dot




Audi RS: มันส์ดีคนละแบบ แต่มันส์สุดๆ ทั้งคู่

 

Audi RS: มันส์ดีคนละแบบ แต่มันส์สุดๆ ทั้งคู่

 

 

                   บอกเลยว่า Thai Taste ในฉบับเดือนนี้เดือด หลังจากที่เจอรถที่จะมาลองขับกันในวันนี้ก็มีอาการเหมือนถูกรางวัลที่หนึ่งถึง 2 ใบ เพราะรถยนต์ที่อยู่ตรงหน้าตอนนี้นั้นมาเป็นคู่!! แล้วก็เป็นคู่ที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะมีโอกาสได้ลองขับมันดูสักครั้ง ไหนๆ ก็ไหนๆ Autocar Thailand ที่เหมือนถูกรางวัลใหญ่ ก็รวบรัดเขียนบทความมาให้เป็นคู่ซะเลย ซึ่งต้องบอกว่ามีดีคนละแบบจริงๆ

 

 

                รหัสความแรงของ Audi ที่ทุกคนรู้จักดีคือ RS ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบไปก็เหมือน M ของ BMW หรือ AMG ของ Mercedes-Benz นั่นเอง ในประเทศไทยนี้ ถ้าให้พูดถึงคงบอกว่าโชคดี ที่มาถูกที่ถูกเวลาจริงๆ นะครับ เพราะในอดีตผู้จำหน่ายรถยนต์ Audi ในประเทศไทยนั้น...อย่าว่าแต่ RS เลย รุ่นปกติที่จำหน่ายก็มีอยู่เพียงไม่กี่รุ่น ระยะต่อมาที่พอจะพึ่งพาได้ก็มี MTM Thailand ซึ่งมาทำตลาดคึกคักอยู่ 3-4 ปีแล้วก็เลิกราไปแล้ว ทิ้งให้ผมเสียดายอย่างอดไม่ได้ แต่วันนี้ Audi Thailand นั้นรัวชุดใหญ่ ส่งความแรงให้กับแฟนๆ ด้วย RS ที่มีมาให้เลือกกันแบบจุใจเลยทีเดียว มาทั้ง RS4 Avant ตัวแรงมาดขรึม อเนกประสงค์แบบครอบครัวสำหรับพ่อบ้านจอมซิ่ง อีกคันหนึ่งก็คือพิมพ์นิยมของคนชอบรถสปอร์ตขับสนุก หน้าตาดุดันอย่าง TT RS มาพร้อมสีเขียวสดใส สะดุดตาทั้งตอนจอดและยามขับขี่บนท้องถนน...

 

 

   

   

 

เริ่มจาก Audi TT RS – ดุดันมาก แรงม้า แรงบิดที่มีถูกติดตั้งกับตัวถังเล็กๆ แบบนี้ ด้วยน้ำหนักตัวที่ไม่มากนั้นทำให้มันพร้อมที่จะวัดกับใครก็ได้ที่อยากจะลอง ช่วงล่างให้ความรู้สึกแข็งแต่ก็เข้าใจว่าต้องแข็งไม่งั้นก็เอาไม่อยู่ ใช้งานแบบมันส์ทุกเกียร์ สุดเสียงทุกดอก ต้องเอ่ยปากเลยว่าช่วงล่างกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไว้ใจได้

 

   

 

ถ้าอายุยังไม่ขึ้นเลขสี่ ลูกยังไม่มีล่ะก็...นี่คือรถที่ใฝ่ฝัน สนุกกับมันให้เต็มที่ หรือใครอยากจะมีเก็บไว้ก็ดี เอาไว้ขับเล่นๆ วันว่างๆ หรือจะซื้อเป็นของขวัญให้ลูกวันรับปริญญาก็เข้าท่า แล้วคุณก็จะเป็นพ่อแม่ที่เจ๋งที่สุด แต่!! ก่อนจะให้ลูกขับรถแบบนี้ควรจะต้องมีวิชาติดตัวนะครับ ลงทุนให้ของขวัญรถสุดคูลเป็นรถคันตั้งหลายล้านบาท อย่าลืมหาคอร์สขับรถดีๆ ที่ไว้ใจได้ให้ลูกด้วย จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง อีกอย่างรถที่ได้มาจากโรงงานก็สุดแล้วนะ อย่าหาเรื่องไปแต่งเติมให้มันเละเทะออกทะเลไป

 

   

 

