dot




MG VS HEV : อัตราเร่งดี ภายในสวยงาม แต่อย่าถามเรื่องประหยัด article

 

MG VS HEV : อัตราเร่งดี ภายในสวยงาม แต่อย่าถามเรื่องประหยัด

 


            ทันทีที่รถยนต์รุ่นใหม่อย่าง MG VS HEV คันนี้ออกมาจำหน่าย เชื่อว่าหลายคนอาจมีความสงสัยว่า จุดประสงค์หลักที่แท้จริงของการออกรถยนต์รุ่นนี้มาคืออะไรกันแน่ เพราะในกลุ่มนี้มีรถยนต์ที่เป็นเจ้าตลาดเรียกว่าประเภทขาใหญ่ ขาแข็งยืนตระหง่านอยู่แล้ว และรถยนต์รุ่นนี้มีความแตกต่างกับ MG ZS อย่างไร Autocar Thailand เองก็สงสัยจึงไปเลาะๆ ถามมาจนได้ใจความสั้นๆ แต่ตรงไปตรงมาว่า หลักๆ แล้วที่ MG VS HEV คันนี้ออกมานั้นเพื่อมาเติมเต็มช่องว่างของรถยนต์ MG ที่มีจำหน่ายอยู่ในประเทศไทยนั่นเอง

 

      

 

            เพราะนี่เป็นรถยนต์แบบไฮบริดรุ่นแรกของเอ็มจีที่ออกมาจำหน่ายในประเทศไทย เพราะก่อนหน้านี้ รถยนต์ที่ออกมาจำหน่ายมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ดีเซล รถยนต์ไฟฟ้า และปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งแน่นอนว่าที่ยังขาดอยู่ก็คือไฮบริดนั่นเอง VS เลยมาเติมเต็มเสียเลย นอกนั้นก็เป็นเหตุผลอื่นๆ ที่มาประกอบไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเหมาะสมกับการใช้งานของรถยนต์ไซซ์นี้ พื้นฐานที่ดีของรถยนต์รุ่นนี้ที่ได้มาจากรุ่นพี่อย่าง ZS

 

 

          อย่างไรก็ตามเมื่อได้ลองขับ MG VS HEV แล้วต้องบอกว่าอย่างแรกที่อย่าไปคาดคั้น หรือคาดหวังมากก็คือเรื่องของความประหยัดน้ำมัน เพราะจุดประสงค์หลักของการเป็นไฮบริดของ VS นั้นเน้นในเรื่องของความสนุกในการขับขี่มากกว่า การที่ให้อัตราเร่งที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่คุณจะสามารถสัมผัสได้ทันทีที่ได้ลองขับ เมื่อเทียบกับ ZS ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ก็มีความแตกต่างชัดเจน ส่วนเรื่องของความประหยัดนั้นเอาเป็นว่าได้เป็นของแถมมาล่ะกัน ส่วนจะประหยัดมากน้อยขนาดไหนก็อยู่ที่ลักษณะการขับใช้งานของแต่ละคน

 

   

 

          การออกแบบก็เป็นจุดที่น่าสนใจอีกอย่าง โดยภายนอกนั้นมองจากด้านหน้าความรู้สึกราวกับว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเลยล่ะ ทั้งกระจังหน้า กันชนหน้า ไฟหน้า มองแวบแรกไม่บอกว่าเป็นรถยนต์ไฮบริดก็คิดว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเพราะว่ามันให้ความรู้สึกแบบนั้นเลย สีของรถก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การรับรู้เป็นเช่นนั้น โดยเฉพาะกับสีเขียวที่ได้เจอครั้งแรก

 

   

 

          ส่วนเรื่องของภายในห้องโดยสารนั้นเด่นสุดก็คงเป็นเรื่องของหน้าจอ ที่ให้ความทันสมัยน่าใช้งานอย่างมาก รวมทั้งวัสดุและการตกแต่งในห้องโดยสารก็สวยงามมากเช่นกัน สิ่งที่มีให้แน่นอนก็คือหลังคาซันรูฟ ที่ MG มีให้มาในรถยนต์เกือบทุกรุ่น พื้นที่ในห้องโดยสารด้านหลังนั้น ผู้โดยสารตัวใหญ่ๆ ก็อาจจะรู้สึกว่าพื้นที่แน่นไปสักนิด พื้นที่เก็บสัมภาระมีพอดีๆ ส่วนระบบความปลอดภัยก็มีมาให้ใช้งานแบบครบครัน ตามแนวทางของรถยนต์สมัยนี้

 

   

 

          ถ้าถามว่าซื้อไหม...ตอบเลยว่าขึ้นอยู่กับความต้องการที่อยากได้ หากโจทย์ที่ตั้งไว้คือการหารถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดที่เป็นไฮบริด ชอบการขับใช้งานที่คล่องแคล่ว คล่องตัว มีอัตราเร่งที่ดี ชอบที่จะมีการตอบสนองที่ทันใจทุกครั้งที่กดคันเร่ง ภายในห้องโดยสารสวยงาม ทันสมัย หน้าจอขนาดกว้างใหญ่ เห็นรายละเอียดต่างๆ ชัดเจน และแน่นอนว่าราคาไม่เกินหนึ่งล้านบาท MG VS HEV คันนี้ก็น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกต้นๆ ที่คุณกำลังมองหา ส่วนอื่นนั้นคือเรื่องของศูนย์บริการที่ครอบคลุมเพื่อที่จะรองรับการดูแลลูกค้า MG ที่ทั่วถึง การบริการหลังการขายต่างๆ ก็มีไว้พร้อมให้ใช้งานเช่นกัน...

 

 

MG VS HEV รุ่น X

ราคา                               919,000 บาท

เครื่องยนต์                       4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า

กำลังสูงสุด                      177 แรงม้า

แรงบิดสูงสุด                     200 นิวตันเมตร     

เกียร์                                อัตโนมัติแบบ E-CVT       

ความยาว                         4,370 มม.   

ความกว้าง                       1,809 มม.

ความสูง                          1,653 มม.

ระยะฐานล้อ                    2,585 มม.   

ล้อและยาง                      อัลลอย 17 นิ้ว 215/55 R17

 




THAI TASTE

Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย article
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง article
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี
Mercedes Benz c 220 d AMG Line : C-Class ตัวจี๊ดที่แรงเกินคาด



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023