dot




Ducati 1 คันแต่มันส์ได้ 4 แบบกับ Ducati Multistrada V4 ทัวร์ริ่งก็ซิ่งได้

 

Ducati 1 คันแต่มันส์ได้ 4 แบบกับ Ducati Multistrada V4 ทัวร์ริ่งก็ซิ่งได้

 

 

ดีไซน์ภายนอกของ Ducati Multistrada V4 มีการปรับใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงเอกลักษณ์ของ Angry Birds เอาไว้ คือหน้าดุ ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ได้แรงบันดาลใจมาจากสปอร์ตไบค์เรือธงของทางค่ายอย่างเจ้า Panigale ทำให้มัลติคันนี้มีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว และรับรู้ได้ทันทีว่านี่แหละรถดูคาติ นอกจากนี้ส่วนหน้าของรถทุกชิ้นตั้งแต่ชิลด์หน้า แฟริ่งหน้า จนถึงปากนกด้านล่าง ช่องลม ล้วนถูกออกแบบมาให้รองรับแอโร่ไดนามิก และเรื่องของอุณหภูมิความร้อน ชิลด์บังลมขนาดใหญ่ ปรับระดับสูง-ต่ำได้ง่าย ใช้มือเดียวสบายทำให้ไม่ต้องหยุดรถเพื่อปรับตำแหน่ง และมาพร้อมกับการ์ดแฮนด์ขนาดใหญ่

 

   

 

Ducati Multistrada V4 ใช้คันเร่งไฟฟ้า ประกับแฮนด์ด้านขวา เป็นส่วนของสวิตช์ Off/Run, ปุ่มอุ่นแฮนด์ ก้านเบรก สามารถปรับระดับได้ ประกับแฮนด์ด้านซ้าย เป็นคลัตช์ระบบน้ำมัน มีความนุ่มนวล ควบคุมง่าย ส่วนประกับแฮนด์ฝั่งซ้ายนี้เป็นส่วนควบคุมระบบไฟส่องสว่างของตัวรถ ควบคุมหน้าจอเรือนไมล์ โดยปุ่มต่างๆ บนประกับแฮนด์จะมีแสงส่องสว่างมาให้ด้วย ทำให้การขี่ในเวลาค่ำมืดสามารถปรับปุ่มการใช้งานได้สะดวก

 

 

และที่ปรับปรุงที่เห็นได้จากภายนอกคือการปรับอากาศพลศาสตร์ที่ช่วยในเรื่องระบายความร้อน โดยมีการดีไซน์ Air Box ด้านข้างตัวแฟริ่งที่ออกแบบคล้ายเหงือกของปลาฉลาม ที่ช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ให้ออกไปยังด้านข้างไม่โดนที่ขาโดยตรง ทำให้เวลาจอดติดไฟแดงไม่เป็นปัญหาเรื่องความร้อนที่ขาเลย ความร้อนจะกระจายออกไปทางข้างๆ แทน ซึ่งตรงบริเวณนี้ยังมีหม้อน้ำของตัวรถ ถูกออกแบบให้มีทิศทางลมเป่าออกไปด้านข้างของผู้ขับขี่เลย เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่ปะทะกับลมร้อนโดยตรง อีกทั้งยังมีช่องดักลมเย็น บริเวณหน้าแข้งของผู้ขับด้วย ช่วยลดความร้อนของร่างกายขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี และมี Winglet หรือแอโร่แฟริ่งที่ด้านล่าง เพื่อช่วยเพิ่มแรงกดให้กับตัวรถในเวลาใช้ความเร็วสูง แถมช่วยดักลมให้เป่ามาที่ขา เขาและลำตัวช่วงล่าง ในเวลาขี่ช่วยให้ไม่ร้อนได้อีกด้วย

 

 

ตัวถังน้ำมันขนาดใหญ่ 22 ลิตร ทำให้ช่วงหน้าของตัวรถดูใหญ่โตมากและตรงบริเวณฝาถังน้ำมันในช่องไว้ใส่ของพร้อมจุดชาร์จ USB แต่ส่วนด้านท้ายเพรียวแต่มันมีข้อดีคือ ช่วยให้การยืนขับขี่เวลาต้องลุยนอกเส้นทางถนนง่ายขึ้นอย่างที่ควรจะเป็นเบาะนั่งเป็นแบบ 2 ตอน แยกตอนของผู้ขับและผู้ซ้อนออกจากกัน โดยเบาะคนขับสามารถปรับความสูงได้ 840 - 860 มิลลิเมตร ส่วนเบาะคนซ้อนปรับระดับไม่ได้ เบาะคนนั่งซ้อนนั้นมีความสูงพอสมควร ซึ่งดีเพราะทำให้คนขี่มีที่ดันช่วงสะโพกไว้ไม่ไหลไปทางด้านหลัง ความกว้างของเบาะใช้ได้ มีความนุ่มระดับหนึ่ง นั่งนานๆ ไม่เมื่อยและมี Rack ท้ายตัวรถสำหรับติดตั้งกล่องบรรทุกสัมภาระมาให้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนท่อไอเสียเป็นแบบยกสูงสไตล์รถสายลุย เสียงท่อไพเราะระดับหนึ่ง

