dot




Ford Ranger FX4 Max : ให้มาพร้อมลุย

 

Ford Ranger FX4 Max : ให้มาพร้อมลุย

 

 

          หลังจากที่เจ้าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ประสบความสำเร็จไปแล้วกับการเป็นรถกระบะที่ใช้งานได้ลงตัวทั้งการขับใช้งานทั่วไป การขับใช้งานแบบลุยๆ หรือจะเป็นการขับเล่นๆ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในวันหยุดพักผ่อนก็ตาม แต่ด้วยราคาค่าตัวที่สูงก็ทำให้มีหลายคนลังเลใจที่จะจ่ายเงินเพื่อเป็นเจ้าของ เพราะว่าราคาช่างแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาดอย่างชัดเจน อีกทั้งบางคนที่อาจจะมองหารถกระบะที่จะนำมาใช้งานในแบบตัวเอง ใส่อุปกรณ์ต่างๆ ที่ตัวเองต้องการ นี่น่าจะเป็นจุดกำเนิดของ Ford FX4 Max ที่ถูกเรียกเล่นๆ กันว่าเป็น เบบี้ แร็พเตอร์

 

   

   

 

          สิ่งที่น่าสนใจของ FX4 Max คือช่วงล่างที่ใช้โช้กอัพของ Fox เรียกว่าถอดแบบมาจากแรพเตอร์เลยก็ว่าได้ แม้ว่าจะไม่ได้ยกมาทั้งชุดแต่ก็เป็นการอัปเกรดให้ช่วงล่างน่าไว้ใจได้มากขึ้น ถัดมาคือเรื่องของยาง ที่ใช้ยางติดรถในแบบเดียวกับที่ใช้ในแร็พเตอร์แต่คนละขนาดเท่านั้น เหมาะสมทั้งช่วงล่างและยาง ล้อแม็กซ์ก็เป็นอีกสิ่งที่ได้รับอิทธิพลมาจากรุ่นพี่ ซึ่งมีความสวยงามลงตัว มาที่เรื่องของอุปกรณ์เสริมเติมแต่งทั้งด้านหน้า และหลัง ส่วนที่เตะตาที่สุดก็คือโรลบาร์ที่ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ดูลุยๆ เท่และมีประโยชน์

 

   

 

          ในห้องโดยสารก็ปรับให้มีความสปอร์ตพร้อมใช้งานมากขึ้น ไฮไลท์อยู่ที่สวิตช์ที่เดินสายไฟไว้พร้อมเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่เอาเข้ามาเพิ่มได้เลย สามารถเลือกอุปกรณ์มาติดตั้งใส่ได้ห้าอย่างโดยที่ไม่ต้องมานั่งเจาะคอนโซลหรือหาที่ใส่สวิตช์ ไม่ต้องมารื้อเพื่อเดินสายไฟให้ยุ่งยาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะคนที่เคยรื้อเพื่อใส่อุปกรณ์หรือเดินสายไฟจะรู้ดีว่าถ้าทำไม่ดี ชีวิตนี้จะน่ารำคาญมากทั้งเรื่องของเสียงและคอนโซลที่ให้ตัวได้

 

   

   

 

          สิ่งที่น่าชื่นชมมากกว่าเรื่องกำลังของเครื่องยนต์ที่ทำให้ขับสนุกก็คือ ช่วงล่างที่เกาะถนนได้ดี ถึงแม้ว่าอาจจะไม่สมบูรณ์โดนใจเท่าแร็พเตอร์ แต่ก็ดีในระดับที่ไม่ต้องไปปรับเปลี่ยนอะไรให้วุ่นวาย พวงมาลัยกระชับดี ให้การควบคุมที่ดีแต่มีข้อแตกต่างจากแรพเตอร์อยู่พอสมควร ทั้งนี้หากมองว่าคนที่ใช้งานอาจจะมีพวงมาลัยที่อยากเปลี่ยนในใจอยู่แล้วก็ไม่น่ามีปัญหา 

 

 

          กำลังเครื่องยนต์ให้อัตราเร่งที่ดี การตอบสนองในช่วงความเร็วเดินทางที่ต้องการการเร่งแซงก็ทำได้ดีเช่นกัน ไม่มีอาการที่ต้องให้ลุ้นเลย สำหรับการนำไปปรับแต่งเครื่องยนต์นั้น แนะนำว่าให้คิดดูให้ดี

 

 

          เพราะการปรับแต่งที่มากเกินกว่าที่ระบบช่วงล่าง ยาง เบรก จะรับไว้ได้ ดูจะไม่ค่อยน่าพอใจแน่ๆ ลองขับใช้งานดูก่อน ใส่อุปกรณ์ที่ต้องการใช้งาน ใส่อุปกรณ์ตกแต่งให้เรียบร้อย ลองดูค่อยคิดเรื่องของการปรับแต่งเครื่องยนต์จะดีกว่า

 

   

 

ด้วยราคาค่าตัวที่มีความใกล้คียงกันกับรุ่นสี่ประตูไวล์แทร็คนั้นก็ทำให้ต้องเลือกต้องตัดสินใจให้ดีเพราะมีสไตล์ที่แตกต่างกัน จุดประสงค์ที่แตกต่างกันชัดเจน ในตัว FX4 Max นี้เหมาะกับคนที่มีเรื่องของการแต่งเพิ่มเติม ใส่อุปกรณ์เพิ่มเติมในใจอยู่แล้วหรืออย่างน้อยก็มีดูไว้ว่าน่าจะเพิ่มอะไรบ้าง อีกทั้งยังชื่นชอบตัวแรพเตอร์แต่ติดที่ราคาที่ต้องเพิ่มมาอีกครึ่งล้าน ซึ่งหากนำไปใส่อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมก็ถือว่าเพียงพอเหลือๆ

 

 

ในทางกลับกันถ้าเทียบไปกับรุ่นไวลด์แทรคก็จะต่างกันอยู่ประมาณ 8 หมื่นบาท โดยที่ไวลด์แทรคจะได้เรื่องของความสวยงาม หรูหรา ดีกว่าและแน่นอนว่าคงไม่คิดเรื่องของการนำปรับแต่งเพิ่มเติมอะไร แต่สิ่งที่ไม่ได้ก็คือโช้กอัพและกลิ่นอายความเป็นแร็พเตอร์ที่ถูกส่งต่อมาให้ ดังนั้นต้องเลือกให้ดีเพราะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนแม้จะมีเครื่องยนต์และเกียร์ที่เหมือนกันแต่การใช้งานต่างกัน...

          Ford Ranger FX4 Max

ราคา

1,189,000 บาท

เครื่องยนต์   

ดีเซล 4 สูบเรียง  2.0 ลิตร เทอร์โบคู่

พละกำลัง

213 แรงม้า

แรงบิดสูงสุด

500 นิวตันเมตร

เกียร์

อัตโนมัติ 10 สปีด

ระยะฐานล้อ

3,220 มม.

ความยาว

5,434 มม.

ความกว้าง

1,867 มม.

ความสูง

1,852 มม.

ล้อและยาง

อัลลอย 17 นิ้ว, 265/70 R17

 

 

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023