dot




Subaru BRZ: เครื่องยนต์ดี ช่วงล่างหนึบ มีความลงตัว article

 Subaru BRZ:  เครื่องยนต์ดี ช่วงล่างหนึบ มีความลงตัว 

 

 

 

    จัดว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งที่เคยขับมาเมื่อนานมาแล้ว ยังคงมีความหลังฝังใจและชื่นชอบมากๆ เพราะความลงตัวของรถรุ่นนี้ที่ไม่เยอะเกินไปและไม่น้อยไป กำลังดีมีความกลมกล่อม พอรู้ว่ารุ่นล่าสุดมาแล้วก็เฝ้ารอเลยว่าเมื่อไหร่ถึงจะได้เจอกันสักที ซึ่งเวลานี้ที่รอคอยก็มาถึง มาในช่วงเวลาที่กำลังดีเลย เพราะฝนไม่ค่อยตก อีกอย่างก็คือไม่ถูกใจเท่าไหร่กับเจ้ารถยนต์ที่นำมาทดสอบอีกครั้ง เพราะมันดูไม่ค่อยสมกับที่รอคอย แต่ไว้ค่อยว่ากัน วกกลับมาเรื่องของ BRZ กันดีกว่า เหล่าบรรดาสาวกของซูบารุนั้นบอกกันว่านี่เป็นรถยนต์ที่มีความลงตัวในเรื่องของการออกแบบทั้งภายนอก ภายใน และสมรรถนะในการขับใช้งาน

 

   

 

     เริ่มต้นด้วยเรื่องของการออกแบบกันก่อนเลย เพราะว่านี่เป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากรุ่นเดิมอย่างมาก เดิมนั้น BRZ เป็นฝาแฝดกับโตโยต้า 86 แต่อารมณ์และความรู้สึกในการขับขี่มีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ซึ่งซูบารุนั้นเน้นจุดเด่นของตัวเองในเรื่องของการรักษาสมดุลของรถ ช่วงล่าง การเกาะถนนและน้ำหนักการบังคับควบคุมของพวงมาลัย สิ่งต่างๆ เหล่านั้นยังคงส่งต่อมาให้กับรุ่นใหม่ที่ต้องการถ่ายทอดความเป็นตัวตนของซูบารุได้อย่างชัดเจน

 

   

 

     ในรถรุ่นใหม่คันนี้ ผู้ขับยังคงมั่นใจได้ทุกครั้งที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย ไม่ว่าจะใช้ความเร็วระดับไหนก็ตามก็ยังคงรู้สึกปลอดภัย อุ่นใจได้เสมอ ที่ชื่นชอบมากๆหลังจากได้ขับแล้วคือการเข้าโค้งด้วยความเร็ว ระดับการใช้งานที่ส่งให้ยิ่งตกหลุมรัก BRZ มากขึ้นไปอีก

 

   

 

     เครื่องยนต์และระบบเกียร์ก็เป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่ง ที่ทำให้การทำงานของรถยนต์คันนี้เป็นไปอย่างราบรื่น และที่สำคัญเหมาะสมเข้ากับความเป็นเอกลักษณ์ของซูบาารุ เสียงของเครื่องยนต์แบบบ๊อกซ์เซอร์ที่มีความเฉพาะตัว ซึ่งได้รับการยอมรับกันมานานว่าหวานเจี๊ยบ สมรรถนะที่ได้ก็เป็นที่หลงใหลของใครหลายๆ คน ด้วยผลงานที่โดดเด่นจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกมากมาย BRZ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นกัน จังหวะการกดคันเร่งทุกครั้งนั้นมันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังบรรเลงเพลงอะไรสักอย่างด้วยเครื่องดนตรีชั้นเยี่ยม ผลลัพธ์ที่ได้ ทั้งความรู้สึก ความเร็วผสมผสานกันอย่างน่ายินดีกับผู้ที่ได้เคยสัมผัสกันมาแล้ว

      การออกแบบภายนอกนั้นให้ความรู้สึกสปอร์ตปราดเปรีวมากกว่ารุ่นก่อน กระจังหน้า ไฟหน้า แก้มด้านข้าง กระจกมองข้าง ประตู ตลอดไปจนถึงด้านหลังทั้งไฟท้ายและชุดแต่งด้านหลัง ดูลงตัวมากกว่ารุ่นก่อนอย่างชัดเจน ส่วนภายในก็ให้ความแตกต่างในแบบที่เรียกว่าสวยงาม ทันสมัย ใช้งานได้อย่างสบายใจ

 

   

 

      ราคาค่าตัวที่ตั้งไว้หากเทียบกับสิ่งที่ได้ถือว่าคุ้ม สมน้ำสมเนื้อ เพราะนี่เป็นรถยนต์ที่ขับใช้งานในชีวิตประจำวันทุกๆ วันได้อย่างสบาย ไม่ลำบากอะไร หรือเมื่อไหร่คุณอยากจะใช้ความสนุก สะใจกับตัวเองก็แค่กดคันเร่งลงไปแค่นี้ คุณก็จะได้ความสนุกในการนั่งอยู่หลังพวงมาลัยอย่างแน่นอน ยังไม่รวมโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกเพื่อสนองความต้องการของผู้ขับตามอารมณ์ปรารถนา ระบบอำนวยควาามสะดวกสบาย ความปลอดภัยที่มีมาให้อย่างเต็มที่เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นหากแบบมาตรฐาน ที่มีมาให้เป็นรุ่นเริ่มต้นยังไม่สาแก่ใจคุณ ก็มีทางเลือกให้นำรถคันนี้ไปแต่งต่อได้อย่างที่ใจต้องการได้สบายเลยครับ

 

 

Subaru BRZ

ราคา                                       2,849,000 บาท

เครื่องยนต์                              บ็อกเซอร์ เบนซินแบบสูบนอน 4 สูบ 16 วาล์ว

กำลังสูงสุด                            237 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                          250 นิวตันเมตร ที่ 3,700 รอบต่อนาที

เกียร์                                       อัตโนมัติ 6 สปีด

ความยาว                               4,265 มม.

ความกว้าง                             1,775 มม.

ความสูง                                 1,310 มม.

ระยะฐานล้อ                           2,575 มม.

ล้อและยาง                            215/40 R18

 




THAI TASTE

Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี
Mercedes Benz c 220 d AMG Line : C-Class ตัวจี๊ดที่แรงเกินคาด



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023