 

 

หน้าจอเรือนไมล์สีขนาด 5 นิ้ว ปรับเปลี่ยนการแสดงผลและภาษาได้ ตัวจอใหม่นี้ยังเชื่อมต่อผ่านบลูทูธหรือไวไฟใช้งานสมาร์ทโฟนได้ ในแบบหน้าจอเสมือนสมาร์ทโฟน และพิเศษกว่าที่เคยคือบริเวณส่วนบนของถังน้ำมันจะมีช่องเก็บสมาร์ทโฟน และมีช่องจ่ายไฟด้านในแบบ USB ให้อีกด้วย

 

 

เครื่องยนต์ของ Ducati Multistrada V4 ใช้เครื่องยนต์ Grandturismo V4 ขนาด 1,158 ซีซี แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรถสปอร์ตเรือธงอย่าง Ducati Panigale V4 ซึ่งให้ขุมพลังแรงม้ามากถึง 170 ตัว ที่ 10,500 รอบต่อนาที และแรงบิดขนาด 125 นิวตันเมตร ที่ 8,750 รอบต่อนาที และที่น่าแปลกใจสุด ๆ จากการไม่ใช้ Desmo Valve แต่เปลี่ยนมาใช้สปริงวาล์วแทน เพื่อยืดอายุการใช้งานทำให้ Multistrada V4 คันนี้มีระยะการบำรุงรักษาที่ยาวนานแบบที่ไม่เคยมีรถรุ่นใดทำได้มาก่อนคือ เข้าเช็คระยะวาล์ว และหัวเทียนที่ระยะ 60,000 กิโลเมตร และรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 12,000 กิโลเมตร เรียกได้ว่าคุ้มค่าการใช้งาน

ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใส่เข้ามาใน Ducati Multistrada V4 นั้นช่วยหลายเรื่องทั้งในเรื่องของความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และสมรรถนะ แน่นอนว่ามีระบบหน่วยประมวลผลแรงเฉื่อยอย่าง IMU ที่ทำงานร่วมกันกับระบบอื่นๆ ได้แก่ ระบบเบรกแบบ Cornering ABS ระบบป้องกันล้อลอยตัว ระบบแทรคชั่นคอนโทรล นอกจากนี้ Ducati Multistrada V4 ยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ให้ได้เลือกใช้กันถึง 4 โหมดด้วยกันคือ Sport, Touring, Enduro และ Urban รวมไปถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น Ducati Traction Control 8 ระดับ, Ducati Wheelie Control 8 ระดับ, Cornering ABS 3 ระดับ ที่จะปิดการทำงานของล้อหลังได้เมื่อใช้โหมด Enduro เท่านั้น

 

   

 

Ducati Multistrada V4 โมเดลใหม่นี้ใช้เฟรมแบบโมโนคอกอะลูมิเนียม ระบบกันสะเทือนที่ออกแบบมาใหม่ มีการใช้ช็อกหน้าแบบหัวกลับระยะยุบ 170 มิลลิเมตร ด้านหลังเป็นสวิงอาร์มคู่ร่วมกับช็อกเดี่ยวระยะยุบ 180 มิลลิเมตร ซึ่งแปลกไปจากสไตล์ของดูคาติที่เคยใช้สวิงอาร์มเดี่ยว ส่วนยางกับล้อนั้น ล้อหน้าใช้ขนาด 19 นิ้ว 120/70 ZR19 ชนิดไม่มียางใน และล้อหลังขนาด 17 นิ้ว 170/60 ZR17 ขนาดเดียวกันกับรถมอเตอร์ไซค์ Adventure ขนาดใหญ่ทั่วไป มีระยะฐานล้อที่สั้นลง ขับขี่ในแบบสปอร์ตได้มากขึ้น มีระยะห่างระหว่างตัวรถถึงพื้น 220 มิลลิเมตร และน้ำหนักรถเปล่าเพียง 215 กิโลกรัม ทำให้ Ducati Multistrada V4 มีความคล่องตัวสูงทั้งในแบบทางดำและทางฝุ่น ทางโคลน

