dot




Rolls-Royce Ghost Extended: ไม่มีคำบรรยาย

 

Rolls-Royce Ghost Extended: ไม่มีคำบรรยาย

 

 

                        ด้วยความตั้งใจที่จะผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุดของ Charles Rolls และ Sir Henry Royce หลังจากปี ค.ศ.1907 สัญลักษณ์นางฟ้าอาจจะมีเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาไปบ้าง แต่ไม่เคยหายไปจากฝากระโปรงของรถยนต์โรลส์รอยซ์เลยสักครั้งเดียว การจะทำให้รถยนต์ดีมากขึ้นกว่าเดิมนั้นเป็นเรื่องที่โรลส์รอยซ์ทำมาอย่างไม่เคยหยุดยั้ง และแน่นอนว่าหลายคนอาจจะพูดถึงเรื่องของราคารถยนต์ของโรลส์รอยซ์เป็นอย่างแรก แต่อยากให้มองย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นของการเป็นรถยนต์สักคันก่อนแล้วค่อยไล่เรียง พิจารณาดู สุดท้ายคุณจะรู้ว่าทำไมถึงมีราคาค่าตัวที่สูงขนาดนั้น

 

 

            สำหรับ Rolls-Royce Ghost รุ่นนี้เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งรุ่นก่อนหน้าอยู่ในตลาดมาเป็นระยะเวลาพอสมควร ดังนั้นรุ่นนี้จึงมีหลายอย่างที่ถูกปรับพัฒนาให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมตามปรัชญาการผลิตรถยนต์ของโรลส์รอยซ์ที่ต้องการผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุด ซึ่งครั้งนี้พิเศษมากขึ้นเนื่องจากรุ่นที่เราได้ทดลองขับ และแน่นอนว่าต้องทดลองนั่งข้างหลังด้วยนั้น เป็นรุ่นที่มีความยาวมากกว่ารุ่นปกติเพราะเป็นรุ่น Extended ที่เพิ่มความยาวมากขึ้นกว่ารุ่นปกติ 170 มิลลิเมตร สังเกตและเทียบดูได้ที่ประตูผู้โดยสารด้านหลังเลยเพราะความยาวที่มากกว่ารุ่นปกตินั้นเพิ่มอยู่ที่ประตูหลังเพียงอย่างเดียวเพื่อให้ผู้โดยสารด้านหลังได้รับความสะวกสบายมากที่สุด

 

 

            ไฟหน้าแบบเลเซอร์ถูกนำมาใช้กับรุ่นใหม่นี้ด้วยคุณสมบัติที่สามารถส่องสว่างได้ไกล 600 เมตร ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ชัดเจนมากๆ กระจังหน้าที่เป็นสัญลักษณ์ของโรลส์รอยซ์ยังคงเห็นเด่นเป็นสง่าเรียกว่าเห็นมาแต่ไกลใครก็รู้ว่ารถยนต์โรลส์รอบซ์วิ่งมา พร้อมออปชั่นไฟที่กระจังหน้าที่บอกเลยว่าออปชั่นนี้ขาดไม่ได้

            โครงสร้างตัวรถทำจากอะลูมิเนียมที่น้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแรงทนทาน และการเชื่อมการทำตัวถังต่างๆ ก็เป็นงานฝีมือใช้คนทำทุกขั้นตอนไม่มีเครื่องจักรกลเข้ามาช่วยประกอบเหมือนที่เคยเห็ฯในโรงงานรถยนต์ทั่วไปเลย เจ้าหน้าที่บอกว่าขั้นตอนเดียวของรถยนต์โรลส์รอยซ์ที่ใช้หุ่นยนต์หรือเครื่องจักรทำงานคือการพ่นสีเพราะต้องมีการควบคุมค่าความหน้าของเม็ดสีในแต่ละจุดให้เท่ากัน นอกนั้นบอกเลยว่างานฝีมือล้วนๆ ตรงนี้บอกเลยว่าเพิ่งเข้าใจว่าทำไมทุกครั้งที่เห็นหรือสัมผัสโรลส์รอยซ์จะรู้สึกราวกับได้สัมผัสงานศิลป์ชั้นยอด

