dot




ปักหมุดเที่ยว ฟาร์มเพาะสุข KUBOTA FARM FEST 2022 ชมนวัตกรรมการเกษตรสุดปังแห่งอนาคต

 ปักหมุดเที่ยว ฟาร์มเพาะสุข KUBOTA FARM FEST 2022

ชมนวัตกรรมการเกษตรสุดปังแห่งอนาคต

 

 

     ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ นับเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่หลายคนอยากออกไปสัมผัสลมหนาว แสงแดด และอากาศบริสุทธ์ วันนี้เรามุ่งหน้าไปชลบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพนี่เอง แค่ขับรถเพลิน ๆ ชั่วโมงเศษก็ถึงแล้ว แต่จุดหมายปลายทางของเราไม่ใช่เกลียวคลื่นและทะเลสีครามหรอกนะ เราตั้งใจไปงาน KUBOTA FARM FEST 2022 งานแสดงฟาร์มครั้งยิ่งใหญ่ที่ต้องไปสัมผัสให้ได้

 

 

 

     KUBOTA FARM FEST 2022  จัดขึ้นในธีม “ฟาร์มเพาะสุข” ต้อนรับทุกคนที่สนใจด้านการเกษตรมา “มาร่วมเพาะเมล็ดแห่งความสุข ให้เบิกบานกับสยามคูโบต้า” โดยภายในงานจะเป็นการนำเสนอนวัตกรรมเกษตรแห่งอนาคต พร้อมต่อยอดไปสู่สร้างองค์ความรู้และแรงบันดาลใจ ชมนวัตกรรมการเกษตรที่หลากหลายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องจักรกลการเกษตรแห่งอนาคตจากประเทศญี่ปุ่น ตื่นตาตื่นใจกับการถ่ายรูปท่ามกลางสวนดอกไม้นับสิบไร่ ลิ้มลองของดีจังหวัดชลบุรีและผลิตภัณฑ์จากกลุ่มเกษตรกร รวมทั้งรับฟังสาระความรู้และต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยเนรมิตเนื้อที่ 220 ไร่ ใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เรียกว่าพื้นที่สีเขียวกว้างไกลสุดลูกหูลูกตากันเลยทีเดียว แบ่งเป็น  3 โซน ใหญ่ คือ แสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร Kubota Expo และตลาดฟาร์มสุข

 

    

 

 

โซนแสดงนวัตกรรม

 

 

ใครที่สนใจอยากเรียนรู้เทคโนโลยี นวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่ ตรงนี้มี Smart Farm ที่จะให้ประสบการณ์เรียนรู้วิถีเกษตรยุคใหม่ทั้งพืชข้าว พืชไร่ พืชสวน ได้บรรยากาศพื้นที่เพาะปลูกจริง มีจัดแสดงเครื่องจักรกลการเกษตรอัตโนมัติ อาทิ โดรน รถแทรกเตอร์ รถดำนา รถเกี่ยวนวดข้าว แบบไร้คนขับจากประเทศญี่ปุ่น ส่วนที่ต้องหยุดพักดูเพลิน ๆ อย่างตื่นตาตื่นใจอีกหนึ่งจุด คือ นวัตกรรมเพื่อการเพาะปลูกผักครบวงจร ตั้งแต่เริ่มต้นปลูกไปจนถึงการเก็บเกี่ยว อาทิ เครื่องหยอดเมล็ดผัก เครื่องปลูกหัวหอมด้วยเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานได้เป็นอย่างดี เข้ามาอีกหน่อยจะเห็น นวัตกรรมเครื่องมือทำการเกษตรสมัยใหม่ของญี่ปุ่น ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้การทำเกษตรสมัยนี้ เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นกว่าเดิมมากๆ  เช่น เครื่องวัดความหวานของผลไม้ เครื่องตัดหญ้าควบคุมด้วยรีโมทระยะไกล โรงเลี้ยงไก่อัจฉริยะ โรงเรือนปลูกพืชระบบปิด

 

 

โซนคูโบต้า เอ็กซ์โป (KUBOTA Expo)

     ไฮไลท์ของโซนนี้อยู่ที่ แทรกเตอร์คูโบต้า EV (Electric Vehicle) ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นเพื่อจัดแสดงโชว์ที่งาน KUBOTA FARM FEST 2022 โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีจุดทดลองขับเครื่องจักรกลการเกษตรอีกหลายประเภทที่น่าเรียนรู้

