dot




BYD Atto3 : ออกแบบดี เทคโนโลยีแบตเตอรี่เข้าตา ราคาน่าสนใจ

BYD Atto3 : ออกแบบดี เทคโนโลยีแบตเตอรี่เข้าตา ราคาน่าสนใจ 

          เปิดตัวมาปุ๊บก็ดูจะทำให้เกิดกระแสของคนที่สนใจอยากใช้รถยนต์ไฟฟ้าขึ้นมาทันที เพราะตามข่าวที่ออกมาบางที่ถึงกับไปเข้าแถวรอคิวกันตั้งแต่ค่ำของอีกวันเพื่อให้ทันเป็นลำดับแรกๆ ในการเข้าไปดูรถยนต์คันจริง รวมถึงการได้รับสิทธิ์ในการจองเป็นลำดับต้นๆ ด้วย ทั้งนี้เพราะในช่วงแรกของการจองมีการแจ้งตัวเลขจากทางผู้บริหารว่าถ้ายอดจองถึงจำนวนที่ได้รับการจัดสรรมาก็จะต้องทำการปิดรับการจองไว้ก่อนเพื่อไม่ให้เกิดการจองแบบไม่รู้อนาคต รอไปอย่างไร้จุดหมายและแน่นอนว่าทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก

          ทางด้านยอดจองที่ได้รับการตอบรับที่ดีก็ว่ากันไป ทางด้านตัวรถที่มีโอกาสได้ลองขับใช้งานก็จะมาบอกเล่าให้ฟัง อย่างแรกคือเรื่องของเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่เรียกว่า เบลด เทคโนโลยี ที่ช่วยให้ BYD สามารถออกแบบการใช้งานของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่เพราะไม่ต้องเสียพื้นที่ไปกับการวางแบตเตอรี่ที่มักจะทำให้พื้นที่ใช้สอยและเก็บสัมภาระมีจำกัดเพราะแบตเตอรี่นั้นเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้า อีกสิ่งที่ได้มาคือเมื่อมีเทคโนโลยีที่ดีด้านแบตเตอรี่ทำให้การวางตำแหน่งแบตเตอรี่ไปกับโครงสร้างหรือแชสซีนั้นง่ายขึ้น รถยนต์จคงมีสมดุลในการรักษาน้ำหนัก กระจายน้ำหนักได้ดี และส่งผลต่อการบังคับควบคุมที่ดีตามมาด้วย 

   

          ในเรื่องของการออกแบบก็เป็นอีกจุดที่ยกให้ว่า BYD ทำได้ดีเพราะมีการออกแบบที่ทันสมัย น่าสนใจแตกต่างจากเดิมมาก แต่ในทางกลับกันเมื่อได้เรื่องของความสวยงามแล้วก็ต้องตามมาด้วยเรื่องของการระมัดระวังในการใช้งานที่อาจจะทำให้ความทนทานสั้นลง หรือในเรื่องของวัสดุที่ใช้ก็ต้องรอดูกันต่อไปสักพักเช่นกัน 

          ราคาที่เปิดมาในระดับล้านต้นๆ ก็ทำให้มีความน่าสนใจ เพราะราคาของรถยนต์ไฟฟ้าส่วนมากจะเกาะกลุ่มกันอยู่ในระดับนี้ แต่ด้วยความที่ BYD นำเสนอในมุมที่ต่างออกไปก็ทำให้เกิดความสนใจขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ภาพลักษณ์ในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทก็ชัดเจน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้หลายคนเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้นด้วย 

          สำหรับเรื่องของผู้จัดจำหน่ายและศูนย์บริการก็อยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องโดยทางผู้บริหารตั้งใจว่าจะพยายามให้มีโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างครอบคลุมทุกจังหวัด  ซึ่งก็ยังต้องตามดูกันต่อไป นอกจากนี้ในเรื่องของตัวเลขการจำหน่ายที่เดิมเคยประกาศไว้ว่าจะจำหน่ายและส่งมอบรถยนต์ BYD ให้ได้ 50,000 คัน ภายใน 5 ปี มาถึงตอนนี้ทางผู้บริหารเชื่อว่าน่าจะถึงเป้าหมาย 50,000 คัน ก่อนเวลา 5 ปีที่เคยบอกไว้ก็ได้ เพราะนับถึงตอนนี้เป็นเวลาไม่ถึงปีก็ส่ง BYD Atto3 ไปมากกว่าหนึ่งหมื่นคันแล้ว 

          ก็ต้องยอมรับว่าสำหรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในตอนนี้ BYD Atto3 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในลำดับต้นๆ เพราะมีเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ดี มีการออกแบบที่ดีสวยงามน่าใช้และแน่นอนว่าทั้งหมดที่กล่าวมาเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไปก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าใช้มากทีเดียว ส่วนเรื่องระยะยาวที่ต้องตามดูกันต่อก็คือเรื่องของศูนย์บริการและการรับประกันต่างๆนั่นเอง ……..


BYD Atto3 Standard Range

ราคา                                       1,099,900 บาท

เครื่องยนต์                              มอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร

พละกำลัง                               204 แรงม้า

แรงบิด                                    310 นิวตันเมตร

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.         7.3 วินาที

แบตเตอรี่                               BYD Blade Battery 49.9 kWh

ระยะวิ่งต่อการชาร์จ                410 กม. (NEDC) 345 กม. (WLTP)

ความยาว                               4,455 มม.

ความกว้าง                             1,875 มม.

ความสูง                                 1,615 มม.

ระยะฐานล้อ                           2,720 มม.

ล้อและยาง                            ล้ออัลลอย 18 นิ้ว และยาง 215/55 R18




THAI TASTE

Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย article
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง article
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี
Mercedes Benz c 220 d AMG Line : C-Class ตัวจี๊ดที่แรงเกินคาด



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023