dot




BMW X5 Xdrive 45e : แรงไม่เกรงใจในแบบรักษ์โลก

 

BMW X5 Xdrive 45e: แรงไม่เกรงใจในแบบรักษ์โลก

 

 

 

                รถยนต์ในแบบเอสยูวีนั้นถือได้ว่าเป็นรถยนต์ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น ด้วยความอเนกประสงค์ในการใช้งานและความคุ้มค่า แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังต้องการในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ ที่สนุกเร้าใจ ซึ่งในอดีตนั้นหาได้ยากในรถยนต์คันใหญ่ๆ แต่วันนี้ต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่พัฒนาไปมาก ทำให้หลายสิ่งเปลี่ยนไป สิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นก็เกิดขึ้น บางอย่างที่ไม่คิดว่าจะทำได้ก็สามารถทำได้ เช่น รถยนต์เอสยูวีคันใหญ่ที่เราเอามาทดสอบกันวันนี้ ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาทั้งเรื่องของสมรรถนะ ความหรูหรา ความสะดวกสบาย และความประหยัดรักษ์โลก เรากำลังพูดถึงรถยนต์ BMW X5 ที่วันนี้มาในเวอร์ชั่นรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ที่สามารถให้อัตราเร่งที่น่าตกใจ และสร้างความแปลกใจให้ใครหลายคนที่อยากลอง

 

 

 

 

                ราคาไม่ถึง 5 ล้านบาท แต่ให้พละกำลังเกือบๆ 400 แรงม้า แรงบิดระดับ 600 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาไม่ถึง 6 วินาที กับรถยนต์อเนกประสงค์ที่ใช้งานได้ทั้งครอบครัว ซึ่งน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

  

 

                สำหรับโหมดสปอร์ตนี่ไม่ต้องห่วงเลยครับ บรรดารถยนต์ซิ่ง รถแต่งทั้งหลายอาจจะหงายเงิบได้ เพราะความจัดจ้านและพร้อมให้ลองของอยู่แล้ว น้ำหนักพวงมาลัยพร้อมที่จะปรับให้ใช้โหมดสปอร์ต รวมทั้งระบบช่วงล่างและระบบเครื่องยนต์ อีกทั้งเกียร์ที่รองรับการขับขี่อันดุดันได้อย่างสบายใจหายห่วง

 

   

 

                ระบบความปลอดภัยก็ยังคงอัดแน่น ติดตั้งมาให้เยอะ ไม่ต้องไม่ตกใจนะครับ หากขับทางไกลๆ ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนเตือน เพราะถ้าเมื่อไหร่คิดจะเปลี่ยนเลนโดยที่ไม่เปิดไฟเลี้ยว ระบบจะขึ้นสัญญาณเตือนที่หน้าจอ พวงมาลัยจะสั่นและมีการช่วยดึงให้กลับมาอยู่ในเลนเล็กน้อย ฉะนั้นต้องขับรถให้ตรงตามกฎกติกามารยาทเลยล่ะ หรือ ระบบเตือนเมื่อเข้าใกล้รถคันหน้ามากเกินไป ก็จะมีสัญลักษณ์รูปรถสีแดงเตือนขึ้นที่หน้าปัด อย่าขับจี้ อย่าเข้าใกล้มากไป

 

 

                ประตูรถ 4 บานนั้น ก็เป็นระบบประตูดูดนะครับไม่จำเป็นต้องปิดแรง ไม่ต้องกระแทก ฝาท้ายด้านหลังก็เป็นระบบไฟฟ้า เพื่อยกสัมภาระขึ้นลงได้ง่าย อีกทั้งยังมีการลดระดับด้านหลังให้รถยนต์ต่ำลงเล็กน้อยเพื่อง่ายต่อการยกของหนักๆ หรือของชิ้นใหญ่

 

  

 

                ระบบเชื่อมต่อความบันเทิงก็มีมาให้อำนวยความสะดวกสบาย สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเพื่อใช้โทรศัพท์ รับสาย-โทร.ออก หรือเปิดเพลงฟังก็ทำได้ง่ายๆ ครับ แต่ก็มีบางอย่างที่ให้มาแต่ไม่ชอบเพราะเหมือนรถรู้มากเกินไป เช่น การปรับระดับความดังของเสียงโดยไม่ต้องสัมผัสจอ ที่บางทีอาจจะพลั้งเผลอไปทำให้ระบบเข้าใจผิดเสียอย่างนั้น แต่ถ้าใครคุ้นเคยหรือชอบก็คงจะถูกใจ

 

  

 

 

                หลังจากขับใช้งานต้องบอกว่าในราคาระดับ 4 ล้านปลายๆ เกือบ 5 ล้านบาทนั้น หากจะเทียบให้ชัดก็เอาไปเทียบกับ BMW X5 ดีเซลนั่นแหละ มาจากค่ายเดียวกัน ราคาเท่ากัน ขนาดตัวเท่ากัน ต่างกันในเรื่องเครื่องยนต์เท่านั้น ซึ่งเมื่อมองเปรียบเทียบแล้ว ถ้าจะนำพละกำลังมาเปรียบเทียบกัน ก็คงต้องเลือกไปที่รุ่นปลั๊กอิน ไฮบริด ที่เราเอามาทดสอบกันนี่แหละ แต่ถ้ามองอัตราการประหยัดน้ำมัน และความทนทานก็ต้องไปเลือกดีเซลแน่นอน...

 

 

BMW X5

ราคา                                        4,999,000 บาท

เครื่องยนต์                              2,998 ซีซี เบนซิน 6 สูบเรียง

เกียร์                                        อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Sport Steptronic

กำลังสูงสุด                             286 แรงม้า ที่ 5,000-6,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                          450 นิวตันเมตร ที่ 1,000-3,500 รอบต่อนาที

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.         7.9 วินาที

ความยาว                                4,447 มม.

ความกว้าง                              1,821 มม.

ความสูง                                  1,598 มม.

ล้อและยาง                              อัลลอย M ขนาด 21 นิ้ว, 8 J x 19 / ยาง 225/45 R19

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023