dot




Suzuki XL7 : ใหญ่ให้สะใจกันไปเลย

 

Suzuki XL7 : ใหญ่ให้สะใจกันไปเลย

 


          หลังจากที่มีเออร์ติก้ามาทำตลาดอยู่พักใหญ่ๆ แต่ก็ไม่ได้เปรียบคู่แข่งสักเท่าไหร่แม้จะทำราคาให้ถูกกว่าแต่ทว่ายอดจำหน่ายก็ยังไม่มาอย่างเปรี้ยงปร้างอย่างที่คาดไว้ และจังหวะที่คู่แข่งในตลาดรถยนต์ระดับเดียวกันถอนทัพกลับไปด้วยเงื่อนไขลดราคามะโหฬาร ผู้ใช้รถยนต์แบบครอบครัวก็ไม่ต้องรอนาน ถึงเวลาที่ซูซูกิจะเปิดทางให้ของใหญ่มาลุยตลาดบ้าง กับเรื่องของราคาที่ยังเป็นจุดเด่นล่อตาล่อใจอยู่เหมือนเดิม นี่คือ เอ็กซ์แอล เซเว่น (XL7) ได้เวลาบุกตลาดแบบเต็มๆ แล้ว

 

 

          กระแสความนิยมรถยนต์แบบครอบครัวหรือหลายคนเรียกว่ามินิ เอ็มพีวีนั้นมีมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่ใช่ยอดขายที่ถล่มถลายมากมายมหาศาลแต่ก็ทำให้ค่ายที่ได้ยอดจำหน่ายรถยนต์กลุ่มนี้ไปรักษาไว้ไม่ยอมปล่อยทีเดียว ก่อนจะปล่อยให้มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์เป็นตัวนำตลาดที่กวาดยอดจำหน่ายต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ซูซูกิเองก็พยายามปรับปรุง พัฒนา หาจุดขายให้กับรถยนต์รุ่นใหม่อย่างเอ็กซ์แอล เซเว่น เพราะเชื่อว่าพัฒนา ปรับมาให้มีโอกาสถูกใจคนไทยได้เหมือนกัน

 

     

 

          อย่างแรกต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องชื่อรุ่นที่ทำให้คนทั่วไปเข้าใจได้ง่าย เพราะเอ็กซ์แอล เซเว่น นั่นหมายความว่าใหญ่และนั่งได้ 7 คนแบบไม่ต้องตีความให้วุ่นวาย และเป็นการล้างชื่อรุ่นเดิมอย่างเออร์ติก้าออกไปให้พ้นจากความทรงจำ เรียกว่าเริ่มต้นกันใหม่ เดินกันไปน่าจะสดใสกว่าเดิม เรื่องถัดมาคือเรื่องของราคาที่ต้องบอกว่าแม้จะถูกกว่าคู่แข่งแต่ก็ไม่ได้ถูกกว่าแบบไม่มีเหตุผล เพราะเรื่องของราคานั้นสะท้อนวัสดุและระบบต่างๆ ที่มีมาให้ เรียกว่าสมน้ำสมเนื้อกันไปน่าจะดีกว่าสำหรับราคากับสิ่งที่ได้ แต่จุดเด่นก็ยังเป็นเรื่องที่ถูกกว่าคู่แข่งอยู่ดี เพราะมีส่วนต่างอยู่เกือบแสนบาทเลยทีเดียว คนที่งบประมาณไม่ถึงเบ่งไม่ไหวก็ใช้ซูซูกิไปก็จบเรื่อง อีกทั้งการที่เป็นรถยนต์แบบมีรุ่นเดียวไม่มีรุ่นย่อยให้เลือกก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ อีกอย่างคือไม่ต้องมานั่งคิดตัดสินใจอะไรให้ยุ่งยาก เลือกว่าใช้ก็ต้องรุ่นนี้ไม่มีมานั่งคิดให้ปวดหัว

 

    

    

 

          ภายในห้องโดยสารก็ปรับเสริมเพิ่มเติมมาดี สิ่งที่เคยมีแล้วถูกใจคนใช้รถก็เก็บไว้ อย่างเรื่องของระบบแอร์ด้านหลัง ที่ช่วยให้ผู้โดยสารมีความเย็นสบายแบบทั่วถึง เพิ่มลำโพงให้ใช้งานได้ทั่วถึงมากขึ้น การปรับรูปแบบเบาะนั่งก็เป็นสิ่งที่จำเป็นที่ซูซูกิให้ความสำคัญและทำมันออกมาได้ดีทีเดียว ไฟหน้า แร็คหลังคา สวิตช์ปรับองศาไฟหน้า แผงประตูที่มีวัสดุตกแต่งลายคาร์บอนคือสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาในห้องโดยสารที่เห็นได้ชัดๆ ด้านช่วงล่างก็มีโช้กอัพที่ปรับมาคู่กับสปริงใหม่ทำให้มีความสูงมากกขึ้นกว่าเดิม 20 มิลลิเมตร ใกล้เคียงกับมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์

 

 

 

          จากการที่ซูซูกิ เอ็กซ์แอล เซเว่น มาครั้งนี้เรียกว่าปรับมาใหม่ทั้งแท่ง ชื่อรุ่น รูปลักษณ์ จุดขายที่ชัดเจน ความเป็นตัวของตัวเองที่ไม่มีรุ่นย่อยให้เลือก ทำให้ผู้บริโภคที่มีความสนใจรถยนต์ประเภทนี้น่าจะตัดสินใจได้ไม่ยาก เพียงแต่ต้องหาความต้องการที่แท้จริงของตัวเองให้เจอเพราะว่าทั้งเอ็กซ์แอล เซเว่น และเอ็กซ์แพนเดอร์นั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจนจริงๆ ลองขับดู เลือกดู เชื่อว่ามีคำตอบแน่ครับ เลือกไม่ยาก...............

Suzuki XL7

ราคา                     779,000 บาท       

เครื่องยนต์             เบนซิน 4 สูบ 16V 1,462 ซีซี

เกียร์                      อัตโนมัติ 4 สปีด

กำลังสูงสุด             105 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด           138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รตน.

ระยะฐานล้อ           2,740 มม.

ความยาว               4,450 มม.

ความกว้าง             1,775 มม.

ความสูง                 1,710 มม.  

ล้อและยาง             195/60 R16

 

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023