dot




รถอเนกประสงค์ แบบไหน ที่ใช่สำหรับเรา By little Pretty

รถอเนกประสงค์ แบบไหน ที่ใช่สำหรับเรา  By little Pretty

จะซื้อหารถยนต์สักคัน ก็ต้องตอบโจทย์ชีวิตให้ครบทุกความต้องการ เชื่อมั่นว่า ทุกครั้งที่เรามองรถอเนกประสงค์ หรือเรียกง่ายๆ ว่า “รถตู้” ที่วิ่งกันให้เกลื่อนในวันนี้ นับได้ว่า เป็นรถยนต์ ที่ สามารถนำพาให้เราไปไหนต่อไหนได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโกยกันไปแบบเหมายกพวง 7-12  คนในที่ไกลๆ รถตู้ที่ว่า เป็นที่รวมความสุขจริงๆ แต่ถ้าเรามองว่า “รถตู้” มันเกินกำลังเราไป แบบว่า มีกำลังเงิน แต่ไม่อยากจ้างคนมานั่งหลังพวงมาลัย รถแบบนี้ ซื้อมาขับเอง มันก็จะดูแปลกๆ ไปสักนิด ก็ลดเสปค มาเป็นรถอเนกประสงค์ก็แล้วกัน 

ต้องยอมรับกันว่า เทรนด์การใช้รถในวันนี้ ก็ปรับเปลี่ยนวิถีกันไปเยอะ ด้วยเพราะคนรุ่นใหม่ ต้องการความสะดวกสบาย ให้ได้ปีนป่ายย้ายเบาะกันได้บ้าง เนื้อที่กว้างขวางพอให้หายใจหายคอแบบไม่ต้องรดติ่งหูกันบ้าง หรือ ได้มีโอกาสพับเบาะให้เป็นรถขนของได้บ้าง แม้ว่าจะนานๆครั้ง คือ ปีนึงได้พับสัก 4-5 ครั้ง ก็ทำให้ผู้ครอบครองได้กระชุ่มกระชวยใจกันไป  วันนี้ก่อนเข้างาน ฟาสต์ ออโต โชว์ไทยแลนด์ ก็อยากนำพารถยนต์อเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่ง มาประชันกันแบบรุ่นต่อรุ่น ยี่ห้อ ต่อยี่ห้อ ให้ได้ตัดสินใจกันก่อนมาชมงาน โดยขอเริ่มการแบทเทิ่ลกันระหว่างดาวรุ่งพุ่งแรงที่มียอดขายฮิตติดลมบนอย่าง ยี่ห้อมิตซูบิชิ ในรุ่น เอ็กซ์แพนเดอร์ กับ เป็นยี่ห้อ ซูซูกิ ในรุ่น เออร์ติก้า ซึ่งทั้ง  2 รุ่นนี้ล้วนแล้วแต่เป็นรถยนต์ที่นำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซีย

เริ่ม แบทเทิล

 !!!!!

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์

มี รุ่น ได้แก่ GLS Ltd ราคา 779,000 บาท , GX ราคา 849,000 บาท  

มี สีให้เลือกได้แก่,สีเทา Titanium Gray ,สีขาว White Pearl ,สีดำ Jet Black Mica ,สีบรอนซ์เงิน Sterling Silver

ดีไซน์ภายนอก

กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอก ไฟหรี่แบบคริสตัล LED  ไฟท้าย LED  L-ILLUMINATION TUBE  ไฟเบรกแบบแยก

ส่วนสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ แบบ LED  ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

ภายในห้องโดยสาร

แผงควบคุมแอร์อิสระแถวหลัง,ช่องจ่ายไฟสำรอง12V จำนวน ตำแหน่ง,พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน,ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว,ถาดเก็บของใต้เบาะผู้โดยสารด้านหน้า กล่องเก็บของใต้ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายพร้อมฝาปิด พื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ด้านท้ายรถ พับเก็บเบาะได้หลายรูปแบบทั้งแถว และแถว  3

ขุมพลังเป็นแบบเครื่องยนต์เบนซิน DOHC MIVEC 1.5 ลิตร 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร   เกียร์อัตโนมัติ CVT 

ระบบความปลอดภัย

โครงสร้างตัวถังนิรภัยช่วงเหล็กกล้า High Tensile Steel กล้องมองภาพด้านหลัง  ระบบป้องกันล้อล็อกระบบกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรกระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชันระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบไฟนำทางหลังดับเครื่องยนต์

