dot




Ford Everest : นั่งสบายขึ้น ทันสมัยขึ้นแต่บึกบีนเหมือนเดิม article

 

 Ford Everest : นั่งสบายขึ้น ทันสมัยขึ้นแต่บึกบีนเหมือนเดิม

 

 

 

 

          หลังจากที่ความสนใจต่างๆ พุ่งไปที่รถยนต์รุ่นที่ร้อนแรงที่สุดอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ ทั้งเรื่องของราคา ความแรง และความที่เป็นรถหายาก หลายคนอาจจะลืมไปว่าฟอร์ดมีรถยนต์ที่แนะนำออกมาด้วยกัน 2 รุ่น คือ Next Gen Ranger และ Next Gen Everest ซึ่งมีรุ่นย่อยที่มีความน่าสนใจแตกต่างกันออกไป ตามลักษณะความต้องการในการใช้งานของแต่ละคน ทั้งนี้รถยนต์ที่เราได้มาลองขับกันในครั้งนี้ก็คือ Ford Everest ที่เป็นรถยนต์อเนกประสงค์

 

   

   

 

         ที่หลายคนบอกว่าดูเท่ ดูลุยมากที่สุดคันหนึ่ง แต่ว่ามาคราวนี้ไม่ได้มีดีแค่เรื่องของรูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่ยังมีความน่าสนใจในด้านอื่นๆ ที่อยากมาเล่าให้ฟังหลังจากได้ลองมาแล้ว

 

 

          อย่างแรกคงต้องบอกว่าช่วงล่างของ Ford Everest ใหม่นี้ มีความนุ่มนวล นั่งสบายเป็นมิตรกับผู้โดยสารมากขึ้น หลังจากที่ในรุ่นก่อนๆ นั้น ช่วงล่างมีความแข็ง กระด้างอยู่ไม่น้อย อาจจะด้วยเพราะเรื่องของน้ำหนักของตัวรถที่เยอะ และกำลังของเครื่องยนต์ที่มาก ทำให้มีการปรับตั้งช่วงล่างให้มีความแข็งแรง เพื่อรองรับน้ำหนักตัวรถและกำลังของเครื่องยนต์

 

 

        ในรุ่นใหม่นี้แม้จะมีพละกำลังของเครื่องยนต์ที่ระดับ 200 แรงม้า แต่ปรากฏว่าการปรับตั้งช่วงล่างนั้นทำได้ดี นั่งสบาย นุ่มนวลมากขึ้นกว่าเดิม ในขณะเดียวกันการขับใช้งานในความเร็วก็ไม่ได้เลวร้ายแต่อย่างใด

 

      

 

          สิ่งอำนวยความสะดวกสบาย ที่เพิ่มเติมให้ทั้งเรื่องของการชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย จุดต่อสายต่างๆ เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายในปัจจุบัน หน้าจอ หน้าปัดที่ใส่มาให้ใช้งานง่าย และดูทันสมัยน่าสนใจด้วย เบาะนั่งในห้องโดยสารก็มีการให้ความสำคัญกับเรื่องของวัสดุที่ใช้ และรายละเอียดของชิ้นงานที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียด

          การขับใช้งานกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดนั้นต้องบอกว่าต้องคุ้นเคย เพราะการทำงานที่ละเอียดกับพละกำลังของเครื่องยนต์ ต้องผสานทำงานเข้ากันได้อย่างลงตัว แต่กับ Everest ใหม่คันนี้ในบางจังหวะยังมีอาการให้รู้สึกถึงการทำงานของระบบเกียร์ที่หลายคนอาจจะไม่คุ้น และแน่นอนว่าในเรื่องของระยะยาวต้องใส่ใจกับเรื่องของการตรวจเช็กให้ดี

 

 

          ขยับลองมานั่งอยู่ที่เบาะนั่งแถว 2 ก็นั่งสบายยังไม่มีปัญหาอะไร แต่เบาะนั่งแถว 3  นั้นต้องยอมรับว่ามีพื้นที่จำกัดในการใช้งานอยู่พอสมควร ข้อแนะนำคือหากต้องการใช้งานเบาะนั่งแถว 3 แล้วล่ะก็ ควรเป็นระยะทางที่ไม่ไกลสรีระของผู้โดยสารที่อยู่แถว 3 นั้นก็ต้องไม่สูงใหญ่มากนัก ไม่งั้นเหนื่อย

 

   

 

          ในราคาค่าตัวระดับนี้ นับว่ามีตัวเลือกที่เป็นคู่แข่งอยู่ไม่น้อย ดังนั้นหากถามว่าเหมาะสม น่าสนใจขนาดไหนสำหรับ Ford Everest ใหม่นี้ ตอบได้ว่าขึ้นอยู่ที่ความต้องการในการใช้งานมากกว่า อีกทั้งคนที่เลือกใช้ Ford Everest นั้นมักจะชื่นชอบในเรื่องของรูปลักษณ์หน้าตามาก่อนอยู่แล้ว แต่อย่างน้อยในรุ่นนี้ก็ถือว่ามีข้อดี อย่างเช่นระบบช่วงล่าง อีกทั้งความนุ่มนวลในการใช้งาน และเรื่องของการยึดเกาะถนนที่ในรถยนต์ระดับเดียวกัน Everest นั้นไม่เป็นรองใคร แต่ในมุมของการซ่อมบำรุงดูแลรักษา ราคาขายต่อนั้นต้องทำความเข้าใจ และชั่งน้ำหนักก่อนตัดสินใจให้ดี ว่าสามารถยอมรับข้อจำกัดบางอย่างได้หรือไม่ แต่ไม่ว่าจะยังไง Ford Everest ใหม่คันนี้มีดีกว่ารุ่นก่อนไม่น้อยเลย...

 

 

Ford Everest Titanium+ 4X4

ราคา                               1,704,000 บาท     

เครื่องยนต์                      ดีเซล 2 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว เทอร์โบชาร์จเจอร์คู่พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์

กำลังสูงสุด                     210 แรงม้า ที่ 3,750 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                   500 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที

เกียร์                               อัตโนมัติ 10 สปีด

ความยาว                        4,914 มม.

ความกว้าง                      1,923 มม.

ความสูง                          1,842 มม.

ระยะฐานล้อ                    2,900 มม.   

ล้อและยาง                      อัลลอย 20 นิ้ว, 255/55 R20

 




THAI TASTE

Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย article
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี
Mercedes Benz c 220 d AMG Line : C-Class ตัวจี๊ดที่แรงเกินคาด



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023