dot




BMW X7: ใหญ่นั่งสบาย ขับสนุก

BMW X7: ใหญ่นั่งสบาย ขับสนุก

          ถ้าถามว่ารถยนต์ BMW รุ่นไหนนั่งสบายที่สุด หลายคนอาจจะนึกถึงรุ่นใหญ่สุดอย่าง ซีรีส์ 7 หรือ รถเอสยูวีอย่าง X5 แต่ขอบอกว่าอย่าเพิ่งเชื่อหรือด่วนตัดสินใจถ้าคุณยังไม่ได้ลอง BMW X7 ที่วันนี้มีโอกาสเอามาลองขับลองใช้งานแล้วมาบอกถึงคุณสมบัติที่ดีของรถยนต์คันนี้ 

   

          ต้องบอกก่อนว่าเดิมทีในกลุ่มรถยนต์เอสยูวีที่เราคุ้นเคยของ BMW นั้น จะมีชื่อรหัสขึ้นต้นด้วย X ไล่ตั้งแต่รุ่นเล็กสุดมาคือ X1, X3, X4, X5, X6 และสุดท้ายก็คือ X7 แต่ X7 นั้นเป็นรุ่นที่เรามักจะพบเห็นกันได้น้อยด้วยเหตุผลเรื่องราคาและขนาดของการใช้งาน โดยก่อนหน้าที่จะมีการนำเข้ามาประกอบในประเทศไทยนั้น ราคาค่าตัวของรถยนต์คันใหญ่อย่าง X7 นี้มีราคาที่สูงอยู่ไม่น้อย แต่หลังจากที่ BMW ประเทศไทยได้เปิดราคารุ่นประกอบในประเทศออกมาทำให้ราคาสามารถจับต้องได้ง่ายขึ้น สำหรับเรื่องของขนาดการใช้งานนั้นต้องบอกว่าอยู่ที่ความชอบและความเหมาะสมแล้วล่ะ 

   

          สิ่งที่ทำให้ BMW X7 ดึงดูดความสนใจได้มากๆ เลยคือเรื่องขนาดของตัวรถที่มีความใหญ่โต ซี่งทำให้มีพื้นที่ให้ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายมากๆ เป็นรถยนต์เอสยูวีในแบบที่มีสามแถวเจ็ดที่นั่ง รองรับการใช้งานแบบครอบครัวได้สบายๆ ซึ่งจากการที่ได้ทดลองใช้งานจริงนั้น บอกเลยว่าแค่พื้นที่ห้องโดยสารแถวสองก็สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างเต็มที่เหลือเฟืออยู่แล้ว 

          ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งอย่างดี มีความหรูหรา สะดวกสบายแบบครบครัน เบาะนั่งสามารถปรับให้รองรับการใช้งานที่หลากหลายได้เต็มที่ ในส่วนของระบบความบันเทิงและระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็ใส่มาให้แบบครบถ้วน เรียกว่าคนขับก็สบาย คนนั่งก็เพลิดเพลิน ไปไหนไปกัน 

          เห็นคันใหญ่ยักษ์แบบนี้แต่สมรรถนะกลับไม่ได้น้อยเลย โดย BMW X7 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบเรียง เทอร์โบคู่ ซึ่งมีพละกำลังถึง 340 แรงม้า และแรงบิด 700 นิวตันเมตร  พร้อมโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกใช้งานตามความต้องการได้ทุกรูปแบบ โดยการขับนั้นต้องบอกว่าที่ชอบมากที่สุดก็คืออัตราเร่งที่ตอบสนองแบบรวดเร็วทันใจ แม้จะคันใหญ่แต่กดคันเร่งเมื่อไรก็ตอบสนองทันที นอกจากนี้เรื่องของช่วงล่างก็มั่นใจหายห่วง ทั้งเกาะถนนทั้งนุ่มสบาย ด้วยระบบช่วงล่างแบบถุงลมที่ยอดเยี่ยม 

   

          อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ X7 มีความโดดเด่นเมื่อเทียบกับสมรรถนะที่ได้และขนาดของรถ ซึ่งอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ X7 ในการเดินทางอยู่ที่ระดับ 10 กิโลเมตรต่อลิตร ถือว่าน่าพอใจมากๆ พื้นที่เก็บสัมภาระมีมากเพียงพอ ต่อให้เป็นครอบครัวที่มีสัมภาระเยอะๆ เวลาเดินทางก็ไม่ใช่ปัญหา ถึงตรงนี้ต้องบอกว่านี่เป็นรถยนต์ BMW ที่น่าจะเหมาะกับคนที่มีครอบครัวมากที่สุด เพราะทั้งนั่งสบาย ขับสนุก สมบุกสมบันได้ และแน่นอนว่ามันยังคงความหรูหรา พร้อมกับเทคโนโลยีของ BMW ด้วย เรียกว่าคันเดียวจบ ครบทุกสิ่ง ............................


BMW X7 xDrive40d M Sport

ราคา                         6,399,000 บาท

เครื่องยนต์                ดีเซล 6 สูบเรียง 2,993 ซีซี ทวินเทอร์โบ

พละกำลังสูงสุด        340 แรงม้า ที่ 4,400 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด             700 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,250 รอบต่อนาที

เกียร์                         อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Sport Steptronic

ความเร็วสูงสุด          243 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ความยาว                  5,151 มิลลิเมตร

ความกว้าง                2,000 มิลลิเมตร

ความสูง                   1,805 มิลลิเมตร

น้ำหนัก                    2,490 กิโลกรัม

ล้อ                           ล้ออัลลอย BMW Individual ขนาด 22 นิ้ว

ยาง                         หน้า 9.5Jx22, 275/40 R22 หลัง 10.5Jx22, 315/35 R22




THAI TASTE

Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี
Mercedes Benz c 220 d AMG Line : C-Class ตัวจี๊ดที่แรงเกินคาด



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023