            ในรุ่นนี้มีการติดตั้งระบบเลี้ยวสี่ล้อที่จะช่วยให้การขับใช้งานสบายมากขึ้น โดยถ้าขับด้วยความเร็วต่ำกว่า 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ล้อหลังจะเลี้ยวไปในทิศทางตรงกันข้ามกับล้อหน้าเพื่อช่วยให้มุมในการเลี้ยวแคบไม่ยุ่งยาก ส่วนการใช้ความเร็วมากกว่า 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้นล้อหลังจะเลี้ยวไปในทิศทางเดียวกับล้อหน้าทำให้เกาะถนน เข้าโค้งได้มั่นใจ

            เครื่องยนต์ที่ใช้นั้นเป็นเครื่องยนต์เบนซิน วี12 เทอร์โบคู่ให้กำลัง 563 แรงม้า และแรงบิด 850 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ซึ่งบอกเลยว่าเห็นคันใหญ่ๆ อย่างงี้กดคันเร่งทีก็ตอบสนองรวดเร็วทันใจอยู่เหมือนกัน แต่ว่าใครกันจะขับซิ่งขนาดนั้น เพราะทุกครั้งที่นั่งอยู่บนรถยนต์โรลส์รอยซ์เชื่อเถอะว่าคุณจะเพลิดเพลินจนไม่สนใจเรื่องความเร็วและบางทีอาจจะไม่อยากให้ถึงจุดหมายไวๆ ก็ได้

 

 

     

 

            ภายในห้องโดยสารก็โอ่อ่า หรูหราแบบสุด สมควรแก่การเป็นที่สุดของรถยนต์อย่างยิ่ง วัสดุที่ใช้ ความประณีตในทุกรายละเอียด เรียกว่าใส่ใจแบบสุดๆ ประกอบกับช่วงล่างที่ดีมีระบบการจัดการที่ทำให้ห้องโดยสารนุ่มนวลมากที่สุดเท่าที่รถยนต์จะมีได้ แถมยังมีประตูเปิดที่เป็นเอกลักษณ์ มีการใส่มอเตอร์ช่วยให้การเปิดประตูง่ายและเบา ร่มยังคงมีที่เสียบไว้ในบานประตูเหมือนอย่างเคย

 

 

            ราคาก็ตามความต้องการของแต่ละคน แต่บอกเลยว่ารถยนต์แบบนี้ไม่มีคู่แข่ง ไม่มีคู่เปรียบเทียบครับ คนที่จะซื้อโรลส์รอยซ์ตั้งใจ รู้อยู่แล้วว่าโรลส์รอยซ์เป็นอย่างไร แล้วอย่าคิดว่ารถยนต์แบบนี้ไกลเกินไปเพราะจากข้อมมูลที่ได้นั้นน่าสนใจไม่น้อยว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์โรลส์รอยซ์ใหม่ๆ นั้นมีค่าเฉลี่ยอายุที่น้อยลง หลายคนทำธุรกิจได้ผลตอบแทนที่ดีก็นำมาลงทุนกับโรลส์รอยซ์ซักคัน อีกทั้งจำนวนไม่น้อยที่เรียกได้ว่ากระโดดข้ามมาเป็นเจ้าของโรลส์รอยซ์เลย ไม่เสียเวลาแวะเลือกยี่ห้ออื่นระหว่างทาง เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสก็ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของสักครั้ง สำหรับผม Rolls-Royce Ghost Extended คันนี้ชวนให้หลงใหลเคลิ้มตามได้เลยจริงๆ ...........................  

 

 

Rolls-Royce Ghost Extended

ราคา                              เริ่มต้น 36,800,000 บาท   

เครื่องยนต์                      เบนซิน วี12 เทอร์โบคู่

เกียร์                              อัตโนมัติ 8 สปีด

กำลังสูงสุด                      563 แรงม้า ที่ 5,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด                    850 นิวตันเมตร ที่ 1,600 รตน.

ความเร็วสูงสุด                 250 กม./ชม. (จำกัดความเร็ว)                     

ความยาว                        5,546 มม.

ความกว้าง                      2,148 มม.

ความสูง                         1,571 มม.

ระยะฐานล้อ                     3,295 มม.

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023