ถัดมา คือ Audi RS4 Avant – รถยนต์ที่พ่อบ้านสายซิ่งใฝ่หา จะเอามาใช้งานทุกวันก็เข้าท่าไม่ลำบากลำบน ลูกเมียไม่บ่นแน่นอน วันไหนเครียดๆ อยากขับสนุกๆ ปล่อยตัวปล่อยใจให้สดชื่นอุราก็แค่กดปุ่ม RS แล้วกดคันเร่งให้สุดเท่านี้ก็เพลินแล้วล่ะครับ แต่ความสุขที่สุดคงเป็นตอนที่ขับเจ้ารถรูปทรงเหมือนรถแวนสำหรับครอบครัวคันนี้ดับซ่าบรรดารถซิ่งทั้งหลาย ที่ต้องตามมาดูเพื่อคลายสงสัยว่านี่รถอะไรนะ ทำไมมันแรงขนาดนี้!?

 

   

   

 

RS4 Avant มีความลงตัวแบบที่เปรียบไปก็เหมือนหนุ่มใหญ่ที่สุขุม มีความโดดเด่นในตัวเอง แน่นอนว่าก็มีความพิเศษแอบแฝงอยู่ในตัวด้วยเช่นกัน หลายคนอาจจะสงสัยว่ามันจะขับยากใช้งานลำบากมั้ย บอกเลยว่าไม่ครับ ไม่จี๊ดจ๊าด เอิกเกริก แบบ TT RS เสียงทุ้มๆ มานุ่มๆ แต่ดุดันและได้ใจ

 

   

 

เมื่อมองดูในราคาของ RS ทั้งหมดแล้วต้องบอกว่าสามารถเลือกได้เป็นคู่ๆ RSQ3 กับ TT RS หรือจะเป็น RS4 Avant กับ RS5 หรือจะรุ่นใหญ่อย่าง RS6 Avant กับ RS Q8 ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมว่า Audi Thailand ทำได้ดีทีเดียว แต่วันนี้เอาแค่ 2 คันนี้ที่มาลองก่อนก็แล้วกัน

 

   

 

หากต้องเลือก 1 คัน เสียงที่เป็นเอกฉันท์นั้นตกเป็นของ RS4 Avant ที่มีความลงตัวมากกว่า อเนกประสงค์กว่า ใช้งานได้ยาวๆ เพราะด้วยวัยที่มีครอบครัวแล้วแต่อยากมีรถยนต์ที่แรง ขับง่าย มันส์ได้ ใช้ได้ทุกวันแค่นั้นเอง แต่ถ้าใครจะเลือก TT RS ก็ไม่ผิดนะเพียงแต่ว่าร่างกายต้องพร้อม ทักษะการขับต้องมีพอสมควรเพราะรถมันแรงจริงๆ

 

 

ไว้โอกาสหน้าจะหา RS รุ่นอื่นมาลองแล้วมาเล่าสู่กันฟังนะครับ หรือใครที่สนใจอยากรู้จัก Audi มากกว่านี้ อยากเจอรถในตระกูล RS ก็สามารถไปได้ที่โชว์รูม Audi ที่ตอนนี้มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วครับ เนื่องจากยอดขายที่ดีขึ้นนั่นเอง แต่ถ้าใครต้องการทางเลือกที่ครบครัน จบเลยที่เดียวก็ไปที่สำนักงานใหญ่ ถนนประดิษฐ์มนูญธรรมได้ครับ โทรนัดล่วงหน้าก็ดีจะได้ไม่เสียเวลา...

TT Coupé 45 TFSI Quattro S line                        RS 4 Avant Quattro        

ราคา                       3,499,000 บาท                                                                     5,999,000 บาท

เครื่องยนต์              เบนซิน 5 สูบ เทอร์โบชาร์จ                                                    เบนซิน  V6 2,894 ซีซี เทอร์โบชาร์จ

กำลังสูงสุด            400 แรงม้า ที่ 5,850-7,000 รอบต่อนาที                             450 แรงม้า ที่ 5,700–6,700 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด          480 นิวตันเมตร ที่ 1,700–5,850 รอบต่อนาที                     600 นิวตันเมตร ที่ 1,900-5,000 รอบต่อนาที

เกียร์                       อัตโนมัติ S tronic 7 สปีด                                                      อัตโนมัติ Tiptronic 8 สปีด

ความยาว               4,201 มม.                                                                              4,782 มม.

ความกว้าง             1,966 มม.                                                                              2,022 มม.

ความสูง                 1,344 มม.                                                                              1,414 มม.

ระยะฐานล้อ          2,505 มม.                                                                              2,826 มม.

ล้อและยาง             ล้อ 20 นิ้ว, 9Jx20 ยางขนาด 255/30 R20                          20 นิ้ว, 9Jx20 ยางขนาด 275/30 R20

 

                

 

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023