแล้วว่าเวลาเอารถมาขาย ขายดีมากจนคิดว่าไม่น่าจะเลิกราจากไป แต่วันหนึ่งก็ไปเฉยๆ เสียอย่างนั้น เปอโยต์เองก็ถูกตั้งคำถามไว้เยอะ เลยต้องสร้างความเชื่อมั่นทั้งเรื่องของการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ และการขยายโชว์รูม หรือศูนย์บริการด้วย อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงโชว์รูมและศูนย์บริการแล้วอยากให้มองดูว่ามีเพียงพอสำหรับรองรับจำนวนรถยนต์ที่ได้ขายไปมั้ย ส่วนจะให้มีสาขาเยอะมากๆ เหมือนยี่ห้อหัวแถวที่ขายกันก็คงเป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างเป็นไปตามสัดส่วนของการขาย

 

   

 

          มาดูรถยนต์รุ่น 2008 นี้กันดีกว่า อย่างที่บอกไปแล้วว่าความสวยงาม  การออกแบบยังเป็นจุดหลักที่ทำให้เปอโยต์มีความน่าสนใจเหมือนกับ 5008 และ 3008 ที่ได้ออกมาก่อนหน้านี้ นับว่ามาแนวเดียวกันอารมณ์เดียวกันเลยก็ว่าได้ ทั้งภายนอกที่ดูทันสมัย ปราดเปรียว ไฟหน้า ไฟท้าย กระจังหน้า มือจับประตูและลายล้อแม็กซ์

 

   

   

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารก็ไม่ทิ้งกัน เพราะมันเป็นห้องโดยสารที่ให้อารมณ์แบบขับอยู่บนยานอวกาศ พวงมาลัย คอนโซล สวิตช์ หัวเกียร์ รวมถึงหน้าจอต่างๆ ซึ่งให้ความรู้สึกแบบเดียวกันกับเวลาเข้าไปนั่งในห้องโดยสารของ 5008 และ 3008 นั่นคือคือความสวยล้ำ ทันสมัย ถูกใจวัยรุ่น

 

 

          อัตราเร่งไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่นัก แต่เมื่อรถยนต์มีความความเร็วแล้วก็พอได้ในช่วงความเร็วกลาง สำหรับการเก็บเสียงในห้องโดยสารก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มองว่ายังทำไม่ได้ดีเท่าที่หวังไว้ ช่วงล่างการเกาะถนนนั้นไว้ใจได้ในการขับใช้งานบนทางด่วน 2008 แสดงให้เห็นว่ามีการเกาะถนนที่ดีเอาอยู่ พวงมาลัยที่สวยงามมีน้ำหนักเบาไปหน่อยเมื่อต้องการใช้ความเร็วสูงต้องมีสมาธิมากๆ

 

 

          เมื่อมองราคาระดับหนึ่ง 1,200,000 บาทแน่นอนว่าคู่แข่งในราคาระดับนี้ส่วนมากจะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ ที่เมื่อเทียบกันแล้ว 2008 จะได้เปรียบในเรื่องของความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครเป็นอันดับแรก กับการขับขี่ใช้งานที่ไม่ต้องปรับตัวมากนัก เพราะแทบไม่ต่างจากรถเก๋ง โดยเฉพาะกับผู้หญิง ส่วนความนุ่มนวลในห้องโดยสารนั้นก็ได้เปรียบอยู่นิดหน่อย นี่จึงเป็นรถยนต์อีกรุ่นที่มาเป็นทางเลือกให้กับคนที่ไม่อยากเหมือนใคร มีใจรัก และคิดถึงเปอโยต์...


New Peugeot 2008

ราคา                                1,189,000 บาท

เครื่องยนต์                       เบนซิน PureTech 3 สูบ 1,199 ซีซี

กำลังสูงสุด                      130 แรงม้า (HP) ที่ 5,500 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                    230 นิวตันเมตร ที่ 1,750 รอบต่อนาที

เกียร์                                อัตโนมัติ 6 สปีด

ความยาว                         4,300 มม.

ความกว้าง                       1,770 มม.

ความสูง                          1,550 มม.

ระยะฐานล้อ                    2,605 มม.

ล้อและยาง                      215/60 R17

         




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023