dot




Mazda BT 50: ปรับมาใหม่ หน้าตาสดใสกว่าเดิม

 

Mazda BT 50: ปรับมาใหม่ หน้าตาสดใสกว่าเดิม

 

 

                หลังจากที่มาสด้ามีการประกาศว่ารถปิกอัพรุ่นต่อไปของมาสด้า จะมีความร่วมมือกันกับอีซูซุ หลายคนก็เฝ้ารอเพราะว่าเป็นความร่วมมือที่น่าสนใจมากๆ ด้วยความที่รถยนต์มาสด้านั้นได้รับการยอมรับว่ามีจุดเด่นในเรื่องของการออกแบบที่เรียกว่า โคโดะ ดีไซน์ ที่ทำให้รถยนต์มาสด้ามีความสปอร์ต สวยงาม ดูดี ดึงดูดคนที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก อีกทั้งเรื่องของความสนุกในการขับ เน้นในเรื่องของช่วงล่างที่ดี เกาะถนนดี เข้าโค้งสนุกไว้ใจได้ ส่วนทางด้านอีซูซุนั้นก็ขึ้นชื่อว่าเป็นขาใหญ่ของตลาดรถปิกอัพที่มีจุดเด่นในเรื่องของการประหยัดน้ำมันและทนทานคุ้มค่า ทั้งหมดนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมมีคนเฝ้ารอกันมากมายทีเดียว เพื่อจะได้รู้ว่าเมื่อมีความร่วมมือกันแล้วจะออกมาน่าสนใจขนาดไหน

 

   

 

                เริ่มจากการออกแบบภายนอก ที่บอกเลยว่ามีความรู้สึกเหมือนถอดเอาความเป็นรถยนต์เอสยูวีมาใส่ในรถยนต์ปิกอัพใหม่คันนี้ กระจังหน้านั้นมาแบบเอสยูวีเลยล่ะ ไฟหน้า ฝากระโปรง พอดูรวมๆ แล้วกลมกลืนกันอย่างมาก ซึ่งต้องยอมรับกับเรื่องของการออกแบบค่ายนี้จริงๆ

 

 

                แอบอดคิดไม่ได้ว่าถ้าขยับจากรถปิกอัพไปเป็นรถยนต์อเนกประสงค์โดยมีพื้นฐานมาจาก BT-50 นี่จะลงตัวน่าใช้มากขนาดไหน ยังไงก็ต้องรอดูกันต่อไป แต่เรื่องการออกแบบถือว่าผ่าน

 

   

   

 

                สำหรับห้องโดยสารเองก็ถือว่าสวยงามน่าใช้ ให้ความยอดเยี่ยมในเรื่องของการดีไซน์ การจัดวางต่างๆ แม้ว่าในหลายๆ ส่วนจะมาจากพันธมิตรใหม่อย่างอีซูซุก็ตาม แต่มาสด้าเองก็เอามาปรับ มาทำให้ลงตัวได้ในสไตล์ของตัวเอง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ก็มีมาให้ครบ

 

   

 

                พวงมาลัย คอนโซล เกียร์และส่วนอื่นๆ นั้นมองทีแรกถ้าไม่เห็นโลโก้มาสด้าก็เข้าใจว่าเป็นอีซูซุ เพราะยกมาเลยแต่ก็ไม่เป็นไรเพราะการใช้งานดีก็ถือว่าผ่านแล้วล่ะ พวงมาลัยขนาดกำลังดี ฟังก์ชันใช้งานง่าย หน้าจอตรงกลางก็ขนาดใหญ่ใช้งานง่ายเห็นชัด กดใช้งานสะดวกทั้งคนขับและคนนั่ง สวิตช์แอร์ และสวิตช์ต่างๆ ก็กดได้ง่ายเช่นกัน

 

 

                เครื่องยนต์และระบบเกียร์ทำงานเข้ากันได้ดีอย่างไม่มีข้อสงสัยเพราะได้ความลงตัวมาจากเครื่องยนต์ และเกียร์ที่ยกของอีซูซุมาใส่ อัตราเร่งดี จังหวะเร่งแซงก็สบายใจได้ ตอบสนองรวดเร็ว เสียงเครื่องยนต์เงียบไม่รบกวนห้องโดยสาร ความสนุกในการขับใช้งานยังมีตามสไตล์ของมาสด้า ไม่ได้ขาดหายไป

                มาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วมาสด้า บีที 50 ใหม่คันนี้แตกต่างจากเดิมอย่างไร ต้องบอกว่าต่างจากเดิมชัดเจนทั้งในเรื่องเครื่องยนต์ เกียร์และช่วงล่างทำให้ใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่ามีคำถามว่าต่างจากอีซูซุอย่างไร ต้องบอกก่อนว่านี่มาสด้านะไม่ใช่อีซูซุ เพราะฉะนั้นต้องมีความต่างกันแน่นอนอยู่แล้ว แม้จะมีหลายอย่างที่ใช้งานร่วมกันก็ตาม มาสด้า บีที 50 นี้มีความสวยงาม พรีเมียม ดูดี ในแบบที่ตัวเองถนัด เน้นการออกแบบที่ยังให้ความสปอร์ต ดูดี ทีนสมัย ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทุกคนยอมรับและเห็นได้จากรถยนต์มาสด้าทุกรุ่น

 

 

                สุดท้ายไม่ว่าจะเป็นมาสด้า บีที 50 แบบ 4 ประตูหรือแบบแค็ปก็ตาม ต้องลองขับลองใช้งานจริงดู อย่างน้อยเพื่อจะได้รูว่าสิ่งที่เปลี่ยนไปเป็นอย่างไร และถูกใจกับสิ่งที่ต้องการใช้งานหรือไม่...

 

 

 

Mazda BT 50

ราคา

1,153,000 บาท

เครื่องยนต์             

ดีเซล DOHC 4 สูบเรียง 16 วาล์ว VGS เทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์

พละกำลัง

190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด

450 แรงม้า ที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที

เกียร์

อัตโนมัติ 6 สปีด

ระยะฐานล้อ

3,125 มม.

ความยาว

5,280 มม.

ความกว้าง

1,870 มม.

ความสูง

1,810 มม.

ล้อและยาง

18X7.5J, 265/60 R18

 




THAI TASTE

Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน article
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023