 

 

   

 

ระบบเบรก และช่วงล่าง ของ Ducati Multistrada V4 มาพร้อมดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้าขนาด 330 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์จาก Brembo ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เดี่ยวขนาด 265 มิลลิเมตรพร้อมคาลิปเปอร์จาก Brembo เช่นเดียวกัน ซึ่งล้อด้านหน้าและหลังมาพร้อมระบบเบรก Cornering ABS 3 ระดับที่เลือกปรับได้ตามต้องการ

สำหรับระบบกันสะเทือนด้านหน้ามาพร้อมช็อกอัพขนาด 50 มิลลิเมตร แบบ Upside Down ส่วนด้านหลังมาพร้อม Monoshock จาก Marzocchi ซึ่งปรับตั้งค่าต่างๆ ได้อิสระเพียงแต่ต้องปรับด้วยมือยังไม่ใช่ช่วงล่างไฟฟ้า

 

 

ใครที่ชื่นชอบการเดินทางและจะต้องหาสักคันไว้ใช้งานจริงๆ แถม Ducati Multistrada V4 นั้น ซื้อ 1 ได้ถึง 4 คัน ทั้งเดินทางไปทำงานในชีวิตประจำวันก็ใช้งานได้จริง จากการลองขี่ในเมืองกับการจราจรติดขัดไม่ได้เป็นปัญหาเลย ถึงแม้ตัวรถใหญ่แต่บาลานซ์รถดี ทำให้การซอกแซกไปในช่องจราจรที่เล็กก็ไม่เป็นปัญหา แต่อย่าลืมเอาปี๊ปข้างออกก่อนเอาไว้แค่ปี๊ปหลังใบเดียวพอเอาใส่หมวกกันน็อกเสื้อแจ็คเก็ตหรือกระเป๋าทำงาน หากสุดสัปดาห์อยากออกเดินทางท่องเที่ยวก็สบายเพราะ Ducati Multistrada V4 เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ การขี่ทางไกลกับรถตัวใหญ่ เครื่องใหญ่ ทำให้การขับขี่สนุกมาก บิดติดมือ เร่งแซงทันใจ ขึ้นเขา ลงห้วย ลุยป่า สบายๆ หรืออยากมันขึ้นไปอีกก็ลุยแบบ Enduro ได้สบายถอดของออกเปลี่ยนยางหนามแค่นี้ก็สนุกแล้ว หรือถ้าอยากเปลี่ยนแนวเลยไปสาย Racing เลยก็ทำได้แค่เปลี่ยนยาง ปรับโหมด แล้วลงไปลุยเลย อย่างที่บอกต้อนต้นด้วยตัวรถมีความฉลาด มีโหมดการขับขี่ให้เลือก แค่นี้คุณก็ใช้รถได้คุ้มค่าแล้ว เสมือนคุณมีรถสายลุยแบบเอสยูวีที่จะทำให้คุณไปได้ไกล ไปได้ในเกือบทุกที่ที่อยากไป

ราคา Ducati Multistrada V4 คันที่เรารีวิวอยู่นี้ ราคาอยู่ที่ 999,000 บาท ส่วนอยากได้ออปชั่นเทพก็ขยับไป Ducati Multistrada V4S อยู่ที่ 1,279,000 บาท สีพิเศษ Aviator Gray อยู่ที่ 1,289,000 บาท

แต่…ถ้าหากท่านต้องการรถที่มีออปชั่นเยอะ ทันสมัย ระบบช่วยเหลือ ระบบความปลอดภัยเทพๆ ก็ไปรุ่น Ducati Multistrada V4S เลยครับ หากท่านอยากได้รถสายลุยแบบจริงจัง คุ้มค่าการลงทุน การตัดออปชั่นที่ไม่ได้ใช้หรือนานน้าน...ใช้ทีและอยากมีเงินเหลืออีกเกือบ 3 แสน ไปแต่งตามแบบที่คุณชอบ ก็จัดตัว Ducati multistrada V4 ก็พอ ขอให้มีความสุขและสนุกในการขับขี่ครับ

 

 

Ducati Multistrada V4

ราคา                                       999,000 บาท

เครื่องยนต์                              1,158 ซีซี V4 DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ

เกียร์                                       6 สปีด

พละกำลังสูงสุด                    170 แรงม้า ที่ 10,500 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                          125 นิวตันเมตร ที่ 8,750 รอบต่อนาที

น้ำหนักรถเปล่า                     215 กก.

