dot




Mercedes Benz GLC300e 4Matic Coupe: แรงดี ลุยได้ ประหยัดด้วย

Mercedes Benz GLC300e 4Matic Coupe: แรงดี ลุยได้ ประหยัดด้วย

 

 

                รถยนต์แบบอเนกประสงค์นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความคุ้มค่าในการใช้งาน ความสะดวกสบายและแน่นอนเรื่องของความสมบุกสมบัน...แต่นั่นก็ยังไม่พอ ดังนั้นจึงมีรถยนต์อเนกประสงค์ที่ผสมความเป็นรถยนต์คูเป้เพื่อเอาใจคนที่อยากได้ความสปอร์ต รูปลักษณ์ที่มีความปราดเปรียวมากกว่าเอสยูวีทั่วไป ทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้น นั่นก็ยังไม่เพียงพอเพราะด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า เพื่อให้เกิดความประหยัด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

   

 

                 และแน่นอนว่าได้มาด้วยเรื่องของสมรรถนะ กำลังแรงม้า แรงบิดที่เพิ่มมากขึ้นจากมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งมาจากการทำงานของระบบปลั๊กอินไฮบริด ที่ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างที่ต้องการในทุกด้าน ทั้งความสามารถในการขับลุยในสภาพเส้นทางต่างๆ ก็มักถูกตั้งคำถามว่าสามารถที่จะลุยได้ขนาดไหน ลุยระดับน้ำสูงเท่าไหร่ ถนนขรุขระที่เป็นหลุมเป็นบ่อจะไปได้ไหวไหม ทั้งหมดเป็นความท้าทายที่ทำให้ต้องลอง GLC 300e 4Matic Coupe แบบครบทุกอย่างในครั้งเดียว

 

   

 

                เส้นทางในการใช้ GLC 300e 4Matic Coupe ครั้งนี้คือ กรุงเทพฯ-กาญจนบุรี โดยมีกิจกรรมหลายอย่างที่วางไว้พร้อมเส้นทางที่หลากหลายที่เราจะได้ลองกัน เริ่มจากการจัดของก่อนออกเดินทาง การติดตั้งเก้าอี้นั่งสำหรับเด็กนั้นสะดวกสบายมากเพราะสามารถที่จะติดตั้งด้วยตัวล็อก Isofix ที่มีรองรับทั้งด้านซ้ายและด้านขวา แต่แนะนำว่าด้านซ้ายน่าจะเหมาะสมกว่านะครับ

 

   

 

                บานประตูเปิดได้กว้างสามารถยกเก้าอี้นั่งเด็กเข้าออกได้ง่าย พื้นที่เหนือศีรษะของห้องโดยสารด้านหลังที่ดูภายนอกอาจจะรู้สึกคับแคบ แต่เมื่อเข้าไปนั่งในห้องโดยสารแล้วไม่มีปัญหาอย่างที่กังวล ภายในมีพื้นที่เพียงพอที่ทำให้ไม่อึดอัด องศาของเบาะอาจจะชันไปซักนิดแลกกับการนั่งได้กระชับแบบความสปอร์ตมาแทน ส่วนพื้นที่เก็บสัมภาระสามารถบรรจุกระเป๋าเดินทางสำหรับ 3 วัน 2 คืนของผู้ใหญ่ 3 คน 3 ใบ ของเด็กอายุ 4 ขวบ 1 ใบ นอกจากนี้ยังมีถุงกอล์ฟเล็กขนาดเข้าสนามซ้อม 1 ใบ กระติกน้ำแข็งขนาด 10 ลิตร 1 ใบ และกระเป๋า 1 ใบที่ใส่รองเท้ากอล์ฟ รองเท้าออกกำลังกาย และรองเท้าแตะอีก 6 คู่ ทั้งหมดถูกจัดเรียงจัดวางใส่ลงไปได้แบบพอดีเป๊ะ ย้ำว่าพอดีเป๊ะนะครับเพราะหากไม่ใส่ตามที่ควรจะเป็นจะไม่สามารถปิดฝาท้ายได้ อุปสรรคคือด้านในของฝาท้ายที่ยื่นออกมากับความลาดเอียงของฝาท้าย ดังนั้นบอกเลยว่าใส่ได้แต่ต้องจัดเรียง

