dot




Peugeot 5008 : รถสำหรับคนที่ต้องการความแตกต่าง

 

Peugeot 5008 : รถสำหรับคนที่ต้องการความแตกต่าง

 

 

 

 

                  สวยงาม ล้ำสมัย น่าสนใจ แต่ราคาแพงไปนิด ศูนย์บริการยังน้อยไปหน่อยนี่คือความรู้สึกที่มีต่อรถยนต์เปอร์โย 5008 ที่กลับมาให้คนไทยได้ใช้งานเป็นเจ้าของควบคู่กับรุ่นน้องอย่าง 3008 แต่อย่างไรก็ตามต้องบอกว่านี่เป็นรถยนต์สำหรับคนที่ต้องการความแตกต่างอย่างแน่นอน เพราะในราคาค่าตัวระดับล้านปลายๆ นั้นมีตัวเลือกให้เลือกไม่น้อย ดังนั้นสิ่งที่เปอร์โย แตกต่างจากค่ายอื่น คือ เป็นรถยนต์นำเข้า และมีรายละเอียดที่น่าสนใจ  

 

   

 

 

   

 

 

 

 

                   พื้นที่ใช้งานมีเยอะเหลือเฝือ เบาะนั่งสามารถปรับเปลี่ยนใช้งานได้หลากหลาย พื้นที่เก็บสัมภาระมีมากเพียงพอต่อกิจกรรมทุกรูปแบบที่ต้องการพื้นที่ ทัศนวิสัยภายในจัดว่าดีน่าชื่นชม เพราะแม้ว่ารถยนต์คันนี้จะมีการออกแบบที่สวยงามแต่ก็ไม่ได้มองข้ามเรื่องของความปลอดภัยในการขับใช้งานแม้แต่น้อย เพราะนอกจากมุมมองในการขับที่ดีแล้ว ระบบต่างๆที่ใส่มาให้ก็คำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยทำให้ขับง่าย ใช้งานสะดวกและแน่นอนว่าก็ไม่ได้ยุ่งยากแต่อย่างใด

 

 

 

                   อีกสิ่งที่ทำให้เปอร์โย 5008 แตกต่างจากรถยนต์ในแบบครอบครัวคันอื่นๆ ก็คือ การที่มีโหมดการขับใช้งานแบบรถยนต์เอสยูวี ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบปกติที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน โหมดทรายที่จะปล่อยให้ล้อรถสามารถหมุนฟรีได้เล็กน้อยเพื่อการขับใช้งานบนพื้นทรายหรือกรวด โหมดโคลนที่จะช่วยให้ผ่านอุปสรรคที่ต้องเจอตรงหน้าได้ง่ายดายเพราะจะให้ล้อทำงานได้อย่างเต็มที่ โหมดหิมะที่จะช่วยกระจายแรงบิดของแต่ละล้ออย่างเหมาะสม และสุดท้าย คือ โหมด ESP OFF ที่จะตัดระบบช่วยทรงตัวและปล่อยให้ผู้ขับเป็นผู้ควบคุมทั้งหมด

 

   

 

                   ในราคาค่าตัวนี้ก็จะว่าแพงไปหน่อย แต่เมื่อลงรายละเอียดทั้งเรื่องของการออกแบบและวัสดุที่ใช้นั้นก็ต้องบอกว่าพอรับได้ในระดับหนึ่ง ยังไม่นับรวมการที่เป็นรถยนต์นำเข้ามาด้วยนะ เรียกว่าเปิดใจให้กว้าง ยอมรับความต่างก็จะพอเข้าใจได้ ศูนย์บริการที่ยังมีจำกัดก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้สนใจลังเล แต่ถ้าสามารถจัดการกับปัญหาเรื่องศูนย์บริการน้อยได้ก็ไม่น่าห่วง

 

 

 

                   สมรรถนะการขับใช้งานก็รับได้นะ ไม่ถึงกับจัดจ้านหรือสนุกมาก แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานทั้งในเมืองที่มีการจราจรที่หนาแน่นหรือจะเป็นนอกเมืองที่เน้นการเดินทางที่ต้องการสมรรถของเครื่องยนต์ที่สามารถจะตอบสนองการขับขี่ได้เต็มที่ ช่วงล่างมีประสิทธิภาพ ทำได้ดีทั้งการเกาะถนนและความสบายในห้องโดยสาร พวงมาลัยทรงอวกาศล้ำๆ ก็สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีเช่นกัน...

 

 

 

 

Peugeot 5008 Allure

ราคา                       1,883,000 บาท    

เครื่องยนต์              1,598 ซีซี Twin Scroll Turbo High Pressure (THP) 4 สูบ 16 วาล์ว VVT

เกียร์                       อัตโนมัติ 6 สปีด

กำลังสูงสุด             167 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด           240 นิวตันเมตร ที่ 1,400 รอบต่อนาที

ระยะฐานล้อ            2,840 มม.

ความยาว                4,670 มม.

ความกว้าง              1,855 มม.

ความสูง                  1,655 มม.

ล้อและยาง             225/55 R18

 

 

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023