dot




Toyota Fortuner GR Sport: เท่ แรง ช่วงล่างหนึบ

 

Toyota Fortuner GR Sport: เท่ แรง ช่วงล่างหนึบ

 

 

                   จัดว่าเป็นรถยนต์รุ่นยอดนิยมอีกหนึ่งรุ่นเพราะตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี ตลอดจนรุ่นหลังๆ ที่ตามออกมาก็ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบที่สวยงาม ดูสปอร์ต ทันสมัย ศูนย์บริการที่มีครอบคลุมทั่วประเทศ สะดวกในการเข้ารับบริการ ความทนทาน คุ้มค่าในการใช้งาน และราคาขายต่อที่ดี เหตุผลดังกล่าวที่ยกตัวอย่างมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่ทำให้ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ได้รับความนิยมอย่างมาก และมียอดจำหน่ายสะสมตั้งแต่เปิดตัวสูงมาก แต่นั่นไม่ได้ทำให้โตโยต้าพอใจ เพราะยังคงหาข้อมูล มีการสอบถามจากผู้ใช้ พนักงาน และตัวแทนจำหน่ายเพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาปรับปรุงให้รถยนต์ที่จะวางจำหน่ายออกมาดียิ่งขึ้นไปอีก และผลที่ได้จากการพัฒนาที่ดีนั่นก็คือ Toyota Fortuner GR Sport ที่ได้นำมาลองกันในครั้งนี้นั่นเอง

 

   

 

                   รถยนต์ในตระกูล GR จากโตโยต้านั้นมีทั้ง Corolla Altis GR Sport, GR Supra และ GR Yaris ซึ่งมีแนวคิดริ้เริ่มมาจากการแข่งขันรายการมอเตอร์สปอร์ตอย่างแรลลี่ชิงแชมป์โลก เน้นในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องของระบบช่วงล่าง การยึดเกาะถนนที่ดี ทำให้สามารถควบคุมรถได้ดั่งใจ ใช้พละกำลังของเครื่องยนต์ที่มีได้อย่างเต็มที่

 

   

 

                   Toyota Fortuner GR Sport นั้นมีจุดเด่นที่การปรับช่วงล่างมาใหม่ ใช้ช็อกอัพแบบโมโนทูป และมีการการพัฒนาในเรื่องของชิ้นส่วนลูกยางต่างๆ ที่ติดกับตัวถังเพื่อช่วยให้มีการยืดหยุ่นที่ดี อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการลอเสียงที่จะเข้าไปรบกวนห้องโดยสารอีกด้วย

                   เรื่องสมรรถนะความแรงก็เป็นสิ่งที่สาวกของฟอร์จูนเนอร์ถูกใจกันอย่างมาก แต่ Toyota Fortuner GR Sport คันนี้บอกเลยว่ามาเดิมๆ ก็แรงแบบเหลือเฟือแล้ว ด้วยสมรรถนะระดับ 200 แรงม้ากับแรงบิดที่คู่กันมานั้น บอกเลยว่ากดคันเร่งทุกครั้งมันแน่นอน นอกจากนี้ยังมีความพิเศษคือโหมดการขับขี่ที่สามารถเลือกใช้งานได้ อาทิ เพาเวอร์โหมดที่จะให้การตอบสนองที่รวดเร็วทันใจมากยิ่งขึ้น หรืออยากจะขับสบายๆ ไม่ดุดันก็ปรับไปเลือกใช้อีโคโหมด ซึ่งสะดวกสบายใช้งานตามความต้องการได้เลย

 

 

                   การตกแต่งในแบบที่ Toyota Fortuner GR Sport ให้มาก็ถือว่าสปอร์ตโดดเด่น โดนเฉพาะคันที่นำมาทดลองขับครั้งนี้เป็ฯแบบเข้ม เท่ ขรึมๆ เน้นโทนสีดำที่เรียกว่าแทบจะทุกจุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งไม่ค่อยเห็นมากนักกับรถยนต์ที่เป็นมาตรฐานออกมาจากผู้จำหน่ายที่เน้นการใช้โทนสึดำเข้มแบบนี้ ซึ่งน่าจะถูกอกถูกใจสายสปอร์ต วัยรุ่นทั้งหลายอีกด้วย

 

   

 

                   โดยรวมแล้วต้องยอมรับว่าการมาของ Toyota Fortuner GR Sport ครั้งนี้ดี และน่าสนใจอย่างมาก ในจุดที่มีการปรับเปลี่ยนนั้นตรงใจ ตรงกับเสียงของลูกค้าที่ได้รับไปปรับปรุงพัฒนาเพิ่มเติมจริงๆ ในขณะเดียวกัน จุดแข็งของโตโยต้าเรื่องของการซ่อมบำรุงดูแลรักษา การดูแล และการใช้งานที่คุ้มค่าต่างๆ นั้นทางโตโยต้าก็พัฒนาให้ดีขึ้นน่าใช้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งยังคงรักษามาตรฐานของความนิยมไว้ได้เป็นอย่างดี 

 

   

 

                   ส่วนคนที่อาจจะสงสัยว่าสามารถที่จะนำรุ่นปกติมาอัปเกรดเป็นแบบรุ่น GR Sport ได้ไหม บอกเลยว่าได้ครับ...แต่ก็ไม่ทั้งหมด ต้องตรวจสอบดูให้ดี อีกทั้งยังต้องชั่งใจในเรื่องประมาณในการทำเพิ่มเติม และที่สำคัญคือเรื่องการรับประกันของรถด้วยนะครับ คิดให้ดีถ้าลงตัว ใช้งานสบายใจ ไม่มีปัญหาเลือก Toyota Fortuner GR Sport แบบแท้ๆ มาจากโรงงานตั้งแต่ต้นเลยน่าจะสบายใจได้มากกว่า...

 

 

Toyota Fortuner GR Sport

ราคา                                 1,879,000 บาท

เครื่องยนต์                        2,755 ซีซี 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler

เกียร์                                 อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift

กำลังสูงสุด                      204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                    500 นิวตันเมตร 1,600 - 2,800 รอบต่อนาที

ระยะฐานล้อ                     2,750 มม.

ความยาว                         4,795 มม.

ความกว้าง                       1,855 มม.

ความสูง                           1,835 มม.

ล้อและยาง                      ล้ออัลลอย 265/50 R20

 

 




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023