 

      

 

                ความหรูหรา สวยงาม และการเชื่อมต่อระบบความบันเทิงในรถยนต์คันนี้คือความดีงามที่มี ทุกอย่างลงตัวใช้งานง่าย ให้ความรู้สึกดีและมีความดีใจที่ได้ใช้งาน หลังคาซันรูฟมีประโยชน์มาในการพาเด็กน้อยไปเที่ยวที่ซาฟารี ปาร์คเพราะสามารถช่วยให้สนุกเพลิดเพลินกับสัตว์ต่างๆ ได้อย่างดี อากาศดีๆ เจ้าซันรูฟนี่ก็เพิ่มความสุนทรียะได้อย่างมาก

 

   

 

                ถึงเวลาลองความสามารถในการขับใช้งานแบบลุยๆ ชนิดที่เรียกว่าเจ้าของรถยนต์ที่มีตราดาวอยู่ข้างหน้าส่วนมากคงไม่กล้าหรือไม่คิดว่าจะลุยได้ขนาดนี้ มาถึงที่สนามกังปรีซ์ มอเตอร์ ปาร์ค ทั้งทียังไงก็ต้องลอง... GLC300e 4Matic Coupe คันนี้ลุยไปทั่วทั้งทางแบบออฟโรด และทางแบบธรรมชาติ หรือ หลุม บ่อ โคลน ดิน หินลูกรัง ก็ผ่านไปได้แบบสบายๆ ด้วยระบบขับเคลื่อนที่ดี รวมถึงโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกใช้งานได้ทุกสภาพถนน และแน่นอนว่าพละกำลังที่แรงเหลือเฟือ สิ่งที่ต้องระวังคือรถนั้นจะสามารถลุยผ่านไปได้ หากผู้ขับมีทักษะหรือลุยอย่างถูกต้อง รถก็จะไม่เสียหาย ไม่บอบช้ำมาก

                Mercedes-Benz GLC 300e 4Matic Coupe นั้นเป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์ของการใช้งานในเมืองที่ต้องการความหรูหรา นุ่มนวล ขับง่าน สะดวกสบาย สามารถเสียบปลั๊กชาร์จไฟได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเรื่องของความประหยัด อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย ในขณะเดียวกันก็สามารรถตอบโจทย์การใช้งานในแบบลุยๆ เดินทางท่องเที่ยวได้สบายๆเช่นกัน ด้วยระบบขับเคลื่อนที่ดี พละกำลังของรถที่มีและโหมดการขับขี่ที่ให้ ความอเนกประสงค์ในการใช้งานก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ ดังนั้นถ้าพ่อบ้านชอบรถขับสนุก ดูสปอร์ต แม่บ้านชอบรถที่หรูหรา นั่งสบาย และประหยัด ลูกชอบรถที่มีเอกลักษณ์ สุนทรียะ มีความสนุก GLC300e 4Matic Coupe คันนี้ ต้องลองครับ....

 

 

Mercedes-Benz GLC 300 e 4MATIC Coupé AMG Dynamic

ราคา                                                       4,090,000 บาท    

เครื่องยนต์                                              1,991 ซีซี เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์

เกียร์                                                       อัตโนมัติ 9 สปีด (9G-TRONIC)

กำลังสูงสุด                                             211 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                                           350 นิวตันเมตร ที่ 1,300-4,000 รอบต่อนาที

กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า                         90 แรงม้า

แรงบิดสููงสุุดจากมอเตอร์ไฟฟ้า             440 นิวตันเมตร

ความเร็วสูงสุด                                       230 กม./ชม.                          

ความยาว                                               1,890 มม.

ความกว้าง                                             4,731 มม.

ความสูง                                                 1,600 มม.

ล้อและยาง                                            255/45 R20 (น.),

                                                              285/40 R20 (ล.)

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023