ความจุถังน้ำมัน                     22 ลิตร

ล้อและยาง                             อัลลอย 19 นิ้ว รัดยาง 120/70 ZR19

                                                อัลลอย 17 นิ้ว รัดยาง 170/60 ZR17




TEST RIDE

BMW R nineT ขี่สนุก ออปชันพอตัว
Suzuki Raider J Crossover รถแม่บ้านสายลุย
Yamaha Fazzio Hybrid Connected เหมาะขับในเมือง เร่งแซงสบาย ออกตัวไฟแดงไม่ห้อยท้ายแน่นอน
รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Yamaha E01 ขี่ดี มีเกียร์ถอย แต่...ไม่ขาย!
Royal Enfield Himalayan ซีซีน้อย แต่ขี่อร่อยเว่อร์
All New Ducati Monster 937
BMW R1250 GS Adventure คือหนึ่งในใจสายเดินทาง ที่นักขี่หลายคนถวิลหา กับราคาเริ่มต้น 1,105,000 บาท
Test Ride : DUCATI Panigale V4S : Fast Force & Hot!!!
BMW R18 CLASSIC หล่อ เท่ พร้อมค่าตัว 1.25 ล้านบาท
Harley-Davidson FLHT Electra Glide Standard | First Ride Review
Triumph Tiger 900 เสือหล่อ กล้ามใหญ่
Review KTM 790 ADVENTURE ตัวลุยที่ไม่ต้องเขย่ง!
BMW C 650 SPORT BIG SCOOTER ที่มีอะไรมากกว่า บิดอย่างเดียว!
Pan America รถ Adventure คันแรกของ Harley-Davidson!
ทริป HARLEY-DAVIDSON Pan America บุกตะลุยเส้นทางแอดเวนเจอร์
BMW R1250 GS รถ Adventure-Touring ระดับหัวแถวของโลก!
BMW R18 First Edition “เล่นได้ เพราะ Berlin Built " กับราคา 1,150,000 บาท
Triumph Trident 660 เล็ก สั้น มันส์ด้วย!!!
BMW C 400 X Size เล็ก แต่ราคา excite!
BMW F 900 XR : Option เพียบ! แต่ราคาเบา?
Bajaj Pulsar RS200 และ Bajaj Pulsar NS 200 ความเหมือนที่แตกต่าง จากดินแดนภารตะ
Test Ride : Triumph Rocket 3 GT 2,500 ซีซี ที่กล้าท้า Porsche 911 Turbo S ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 2.73 วินาที
TEST RIDE : BMW F 900 R หล่อ แรง ล้ำ!
BMW C 400 GT ทัวร์ริ่งก็ซิ่งได้!
รีวิวน้องใหม่ในเมืองไทย BAJAJ Dominar 400
BMW F850 GS ลุยได้ตามใจสั่ง
รถยักษ์ 2500 ซีซี ใหญ่ที่สุดในโลก! กับ All New Triumph Rocket 3
Harley Davidson Softail Heritage Classic
Triumph Street Scrambler 900 ขี่เท่ ขี่ลุย จบในคันเดียว!
หล่อ แรง สมรรถนะสุดเร้า Triumph Bonneville T120 Black
ลองขี่ Ducati Scrambler icon รถซุกซนของวัยมันส์
Triumph Bonneville Speedmaster
Harley Davidson Softail Low Rider custom by AAS Harley-Davidson of Bangkok
Royal Enfield Continental GT 650 หล่อ ใจดี ขี่สบาย!?!?
ลองของใหญ่ Drag Bike Style กับ Harley-Davidson FXDR V-Twin 1,868 ซีซี
Triumph Scrambler 1200 XE ตำนานความเก๋ามาตั้งแต่ในยุค 60's
Test-Ride : Harley-davidson roadster 1200
DUCATI SCRAMBLER SIXTY 2 บิ๊กไบค์สไตล์วัยรุ่น
ลองจับตั๊กแตนพันธุ์ดุ Triumph Street Triple RS
Triumph Tiger 800 XRT
Harley-Davidson Softail Fat Bob 2018 ฉีกลุคเดิมไปอย่างชัดเจน
คลาสสิกทั้งทีต้อง Triumph Bonneville T120 Black
Iron 1200 มอเตอร์ไซค์สไตล์ย้อนยุค พร้อมพละกำลังแรงสะใจ!
Test ride : Ducati Hypermotard 939
ลองขี่ Harley Davidson Softail Sport Glide
Royal Enfield Classic 500 การออกแบบย้อนยุค สไตล์ช่วงหลังสงคราม
ลองของใหญ่กับ Ducati Scrambler 1100 ตัวท็อปจากตระกูล Scrambler



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023