ซูซูกิ เออร์ติก้า

มี รุ่น ได้แก่ GL ราคา 655,000 บาท , GX ราคา 695,000 บาท   

มี สีให้เลือกได้แก่ สีแดง Pearl Radiant Red  สีเทา Metallic Magma Gray สีขาว Pearl Snow White สีดำ Cool Black Metallic

ดีไซน์ภายนอก

กระจังหน้าโครเมียมดีไซน์ใหม่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์  ล้ออะลูมิเนียมอัลลอย 15 นิ้ว  ไฟท้ายแอลอีดี

ภายในห้องโดยสาร

พวงมาลัยทรง D-Shape เพิ่มพื้นที่วางขา คอนโซลหน้าสีดำตัดลายไม้ ระบบสั่งการโทรศัพท์ผ่าน บลูธูท ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย เบาะผ้า ปรับพับได้หลายรูปแบบ ห้องเก็บสัมภาระเปิดปิดได้แบบอิสระ 50:50  Keyless Push Start สตาร์ทหรือดับเครื่องได้ง่ายเพียงปุ่มเดียว  Keyless entry เปิด-ปิดล็อกโดยไม่ต้องกดสวิตซ์ที่กุญแจรีโมท ช่องเชื่อมต่อยูเอสบี ช่องจ่ายไฟสำรอง12Vบริเวณคอนโซลหน้าและกลาง เครื่องปรับอากาศแถวหลัง

ขุมพลัง

เครื่องยนต์ใหม่ เบนซิน K15B ขนาด 1.5 ลิตร 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ สปีด

ความปลอดภัย

โครงสร้างช่วงล่างจากเหล็ก High Tensile ให้ความแข็งแกร่ง ปลอดภัย ประหยัดน้ำมัน  ระบบ NVH ดูดซับแรงสั่นสะเทือนลดเสียงรบกวน  มีจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน สัญญาณเตือนขณะถอยหลัง ระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบกุญแจนิรภัย สัญญาณเตือนขณะถอยหลัง 

นี่เป็นเพียง รถอเนกประสงค์เด่น เพียง 2 ยี่ห้อ เท่านั้น แวะมาชมความก้าวหน้าของยานยนต์ ทั้งแบบรถใหม่ป้ายแดง และ รถใหม่มือสอง (เพราะ ส่วนใหญ่ เลขไมล์ต่ำมาก) แถมยังมีรับประกันอีกต่างหาก ได้ที่งานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2019 ระหว่างวันที่  26-30 มิถุนายนนี้ ที่ไบเทคบางนา “ จองรถ ลุ้นรถ ลุ้นบัตรเติมน้ำมัน ” มากมาย อย่าให้พูดเยอะ ... แล้วพบกัน !!!




Fast Auto Show Thailand

ทีมผู้บริหาร ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป มอบรางวัลใหญ่แก่ผู้โชคดี และประกาศความพร้อมจัดงานปีหน้า
ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 ปีที่ 11 จัดให้แบบจุกๆ วันที่ 5-9 ก.ค. นี้ ที่ไบเทคบางนา
ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ครั้งที่ 10 พร้อมกระหึ่ม วันที่ 6-10 ก.ค.นี้ ที่ไบเทคบางนา
ประกาศเลื่อนวันจัดงาน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม นี้ เซ่นโควิดระลอกใหม่
รถตู้แบบไหน จะใช่สำหรับคุณ!
ส่องรถขับสนุก นั่งสะดวก ในราคาสะดวกจะซื้อในงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2019
พระเอกของเราก็มา ปรากฏตัวในงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ 2019
“รู้เรื่องรถกับพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ” อยากสวยระวังซวย
“รู้เรื่องรถกับพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ” วัยเกษียณอายุ....เลือกรถแบบไหนดีล่ะ ?
“รู้เรื่องรถกับพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ” กลิ่น(เหม็นไหม้)นั้น..สำคัญไฉน
ล้างรถกันเถอะ
3 ทางเลือกสำหรับรถคันแรกในชีวิต
“เลือกรถด้วยวงเงินไม่เกินล้านบาท”
หัดขับรถ มือสองหรือป้ายแดงดีกว่ากัน



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023