dot




Ford Mustang : ตำนานที่ยังมีมนต์เสน่ห์ ดึงดูดใจเสมอ

 

Ford Mustang : ตำนานที่ยังมีมนต์เสน่ห์ ดึงดูดใจเสมอ

 

 

          ก่อนหน้านี้คิดว่าคงดวงไม่สมพงษ์กันสักเท่าไหร่กับมัสแตง เหตุผลเนื่องจากมีนัดกันมา 2 ครั้ง ก็แคล้วคลาดไปไม่เจอกันซักที ด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเกิดจากความผิดพลาดของคนอื่นแต่กลับส่งผลกระทบมาถึงเรา ทั้ง 2 ครั้งนั้นเลยได้เจอกับเจ้ามัสแตง เครื่องยนต์ 2.3 อีโคบูสท์ ซึ่งเป็นรุ่นเล็กกว่าหรือจะเรียกว่าเป็นม้าป่าตัวเล็กก็ได้ เพราะมีความเป็นมัสแตงในแบบรูปลักษณ์ภายนอกแต่สมรรถนะและความรู้สึกนั้นไม่ใช่อย่างสิ้นเชิง

 

   

 

          ฟอร์ด มัสแตง เป็นรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จของฟอร์ด เป็นรถยนต์สปอร์ตคูเป้ที่ขายดีที่สุดในโลก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ในที่สุดก็มาเจอกันจนได้สำหรับ Ford Mustang 5.0L V8 GT Coupe Performance Pack ที่ต้องบอกว่าเป็นม้าป่าที่สืบทอดมาจากตำนานตัวจริง เพราะตั้งแต่ภายนอกที่โดดเด่นเรื่องการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ฉลองครบรอบ 55 ปี ที่มาพร้อมแบบครบๆ กระจังหน้าดุดัน เห็นเด่นชัดกับสัญลักษณ์ม้าป่าพยศที่โจนทะยาน ไฟหน้าที่มีเสน่ห์ ด้านข้างดูมีมัดแสดงถึงพลังที่ซ่อนอยู่ข้างใน ด้านท้ายก็เช่นเดียวกันมีความคลาสสิคกับความทันสมัยที่ลงตัว ไฟท้ายนี่เห็นชัดมาแต่ไกล ความพิเศษสำหรับรุ่นนี้ที่ฉลองครบรอบ 55 ปีคือมีชุดแต่งเพอร์ฟอร์มานซ์แพ็คมาให้

 

 

          เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร ได้รับการพัฒนาให้รองรับการขับที่สนุกเต็มที่กับพละกำลัง 449 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 529 นิวตันเมตร ซึ่งเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ 2.3 ที่เราเคยขับนั้นต้องบอกว่าต่างกันชัดเจน เพราะเครื่องยนต์ 2.3 มีแรงม้า 290 แรงม้า แรงบิด 441 นิวตันเมตร ต่างกันตั้งแต่เสียงเครื่องยนต์ทันทีที่สตาร์ท เสียงรอบเดินเบา เวลากดคันเร่ง แค่นี้อะดีนารีนในร่างกายที่หลั่งออกมาก็ต่างกันแล้ว ความแรงที่มีนี้มีตัวช่วยที่ขับได้สนุกขึ้นก็คือ เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปที่ช่วยให้การขับขี่ในโค้งสนุกขึ้น มั่นใจขึ้น

 

 

          ภายในห้องโดยสารของมัสแตงรุ่นพิเศษนี้ได้รับการออกแบบมาให้ดูดีมีความหรูหรามากขึ้นกว่าเดิม คอนโซลหน้าสปอร์ตแบบใหม่พร้อมสัญลักษณ์ฉลองการครบรอบ 55 ปีมีเบาะหนัง Recaro ที่ให้อารมณ์แบบรถแข่ง นั่งสบายและมีความกระชับ รองรับการขับขี่ในทุกรูปแบบ เพื่อมอบความประทับใจในทุกครั้งที่นั่งหลังพวงมาลัย

 

   

 

โหมดการขับใช้งานที่มีทุกรูปแบบทั้งการขับขี่แบบปกติ ขับขี่แบบสปอร์ต แข่งขันหรือแม้แต่การขับในแบบควอเตอร์ไมล์ เรียกว่าสนุก เร้าใจ ดุดันในทุกโหมดที่มี แต่ที่น่าสนใจมากๆ คือเรื่องของการใช้งานโหมด Good Neighbor ที่เป็นมิตรต่อเพื่อนบ้านเหมาะสำหรับการขับในช่วงเช้าๆ หรือกลับบ้านตอนดึกๆ เพราะชุดท่อไอเสียที่มีวาล์วจะช่วยลดเสียงของเครื่องยนต์เพื่อให้เสียงที่ออกมานั้นไม่รบกวนเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ยังมีระบบ Electric Line Lock ที่จะทำงานเฉพาะเบรกคู่หน้าเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเบิร์นยางหลังได้ง่ายขึ้น

 

   

 

ระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็ใส่มาให้ใช้งานแบบครบๆ ทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ระบบควบคุมการทรงตัวและระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน ส่วนระบบความบันเทิงก็มีระบบสั่งงานด้วยเสียงที่มาพร้อมจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการใช้งานที่เชื่อมต่อระบบต่างๆได้ครบ

 

 

สำหรับราคาค่าตัว 4,899,000 บาทนั้นเมื่อเทียบกับสื่งที่ได้ทั้งภายนอก ภายใน สมรรถนะ ความหรูหรา สวยงาม ความโดดเด่นไม่เหมือนใครและความเป็นตำนานแล้วล่ะก็ถือว่าคุ้มค่า เมื่อเทียบกับม้าป่าตัวเล็กที่ใช้เครื่องยนต์เล็กกว่าที่มีราคาถูกกว่าประมาณ 1,200,000 บาทนั้น บอกเลยว่าจะให้เลือกม้าป่าทั้งทีคงต้องไปให้สุด หยุดที่ 5.0 V8 เถอะครับรูปร่างดูผ่านๆ อาจจะไม่แตกต่าง แต่เสียงเครื่องยนต์ที่คำรามและออร่าที่มีมันต่างกันจริงๆ.....

         

 

Ford Mustang 5.0

ราคา                                        4,899,000 บาท

เครื่องยนต์                                V8 5.0 ลิตร Ti-TVC

เกียร์                                         อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อม Paddle Shifter

กำลังสูงสุด                                449 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                             529 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที

ความยาว                                  4,784 มม.

ความกว้าง                                2,080 (น.), 1,916 (ล.) มม.

ความสูง                                    1,381 มม.

ล้อและยาง                               อัลลอยคู่หน้า 19x9” (น.), 19x9.5” (ล.)

                                                255/40 ZR19 (น.), 275/20 ZR19 (ล.)




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023