dot




Q8: ดีกว่าคู่แข่งอย่างน่าประทับใจ

 Q8: ดีกว่าคู่แข่งอย่างน่าประทับใจ

            อาวดี้ในประเทศไทยเติบโตขึ้นแบบดีวันดีคืนหลังจากที่อยู่ภายใต้การดำเนินการที่ดี ทั้งการขาย การซ่อมบำรุงดูแลรักษาและการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ให้ผู้ใช้รถยนต์ชาวไทยได้เป็นเจ้าของกัน หลายรุ่นที่ไม่เคยคิดว่าจะได้มีโอกาสเจอ หรือได้ลองขับ มาวันนี้กลับมีโอกาสได้ลองขับ ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ เรียกว่าไม่มีรุ่นไหนที่มีจำหน่ายในต่างประเทศแล้วประเทศไทยไม่มีก็ว่าได้ หนึ่งในความสำเร็จคือการทำงานที่ลงตัวของทีมงานอาวดี้ซึ่งช่วยผลักดันให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้อย่างมั่นคง ทำให้ลูกค้ามั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ รถยนต์รุ่นที่นำมาทดสอบวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีที่อาวดี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น จริงจัง ใส่ใจเพื่อลูกค้าชาวไทยขนาดไหน

 

            Q8 55 TFSI Quattro S Line เป็นชื่อรุ่นเต็มๆ ที่เราใช้เรียกรถยนต์คันที่มาทดสอบกันนี้ เริ่มจากภายนอกก่อนซึ่งหากเรียกแบบที่เขาว่ากันรถคันนี้น่าจะเป็นรถยนต์ประเภทสปอร์ตเอสยูวี หรือบางคนเรียกเอสยูวีคูเป้ก็แล้วแต่ พูดในภาพรวมก็คือรถยนต์อเนกประสงค์แบบเอสยูวีที่มีท้ายลาดแบบคูเป้ ซึ่งโดยมากมักจะถูกติว่าห้องโดยสารด้านหลังคับแคบไปหน่อย แต่สำหรับอาวดี้ คิวแปดคันนี้ไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะการออกแบบที่ดีที่เหมาะสมทำให้ไม่คับแคบในห้องโดยสาร และยังดูสวยงามอย่างมีสไตล์ภายนอก

 

            เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.0 ลิตร ใช้ระบบฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบตรง พร้อมเทอร์โบและระบบมายด์ไฮบริด (Mild Hybrid) ช่วยให้รถยนต์คันนี้มีแรงม้าสูงถึง 340 แรงม้า และแรงบิด 500 นิวตันเมตร ซึ่งแรงบิดที่รอบเครื่องยนต์ 1,370-4,500 รอบต่อนาทีทำให้มีอัตราเร่งที่ดี ขับสนุก กดคันเร่งมาแบบเหลือๆ สบายๆ เรียกว่าทุกครั้งที่เร่งแซงไม่ต้องลุ้น อยากเพิ่มความเร็วก็ไปได้ทันทีทันใจ อีกอย่างคือการที่มีระบบมายด์ไฮบริดมาช่วยทำให้การออกตัวดีแล้วยังช่วยประหยัดน้ำมันอีกทางหนึ่ง

 

            ภายในห้องโดยสารก็ดูจะเป็นพระเอกสำหรับรถอาวดี้ คิวแปดคันนี้ไม่น้อย แผงคอนโซลพร้อมหน้าจอสัมผัสที่ดูสวยงามสะดุดตาและให้ความรู้สึกทันสมัยเป็นอย่างแรกที่ดึงดูดสายตาไปทันทีที่เข้าไปนั่ง การใช้งานต่างๆ ก็ทำได้ง่ายและรวดเร็ว หากจะมีที่ติดใจก็คือต้องขยันทำความสะอาดหน้าจอเพราะทุกครั้งที่สัมผัสจะเกิดรอยนิ้วมือขึ้นแม้ว่าจะพยายามอย่างไรก็แล้วแต่ ไม่สามารถที่จะทำใจรับได้กับการเห็นรอยนิ้ว รอยคราบบนหน้าจอที่สวยงามนี้ เบาะนั่งสำหรับห้องโดยสารของคิวแปดคันนี้ก็ไม่อึดอัด สบายกำลังดี สปอร์ตกำลังได้ เพราะส่วนมากรถที่เบาะเน้นนั่งสบายก็จะไม่ค่อยได้ความสปอร์ตนัก ส่วนเบาะที่สปอร์ตมากๆ ก็จะนั่งไม่สบาย แต่เรื่องนี้ไม่เกิดขึ้นกับคิวแปดครับ

 

            สำหรับอาวดี้ คิวแปดคันนี้ จัดว่าเป็นรถยนต์ที่ครบเครื่องลงตัวมากๆ คันหนึ่ง ทั้งเรื่องของดีไซน์ ความหรูหรา ความสะดวกสบายในการใช้งาน สมรรถนะในการขับขี่ ความคุ้มค่าในภาพรวมเพราะราคาค่าตัวระดับหกล้านกว่าบาทถือว่าสู้ได้กับรถยนต์ประเภทเดียวกันในทุกยี่ห้อ เทียบกับปอร์เช่ คาร์เยนน์ อี-ไฮบริด จะเสียเปรียบในเรื่องของความสนุกในการขับขี่ ความสปอร์ตที่มี แต่ก็ได้คะแนนกลับในเรื่องของความสวยงามและความสบาย เทียบกับเอ็กซ์หกจากบีเอ็มดับเบิลยู (BMW X6) กับจีแอลอี คูเป้จากเมอร์เซเดสเบนซ์ (Mercedes-Benz GLE Coupe) ถือว่าไม่เป็นรอง สำหรับคนที่ชอบความสปอร์ตทันสมัยน่าจะชอบอาวดี้มากกว่าด้วยซ้ำไป อาจจะมีเป็นรองนิดหน่อยในเรื่องของจำนวนศูนย์บริการที่น้อยกว่ากับราคาขายต่อแต่ถ้าเข้าใจก็ไม่ใช่ปัญหา สำหรับชั่วโมงนี้บอกเลยว่า Audi Q8 น่าเป็นเจ้าของจริงๆ.........

Q8 55 TFSI Quattro S Line

ราคา                                          6,799,000 บาท

เครื่องยนต์                                  2,995 ซีซี เบนซิน mild hybrid (MHEV)

เกียร์                                          อัตโนมัติ tiptronic 8 สปีด

กำลังสูงสุด                                  340 แรงม้า ที่ 5,200-6,400 รตน.

แรงบิดสูงสุด                                500 นิวตันเมตร ที่ 1,370-4,500 รตน.

ความจุถังน้ำมัน                            85 ลิตร

ความยาว                                    4,986 มม.          

ความกว้าง                                  2,190 มม.

ความสูง                                     1,705 มม.

ฐานล้อ                                       2,995 มม.          

ล้อและยาง                                  285/45 R21        




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023