dot




Honda Accord: 1.5 เทอร์โบทั้งหล่อ ทั้งมันส์ ไปไหนไปกัน

 

Honda Accord: 1.5 เทอร์โบทั้งหล่อ ทั้งมันส์ ไปไหนไปกัน

 


                นับว่ามีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ สำหรับรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงรุ่นหนึ่งในตลาดรถยนต์ประเทศไทย ด้วยความลงตัวทั้งในเรื่องของความสวยงาม ความสะดวกสบาย ความสปอร์ต ความสนุกในการขับใช้งาน นี่คือรถยนต์ฮอนด้า รุ่น แอคคอร์ด ที่แต่ละรุ่นจะมีฉายาชื่อเรียกตามแต่บรรดานักเลงรถทั้งหลายจะนิยามขึ้น แต่ไม่ว่าเรียกอะไรก็ตามทุกรุ่นที่ออกมาก็โดนใจคนใช้รถชาวไทยอย่างดี ด้วยความที่มีขนาดห้องโดยสารที่กว้างขวางกับการออกแบบที่สวยงามลงตัวเป็นจุดเด่น และแน่นอนว่าแบรนด์ฮอนด้า รับประกันเรื่องของศูนย์บริการ การซ่อมบำรุงดูแลรักษาและสุดท้ายคือราคาขายต่อ

 

    

 

                สำหรับรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวมานี้ ทันทีที่เห็นก็มีความสงสัยข้องใจก่อนเลยว่าการออกแบบที่ดูจะปราดเปรียวตามสมัยนิยมนั้น จะทำให้ห้องโดยสารคับแคบหรือเปล่า ผู้โดยสารด้านหลังจะสบายมั้ย พื้นที่เหนือศีรษะจะมีเพียงพอไหม สมรรถนะการขับขี่กับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ที่มีเทอร์โบจะเป็นอย่างไร แล้วฮอนด้าจะออกแบบ และเลือกใช้วัสดุอย่างไร ภายในจะถูกใจหรือเปล่า นี่เป็นคำถามที่ต้องรอหาคำตอบด้วยตัวเอง ต้องบอกก่อนว่าฮอนด้า แอคคอร์ด นั้นมีจำหน่ายด้วยกัน 3 รุ่นย่อย คือรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ และอีก 2 รุ่น เป็นรุ่นไฮบริด ซึ่งตัวเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบนี่แหละที่เราอยากลอง ส่วนไฮบริดรอก่อนนะ

 

 

                Honda Accord EL นั้นใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบที่บอกเลยว่าขับสนุก อัตราเร่งดี นุ่มๆ มาเรื่อยๆ เรียกว่าแรงแบบผู้ใหญ่ อยากให้มันสนุก สะใจมากขึ้นกว่าเดิมก็ใช้โหมดสปอร์ตให้มีอัตราตอบสนองที่รวดเร็วทันใจมากขึ้น หลายคนอาจสงสัยว่าใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกับฮอนด้า ซีวิค จะมีความแตกต่างกันไหม บอกเลยว่าต่างเพราะมีการปรับตั้งมาไม่เหมือนกัน แม้จะเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกัน กำลังของแรงม้าและแรงบิดพอๆ กันก็จริง แต่ในตัวของซีวิคนั้นการขับขี่จะอารมณ์แบบสปอร์ตมากกว่า มีความวัยรุ่นมากกว่า เรียกว่ากดคันเร่งแล้วดึง กระชากมากกว่า ส่วนแอคคอร์ดอย่างที่บอกไปว่าเป็นสไตล์นุ่มๆ แต่ไปนะไม่ใช่อืดอาดยืดยาดแต่อย่างใด

 

 

                น้ำหนักพวงมาลัยและช่วงล่างก็เป็นสิ่งที่ทำให้หลงใหลกับแอคคอร์ดเหมือนเดิม เรียกว่าช่วงล่างเกาะถนนดีแต่ไม่กระด้าง นั่งสบาย ส่วนพวงมาลัยนั้นมีขนาด และวัสดุที่ใช้สร้างความรู้สึกให้กระชับ จับสบาย และส่งผลให้น้ำหนักการควบคุมที่ดี ทั้งในความเร็วต่ำสำหรับใช้งานในเมือง หรือการจราจรหนาแน่นก็เบาสบายๆ ส่วนเวลาที่กดคันเร่งใช้ความเร็วก็ให้น้ำหนักที่ควบคุมง่าย ฮอนด้ายังให้ความสปอร์ตกับรุ่นแอคคอร์ดอย่างดี

 

   

 

                ห้องโดยสารที่มองจากข้างนอกแล้วสงสัยว่าพื้นที่ห้องโดยสารจะเป็นอย่างไร พื้นที่เหนือศีรษะด้านหลังจะพอไหม พอเข้าไปลองนั่งแล้วพบว่า พื้นที่ห้องโดยสารเพียงพอสบายๆ ทั้งพื้นที่วางเท้า พื้นที่เหนือศีรษะ เรียกว่าผู้โดยสารด้านหลังนั้นสามารถนั่งไขว่ห้างสบายๆ ประกอบกับองศาของพนักพิงผู้โดยสารด้านหลังที่ลาดเอนกำลังดี นั่งพิงไปสบายมาก ยังไม่รวมถึงวัสดุหนังที่ใช้ที่ช่วยให้ความนุ่มนวลเพิ่มความสบายมากขึ้น การออกแบบหน้าจอ ปุ่มปรับต่างๆ คอนโซลกลางสวิตช์ต่างๆ นั้นฮอนด้ายังคงทำได้ดีเหมือนเดิมไม่มีตกหล่น ใช้งานง่าย พื้นที่เก็บของหรือวางของก็รองรับการใช้งานต่างๆ ที่หลากหลายได้อย่างดี

 

 

ระบบเทคโนโลยี Honda Sensing เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ฮอนด้า แอคคอร์ด มีความสมบูรณ์แบบลงตัว เพราะช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัยมากขึ้น และทำให้การใช้งานมั่นใจมากขึ้น บอกเลยว่า Honda Accord EL ขับสนุกนั่งสบาย สวยงามลงตัว มีทุกอย่างมาครบครับ

 

 

Honda Accord EL

ราคา                                       1,499,000 บาท

เครื่องยนต์                              ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC

พละกำลัง                              190 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                          แรงบิด 243 ที่ 1,500-5,500 รอบต่อนาที

เกียร์                                       CVT

ระยะฐานล้อ                           2,830 มม.

ความยาว                               4,894 มม.

ความกว้าง                             1,862 มม.

ความสูง                                 1,450 มม.

ล้อและยาง                             17 X 7.5J, 225/50 R17




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023