dot




พร้อมให้ยลโฉมแล้ว!!! มาเซราติ ‘MC20’ เจ้าของรางวัลซูเปอร์คาร์สวยที่สุด แห่งปี 2021

 

 พร้อมให้ยลโฉมแล้ว!!! มาเซราติ ‘MC20’

เจ้าของรางวัลซูเปอร์คาร์สวยที่สุด แห่งปี 2021 

 

 

        MC20 สะท้อนตัวตนและประวัติศาสตร์บนสนามแข่งได้เป็นอย่างดี ล่าสุดสามารถคว้ารางวัล ซูเปอร์คาร์สวยที่สุดแห่งปี 2021 ‘Most beautiful supercar of the year 2021’ ในงาน Festival Automobile International กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ยอดเยี่ยม ‘Super Sports Car of the Year’ แห่งปี 2021 ในงาน GQ Car Awards 2021 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

        โดย MC20 ผ่านการออกแบบที่เมืองโมเดนา และจะผลิตที่โรงงาน Viale Ciro Menotti ที่ผลิตรถยนต์ มาเซราติ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 80 ปี บนสายพานการผลิตที่สร้างขึ้นใหม่ อักษร MC ย่อจาก Maserati Corse ขณะที่ตัวเลข 20 มาจากปีที่เปิดตัว (2020) รูปลักษณ์ของ MC20 ใช้เวลาในการรังสรรค์ประมาณ 2 ปี ด้วยความร่วมมือตั้งแต่ต้นของวิศวกรจาก Maserati Innovation Lab, ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคจาก Maserati Engine Lab และบรรดานักออกแบบจาก Maserati Style Centre

 

   

 

         รูปลักษณ์ของ MC20 ถูกออกแบบให้สะท้อนถึงตัวตน และประวัติศาสตร์ของแบรนด์ หลอมรวมความงามสง่า สมรรถนะ และความสะดวกสบาย ประตูเปิดขึ้นแบบปีกผีเสื้อโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เข้า-ออกได้สะดวก เส้นสายตัวดูเรียบง่าย สะอาดตา โดยมีเพียงสปอยเลอร์ ช่วยเพิ่มแรงกดให้ตัวรถ มาพร้อมค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำกว่า 0.38

 

 

        Nettuno นับเป็นขุมพลังบล็อกแรกของยุคใหม่ที่ มาเซราติ ผลิตขึ้นด้วยตนเองอีกครั้ง หลังหยุดไป 20 ปี ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ ทวินเทอร์โบ 630 แรงม้า (HP) แรงบิด 730 นิวตันเมตร ที่มีเทคโนโลยีโดดเด่นจนได้รับสิทธิบัตรจากสถาบันนานาชาติ เรียกว่า MTC (Maserati Twin Combustion) ซึ่งเป็นระบบสันดาปภายในอันล้ำสมัย จุดเด่นคือ ระบบเผาไหม้ช่วยเหลือ พัฒนาจากเทคโนโลยีของรถแข่งฟอร์มูลาวัน และนำมาใช้กับเครื่องยนต์ของซูเปอร์คาร์เป็นครั้งแรกเพื่อรีดแรงม้าได้อย่างเต็มกำลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุดกว่า 325 กม./ชม. 

 

   

 

        ห้องโดยสารให้ความสำคัญกับผู้ขับเป็นจุดศูนย์กลาง อุปกรณ์ทุกชิ้นผ่านการออกแบบและติดตั้งอย่างมีจุดประสงค์ เน้นดีไซน์เรียบง่าย ติดตั้งจออเนกประสงค์ขนาด 10 นิ้ว บริเวณเรือนไมล์ และอีกตัวบริเวณกลางแดชบอร์ดสำหรับระบบ Maserati Touch Control Plus (MTC Plus MIA) ขณะที่คอนโซลกลางตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ก็ดูเรียบง่าย พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่จำเป็น อาทิ จุดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ปุ่มปรับ 5 โหมดการขับ (GT, Wet, Sport, Corsa และ ESC Off ที่ตัดการทำงานของระบบควบคุมเสถียรภาพ), 2 ปุ่มเลือกความเร็วในการขับ, ปุ่มปรับกระจกไฟฟ้า และปุ่มควบคุม Multimedia System รวมถึงมีช่องเก็บของบริเวณใต้ที่พักแขน ส่วนปุ่มควบคุมอื่นๆ ติดตั้งอยู่บนพวงมาลัย ขนาบข้างด้วยปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ทางซ้าย และปุ่ม launch control ทางขวา

        ตัวถังมี 6 สีพิเศษที่ผลิตขึ้นสำหรับ MC20 โดยเฉพาะ คือ ขาว Bianco Audace, เหลือง Giallo Genio, แดง Rosso Vincente, น้ำเงิน Blu Infinito, ดำ Nero Enigma และ เทา Grigio Mistero 

 

มาเซราติ MC20 ราคาเปิดตัว เริ่มต้น 21.5 ล้านบาท

 

 

 




NEWS

“IONIQ 6” รถไฟฟ้าเจ้าของรางวัล 2023 World Car of The Year พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้ว
เปอโยต์ ประเทศไทย เปิดตัว New Peugeot 408 สปอร์ต ฟาสแบ็ค ครอสโอเวอร์ ขุมพลัง 218 แรงม้า เริ่มต้นเพียง 1.499 ล้านบาท
เบนท์ลีย์ แบงค็อก เปิดตัว BENTAYGA S HYBRID สปอร์ตเอสยูวีหรูพันธุ์ดุอย่างเป็นทางการ ณ งานมอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 45
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นรถกระบะ ดับเบิ้ล แค็บ รุ่นแรกที่คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ANCAP 2024 article
NETA เดินหน้าแผนงานในไทย ลงนาม MOU ร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023