     มาถึงอีกจุดหนึ่งที่เป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของชาวเกษตรอย่างโดดเด่น และดูน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ นั่นคือ การจัดแสดงผลงานการประกวดรถอีแต๋น ในกิจกรรม “อีแต๋นสุดรัก ZTPLUS สุดหล่อ” รถอีแต๋นที่ได้รับรางวัลแต่ละคันสีสันโดดเด่นเจิดจ้ากระแทกตา ไปยืนแอคถ่ายรูปออกมาสีแจ่มภาพสวยมาก

 

 

โซนตลาดฟาร์มสุข

     ในโซนนี้ มีมุมสุดฮิตที่พลาดไม่ได้ คือ การถ่ายรูปสวยๆ ที่สดชื่นด้วยสวนดอกไม้นานาพันธุ์ หลากสีสันตระการตาแน่นขนัด อาทิ คอสมอส เวอร์บีน่า คัตเตอร์ ซีโลเซีย ทานตะวัน ปอเทือง ฯลฯ ปลูกเต็มพื้นที่กว่า 10 ไร่ ถ่ายมุมไหนก็มีแต่สีสันของดอกไม้ น่าจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของชลบุรีได้เลยทีเดียว

     ถ่ายรูปเหนื่อยแล้ว ก็มาเพลินเพลินกับการช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์การเกษตรขึ้นชื่อจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนจากโครงการเกษตรสร้างสุขสยามคูโบต้า และโครงการคูโบต้าร่วมมือเกษตรร่วมใจ รวมถึงของเด่นของอร่อยจากร้านค้าชุมชนต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี เป็นการปิดท้ายทริปนี้ด้วยความสนุกและอิ่มท้องอย่างเอร็ดอร่อย

     นอกจากนี้ยังมีฟอรัมที่เปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้มารับความรู้จากเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรที่มาร่วมแบ่งปันไอเดียและแรงบันดาลใจในแต่ละวัน อาทิ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเพาะปลูกข้าวจากประเทศญี่ปุ่น ศิลปินดาราที่ผันตัวมาทำการเกษตร อาทิ น้ำ-รพีพัฒน์ เสนาหอย สุนารี ราชสีมา รวมไปถึง ต้นแบบ Smart Farmer อาทิ ตั้ม พิลาฟาร์ม ณัฐ จันทร์เรืองฟาร์ม เปิ้ล ไร่รื่นรมย์ ฯลฯ และเกษตรกรผู้เชี่ยวชาญจากวิสาหกิจชุมชนต้นแบบของไทย

 

 

 

      KUBOTA FARM FEST 2022 เป็นโอกาสดีให้ผู้ที่สนใจ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่อยากเป็นเกษตรกรยุคใหม่จะได้รับประสบการณ์ตรง เรียนรู้เทคโนโลยีนวัตกรรมการเกษตรแบบครบวงจรที่หาดูได้ยาก เพราะครั้งนี้จะเป็นโอกาสพิเศษของการรวบรวมเอานวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรต้นแบบแห่งโลกการเกษตรในอนาคต มาจัดแสดงและให้ทดลองควบคุมใช้งานจริงแบบเต็มคาราเบล

 

 

ปักหมุดมาพบกันที่ คูโบต้าฟาร์ม ซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรี

ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2565   ณ  คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง ชลบุรี เดินทางสะดวกใกล้แค่นี้ เหมาะสำหรับวันเดย์ทริปของครอบครัวมากจริงๆ

 



 




NEWS

“IONIQ 6” รถไฟฟ้าเจ้าของรางวัล 2023 World Car of The Year พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้ว
เปอโยต์ ประเทศไทย เปิดตัว New Peugeot 408 สปอร์ต ฟาสแบ็ค ครอสโอเวอร์ ขุมพลัง 218 แรงม้า เริ่มต้นเพียง 1.499 ล้านบาท
เบนท์ลีย์ แบงค็อก เปิดตัว BENTAYGA S HYBRID สปอร์ตเอสยูวีหรูพันธุ์ดุอย่างเป็นทางการ ณ งานมอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 45
Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 พร้อมระเบิดความมันส์ทั้ง 5 สนาม นำสู่แนวคิด “ถนนสร้างคนและคนสร้างรถ” กับการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า article
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ปลูกป่าชายเลน ณ จังหวัดจันทบุรี สานต่อโครงการ “Root for Sustainability: รากกล้าแห่งความยั่งยืน” ปีที่ 3 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023