dot




Isuzu Mu-X : ปรับใหม่น่าใช้กว่าเดิม เพิ่มสียิ่งถูกใจ

Isuzu Mu-X : ปรับใหม่น่าใช้กว่าเดิม เพิ่มสียิ่งถูกใจ

          ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์นั้นนับวันยิ่งโตขึ้นเรื่อย ๆ เพราะด้วยความคุ้มค่าในการใช้งานและความทนทานที่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ นี่ยังไม่นับเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองที่ดี สามารถใช้งานเดินทางไปได้ทุกที่ และเหมาะสมกับสภาพถนนในประเทศไทยอีกด้วย 

          เมื่อพูดถึงรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมแล้ว แน่นอนว่าต้องมีชื่อของ “อีซูซุ มิวเอ็กซ์” ติดอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย เรียกว่าชื่อของมันติดอยู่ในกลุ่มนี้ตั้งแต่รุ่นก่อนหน้ามาแล้วดีกว่า และไม่ว่าในรุ่นใหม่นี้จะมีการปรับเปลี่ยนอะไรมา ชื่อของ “อีซูซุ มิวเอ็กซ์” ก็ยังคงได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทยเสมอ

          ในการทดสอบครั้งนี้ สิ่งแรกที่สัมผัสได้เลยคือ สีใหม่ที่ช่วยทำให้รถดูหรูหรามีราคามากขึ้นเยอะ แล้วถ้ามีรถยนต์สีอื่นมาจอดใกล้ ๆ ก็ยิ่งทำให้สีของรถคันนี้ส่องประกายออกมาเลย โดยสีน้ำเงินใหม่ของมิวเอ็กซ์จะออกเข้ม ๆ ในบางมุมที่แสงกระทบมา แต่ก็ยังมีความเป็นสีฟ้าอยู่ถ้าเจอแดดจ้า ๆ  แต่ไม่ว่าจะโดนแดดมุมไหน สีนี้ก็เป็นอะไรที่สวยและถูกใจมาก ๆ

   

          อีซูซุ มิวเอ็กซ์ เป็นรถที่มีระบบความปลอดภัยล้นคัน ทั้งดิสก์เบรก 4 ล้อ กับถุงลมนิรภัย พร้อมระบบล็อกความเร็วอัตโนมัติแปรผันตามรถคันหน้า ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วงลงทางลาดชัน รวมถึงระบบตัดกำลังเมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด ทั้งนี้ ยังมีอีกหลาย ๆ ระบบที่มาแบบครบ ๆ จนคุณคิดว่าอะไรมันจะเยอะขนาดนั้น

          ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกก็จะมีพวกประตูท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบเปิดอัตโนมัติที่ใช้งานง่าย ระบบกุญแจที่เมื่อเดินออกห่างจากตัวรถก็จะทำการล็อคให้ทันที และระบบแอร์ที่แยกส่วนให้ครอบคลุมไปทุกพื้นที่ในห้องโดยสาร เย็นสบาย นั่งเพลินทั้งคัน

   

          มาต่อกันที่หัวใจหลักของรถอีซูซุอย่างเรื่องสมรรถนะใช้งานและความประหยัดน้ำมันกัน เจ้ามิวเอ็กซ์คันใหม่นี้มีพละกำลังทั้งหมด 190 แรงม้า คู่กับแรงบิดที่ 450 นิวตันเมตร ทำให้มันเป็นรถที่เพียงพอต่อการใช้งานสุด ๆ คันเร่งดี ตอบสนองได้ไว ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ช่วยส่งกำลังได้อย่างเหลือ ๆ ในทุกรูปแบบการขับขี่ ไม่ว่าจะแบบออนโรด หรือ ออฟโรด ก็ได้หมด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของรถรุ่นใหม่นี้ก็ประสิทธิภาพแจ่ม ทนทาน พร้อมลุยทุกสถานการณ์

          อีกสิ่งที่น่าประทับใจมากก็คือ ช่วงล่าง ซึ่งออกแบบมาให้ผู้โดยสารสามารถนั่งได้อย่างสบายและมั่นใจได้ ส่วนผู้ขับขี่ก็ไม่สูญเสียสมรรถนะในการใช้งานไปด้วย ยกให้เป็นรถอเนกประสงค์อีกคันที่ลงตัว ใช้งานได้รอบด้าน ตอบโจทย์แน่นอน 

          สุดท้าย ท้ายสุด ก็คือเรื่องศูนย์บริการ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอีซูซุมีศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ เดินทางไปไหนก็มีให้เห็น อุ่นใจได้ทุกจังหวัด ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสำคัญมากทีเดียว นอกจากนี้ พวกค่าซ่อมบำรุงรักษาและราคาขายต่อก็สมเหตุสมผล ดังนั้น อีซูซุ มิวเอ็กซ์ จึงกลายเป็นรถอีกคันที่น่าใช้มากยิ่งขึ้น……

 

 

The New Mu-X 3.0 Ddi Ultimate 4WD

ราคา                     1,639,000 บาท

เครื่องยนต์           4 สูบเรียง, DOHC, 2,999 ซีซี

พละกำลัง             190 แรงม้า ที่ 3,600 รตน.

แรงบิด                  450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รตน.

เกียร์                     อัตโนมัติ 6 จังหวะ, 4WD

น้ำหนัก                 2,165 กก.

 

ความจุถังน้ำมัน   80 ลิตร




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023