dot




Toyota Hilux Revo GR Sport: สปอร์ต ดุดัน มันส์สุดๆ

Toyota Hilux Revo GR Sport: สปอร์ต ดุดัน มันส์สุดๆ

 

 

                ตั้งแต่ปี พ.ศ.2511 ชื่อของโตโยต้า ไฮลักซ์ ได้รับการตอบรับอย่างดี ทันทีที่ออกจำหน่ายในตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ในปี พ.ศ.2547 ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถกระบะ และรถยนต์อเนกประสงค์นอกประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกภายใต้โครงการ IMV (Innovative International Multi-Purpose Vehicle) ซึ่งจนถึงปัจจุบันมีรถกระบะไฮลักซ์จำหน่ายไปแล้วมากกว่า 2.5 ล้านคันเพื่อลูกค้าชาวไทย ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่านี่เป็นรถกระบะที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้รถยนต์ชาวไทยมากที่สุด ทางโตโยต้าจึงได้ทำการเปิดตัวรถกระบะหนึ่งรุ่นล่าสุดคือ ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport ที่ได้ปรับปรุงพัฒนาตามข้อมูลจากลูกค้าผู้ใช้รถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ ผู้แทนจำหน่ายและพนักงานขาย อีกทั้งนี่เป็นรถยนต์ในสายพันธุ์ GR รุ่นที่ 4 ต่อจาก Corolla GR Sport, GR Supra และ GR Yaris โดยในรุ่นของ GR Sport นั้นแบ่งเป็น 2 รุ่นด้วยกันคือตัวยกสูงและรุ่นตัวเตี้ย และนี่เป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจอย่างมากเพราะกับคนที่ชื่นชอบความสปอร์ต ความแรงและความเท่ห์ที่ไม่เหมือนใคร

 

  

 

                ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport ตัวเตี้ย มีไฟหน้าใหม่พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และไฟแสงสว่าง Follow-Me-Home ที่ให้ความสว่าง ความสวยงามและความปลอดภัยมากขึ้น  รวมทั้งไฟท้ายก็ให้ความสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้เพื่อให้เข้ากับความสปอร์ตตามสไตล์เรซซิ่งจากสนามแข่งก็มีการแต่งซุ้มล้อ Wide Body มาให้ เรียกว่าถูกใจขาซิ่ง ขาแต่งรถแน่นอน ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ ลูกค้าวัยรุ่นที่ต้องการความโดดเด่น ต้องการความแตกต่าง ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ รวมถึงขับใช้งานในการทำธุรกิจหรืองานบรรทุกค้าขายได้ นอกจากนี้ยังนำไปต่อยอดตกแต่งเพิ่มเติมตามความต้องการของตัวเองได้สบายๆ

 

  

   

 

                อย่างแรกที่ชอบมากคือการมีระบบเกียร์อัตโนมัติพร้อมแพดเดิลชิฟต์ เพราะต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้การทำงานของระบบเกียร์อัตโนมัติไม่ได้เพียงแต่มอบความสะดวกสบายในการใช้งานเท่านั้น แต่ยังสามารถรองรับการขับใช้งานในแบบสปอร์ตได้เรียกว่าขับแบบสบายก็ได้ ขับแรงก็ดี ส่วนแพดเดิลชิฟต์นั้นสามารถที่จะช่วยให้อรรถรสในการขับสำหรับคนที่นึกถึงอารมณ์แบบสนามแข่ง

                ถัดมาคือระบบช่วงล่างที่ฟังดูเหมือนปรับไม่มาก แต่บอกเลยว่าเข้าเป้าตรงจุดทั้งเรื่องของการเกาะถนนเวลาที่ขับเรียกว่ามั่นใจ ขับสนุก แต่ห้องโดยสารก็เรียกว่าไม่ได้กระด้างไปทางอารมณ์สปอร์ตมากเกินไป ยังมีความเข้าอกเข้าใจความรู้สึกของผู้โดยสาร การเก็บเสียงในห้องโดยสารก็ดีขึ้น เพราะมีการปรับในเรื่องของชิ้นส่วนต่างๆ ที่ช่วยลดเสียงรบกวนที่เข้าห้องโดยสาร มีโครงสร้างตัวถังที่ดี ซึ่งไม่ได้เพียงให้ความปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ลดอาการบิดตัวของตัวถังลดน้อยลง นับว่าได้ประโยชน์ในทุกๆ ด้านเลยทีเดียว

 

 

                เครื่องยนต์ที่ให้กำลัง 204 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตรนี่ก็สุดยอดเช่นกัน อยากเพิ่มความมันส์แนะนำว่าขับพาวเวอร์ โหมด (PWR) ไปเลย ทั้งดึง ทั้งพุ่ง พร้อมให้สนุกเต็มที่แต่ในเวลาที่ฝนตก ถนนเปียก ถนนลื่นหรือมีน้ำท่วมขัง โปรดระวังไว้มากๆ ตัวช่วยที่ดีก็ยังมีดิสก์เบรกที่ช่วยให้หยุดรถได้อย่างใจสั่ง

 

 

                ยางที่ให้มาก็เน้นใส่ยางที่เหมาะกับรถยนต์นั่งตระกูลบริดจสโตน ที่ช่วยเรื่องเสียงรบกวนห้องโดยสาร ทั้งการเกาะถนน  รีดน้ำ และความนุ่มเงียบ แต่สำหรับสายซิ่งแนะนำว่าให้ขยับขนาดยางเพิ่มขึ้นหน่อย หรือถ้าอยากได้ความสปอร์ตจ๋าก็ขยับมาที่รุ่น Potenza Adrenalin RE004 ที่จะเน้นการขับขี่ที่ให้อารมณ์สปอร์ตได้มากกว่า ช่วยให้เข้าถึงการควบคุม และการตอบสนองของพวงมาลัยถึงขีดสุด

                สรุปว่าไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport เหมาะกับสายซิ่ง สายแต่งอย่างแท้ทรู รถกระบะคันนี้มีความลงตัวในทุกด้าน พร้อมที่จะนำไปเพิ่มเติมเสริมแต่งตามความต้องการของเจ้าของรถได้สบาย ซึ่งหลังจากได้ขับแล้วบอกเลยว่า ไฮลักซ์ รีโว่ GR Sport ตัวเตี้ย 4 ประตูคันนี้ ขับมันส์ ถูกใจจริงๆ แนะนำว่าต้องลองครับ...  

 

 

Toyota Hilux Revo GR Sport

ราคา                                                      เริ่มต้น 889,000 บาท           

เครื่องยนต์                                             2,755 ซีซี 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler

พละกำลัง                                              204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                                         500 นิวตันเมตร ที่ 1,600 - 2,800 รอบต่อนาที

เกียร์                                                      อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift และ Paddle Shift

ระยะฐานล้อ                                          3,085 มม.

ความยาว                                               5,285 มม.

ความกว้าง                                             1,855 มม.

ความสูง                                                 1,730 มม.

ล้อและยาง                                             อัลลอย 17 นิ้ว (เฉพาะรุ่น GR Sport) , 215/55 R17

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023