dot




Nissan Navara Black Edition : เพิ่มความเท่ เน้นคุ้มค่า น่าใช้งาน

 

Nissan Navara Black Edition : เพิ่มความเท่ เน้นคุ้มค่า น่าใช้งาน

 

 

                มาพร้อมกับการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์อย่างดาราหนุ่มหล่อ ณเดช คูกิมิยะ ทั้งที มีหรือจะเป็นรถยนต์รุ่นธรรมดา นิสสันจึงได้ส่งรถกระบะนิสสัน นาวาร่า แบล็ค อิดิชั่น มาเพื่อให้เหมาะสมกับความเท่ของพระเอกสุดหล่อ ซึ่งต้องยอมรับว่าลงตัวน่าสนใจหมายถึงตัวรถนะครับ ส่วนตัวพระเอกนั้นก็แล้วแต่ความนิยมชมชอบของแต่ละคน

 

   

 

                เดิมทีนั้นนิสสัน นาวาร่า ใหม่ ดูจะได้รับความสนใจมุ่งเน้นไปที่รุ่นท็อปอย่าง Pro4X และรุ่น Pro2X เสียมากกว่า ด้วยภาพลักษณ์ที่สะท้อนออกมาถึงความเท่ แกร่ง ดุดัน ใช้งานในแบบลุยๆ แต่แน่นอนว่าเมื่อเป็นรุ่นท็อปก็จะมีราคาค่าตัวที่สูงที่สุด แม้ว่าจะมีราคาถูกกว่าคู่แข่งแต่ทางคู่แข่งนั้นก็มีความชัดเจนและเข้มแข็งในกลุ่มนี้อยู่มากทีเดียว ดังนั้นการส่งรุ่นพิเศษอย่างแบล็ค อิดิชั่น มานั้นก็ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะในกลุ่มรถกระบะที่ได้รับความนิยมอย่างสูงนั้น ยังมีกลุ่มของรถกระบะประเภทขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงที่ทุกคนทราบกันอยู่แล้วนั่นเอง ด้วยเหตุผลเรื่องของความสวยงาม เท่ ดูดี การใช้งานที่สมบุกสมบันได้เหมาะสมกับสภาพถนนของประเทศไทย แต่ไม่ต้องไปยุ่งยากกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ส่วนมากไม่ได้ใช้ มีไว้ก็ต้องมีค่าดูแลรักษาและแน่นอนว่าราคาค่าตัวที่ต้องจ่ายเพิ่มเติมขึ้นมาอีกไม่น้อย

 

 

                นิสสัน นาวาร่า แบล็ค อิดิชั่น คันนี้ อย่างแรกที่สะดุดตาคือมีสีสันที่ลงตัว จากรถตัวถังสีแดงสดที่โดดเด่นมาแต่ไกล ถูกใส่ความพิเศษให้ด้วยลวดลายและอุปกรณ์ตกแต่งสีดำที่ทำให้ดูเข้ากันและมีความสปอร์ต ประกอบด้วยลายสติ๊กเกอร์บริเวณซุ้มล้อที่มีความสวยงามกำลังดีไม่รกไม่เลอะเกินไป ชิ้นส่วนสีดำใหม่ที่ไล่จากด้านหน้ามาก็มีทั้งกระจังหน้าแบบ Interlock สีดำ กรอบไฟหน้าสีดำ ซุ้มล้อสีดำทั้งล้อหน้าและล้อหลังที่เพิ่มความดุดันให้อย่างดี ล้อสีดำขนาด 18 นิ้วที่ใส่มาให้ก็มีลวดลายสวยงามถูกใจ จะมีก็ยางที่ติอรถมาให้นี่ล่ะที่ดูท่าว่าจะต้องหาเปลี่ยนให้มันดูเต็มซุ้มล้อกว่านี้สักหน่อย อาจจะเป็นยางประเภท A/T แค่นี้ก็เข้ากันอย่างพอดีแล้ว ถ้าไม่มีซุ้มล้อที่เพิ่มมาขนาดใหญ่ จะใช้ยางที่ติดรถมาก็ดูโอเคอยู่ แต่ด้วยซุ้มล้อทำให้ดูล้อและยางดูเล็กไปหน่อย ใครไม่ชอบก็ลองปรับแต่งตามต้องการได้

 

 

   อย่างไรก็ตามไม่ต้องเปลี่ยนล้อนะครับ เพราะล้อสีดำลายนี้เข้ากันได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว มือจับประตูสีดำ กระจกมองข้างสีดำ มือจับฝาท้ายเปิดกระบะสีดำ บันไดข้างและหลังสีดำ ถูกติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน และได้ความสวยงามในแบบแบล็ค อิดิชั่น  

 

 

               สมรรถนะของเครื่องยนต์เพียงพอต่อการใช้งานอยู่แล้ว สิ่งที่ยกนิ้วให้คือเรื่องของการถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์ที่ต้องบอกว่ามีความแรงแต่สมูท นุ่มนวล อัตราเร่งที่ได้ ความเร็วที่เพิ่มขึ้นมาแบบละเอียดละมุนละไม ไม่ดุดันจนคนขับและผู้โยสารเหนี่อย จังหวะเร่งแซงหรือเพิ่มความเร็วในการเดินทางทำได้อย่างดีมาก

 

   

 

 เรื่องของระบบความปลอดภัยก็ใส่มาให้แบบครบครัน แต่ที่ต้องพูดถึงเวลานึกถึงนิสสันคือระบบกล้องรอบคัน ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในขณะใช้งานหรือจอดในที่จอดรถ กระจกมองหลังขนาดใหญ่มองเห็นได้ชัดเจนและปรับมุมมองเพื่อดูด้านหลังได้อีกด้วย ส่วนที่บังแดดก็มีขนาดใหญ่แบบที่ไม่เคยสังเกตมาก่อน เรียกว่าช่วยถนอมสายตาทั้งผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้าได้เป็ฯอย่างดีเมื่อต้องเจอกับแสงแดด

 

   

   

 

              ราคาค่าตัวไม่ถึงหนึ่งล้านบาท แลกกับความลงตัวทั้งความคุ้มค่าในการใช้งาน สมรรถนะการขับขี่ที่ดี การซ่อมบำรุงดูแลรักษาที่ไม่จุกจิก และแน่นอนว่าได้ความสปอร์ต ความเท่ดุดันที่นิสสันให้มาแบบลงตัว อย่างที่บอกครับถ้าอยากเปลี่ยนออปชั่นอะไรเข้าไป ก็คงเป็นยางที่ทำให้มันดูเข้ากันกับซุ้มล้อและตัวรถสักชุดเท่านั้นก็เพียงพอ...

 

 

                NAVARA Black Edition Double Cap

ราคา                                                       1,499,000 บาท

เครื่องยนต์                                              2,298 ซีซี ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ทวินเทอร์โบ

กำลังสูงสุด                                            190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบต่อนาที        

แรงบิดสูงสุด                                          450 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที     

เกียร์                                                       อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมโหมดแมนนวล

ความยาว                                               5,260 มม.

ความกว้าง                                             1,850 มม.             

ความสูง                                                 1,830 มม.

ระยะฐานล้อ                                          3,150 มม.             

ล้อและยาง                                             อัลลอย 18 นิ้ว, 255/60 R18

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023