dot




BMW X3 xDrive 20d M Sport: ขับสนุก มีความดุดันและสปอร์ต

 

BMW X3 xDrive 20d M Sport: ขับสนุก มีความดุดันและสปอร์ต

 

   

 

          จากที่เคยมีความรูสึกว่า BMW X3 นั้นมีขนาดที่เล็กไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตามทุกครั้งที่มองรถยนต์แบบเอสยูวีของ BMW จึงให้ความสนใจไปที่ X5 มากกว่า แต่ครั้งนี้มาลอง X3 ดูเพราะอยากรู้ว่าจะมีความแตกต่างกับรถยนต์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่าง Audi Q5 อย่างไรบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์ที่จัดว่าเป็นคู่แข่งกันโดยตรง ทั้งราคาที่ใกล้เคียงกัน ขนาดที่พอๆ กัน และมีเครื่องยนต์ดีเซลเหมือนกันด้วย

 

 

          อย่างแรกที่เห็นคือภายนอกที่เน้นความสปอร์ตทั้งกระจังหน้า ล้อแม็กซ์ และส่วนต่างๆ ที่ใช้สีดำทำให้ได้ความสปอร์ตเพิ่มขึ้นมา ในเรื่องของภายนอกนี่เทียบกับ Audi Q5 ต้องบอกว่า BMW X3 คันนี้ดูดี สปอร์ตกว่า ซึ่งต้องยกให้กับความที่เป็นรุ่น M Sport ที่ทำให้มีความได้เปรียบในเรื่องนี้ แม้ว่าเจ้า Q5 จะมีการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวมากกว่าแต่เมื่อ BMW มีชุดแต่งมาแบบนี้คงต้องยอม

 

   

 

          ภายในห้องโดยสารนี่ก็ต้องยอมรับว่าสูสีกันมาก BMW นั้นได้เปรียบในเรื่องของความกว้างขวาง โดยเฉพาะผู้โดยสารด้านหลังที่เบาะนั่งของ X3 นั่งสบายด้วยว่าเป็นเรื่องของการออกแบบเบาะ

 

   

 

          พื้นที่วางเท้าก็สบายกว่านิดหน่อย พื้นที่เหนือศีรษะก็ดีกว่า น่าจะเป็นเพราะการออกแบบหลังคาในช่วงของผู้โดยสารด้านหลังที่ Audi มีความลาดเอียงลงมาเล็กน้อย ในขณะที่ทาง X3 นั้นเป็นทรงเหลี่ยมแบบเอสยูวีเลยมากกว่า ส่วนอุปกรณ์การใช้งาน ระบบความบันเทิงต่างๆ ภายในรถนี้สูสีพอกัน

 

 

          เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตรของ BMW จัดว่าเป็นเครื่องยนต์พิมพ์นิยมอย่างแท้จริง เพราะถูกใส่ไว้ในรถยนต์หลากหลายรุ่นมากๆ หมายความว่ามันต้องมีความพิเศษไม่เหมือนใคร มอบความน่าพึงพอใจทั้งในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ใช้งาน อัตราเร่งตอบสนองดี มีความประหยัดน้ำมัน ทนทานซ่อมบำรุงดูแลรักษาง่าย ไม่ค่อยมีปัญหา แน่นอนว่าตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่ทาง BMW ภูมิใจนำเสนอมาโดยตลอด แล้วเครื่องยนต์ดีเซลบล็อกนี้ก็พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามันเจ๋งจริงๆ ในทุกๆ ด้าน

 

 

           ความแม่นยำของพวงมาลัยและการเกาะถนนที่ดีก็เป็นสิ่งที่ BMW X3 มีให้แก่ผู้ขับขี่อย่างเต็มเปี่ยม แต่ส่วนตัวต้องบอกว่าผมชอบ Audi Q5 มากกว่าน่าจะด้วยว่าติดใจ ถูกใจระบบการทำงานของควอทโทรมากกว่านั่นล่ะ

 

 

          โดยรวมต้องบอกว่าน่าใช้มากทีเดียวสำหรับ BMW X3 xDrive 20d M Sport เป็นรถยนต์ที่มีความครบเครื่องมากที่สุดคันหนึ่ง ในบางด้านบางมุมอาจจะไม่ได้ดีเยี่ยม สุดยอดแต่ก็ไม่ขี้เหร่ เรียกว่าในแต่ละด้านนั้นไม่มีต่ำหว่ามาตรฐานทั้งเรื่องของการใช้งานที่ประหยัด ความสนุกในการขับ ระบบความปลอดภัยที่ใส่ให้ ระบบความบันเทิงที่มี ความสวยงามของภายนอกภายใน และความประหยัด แต่ต้องบอกว่าถ้าคนที่ชอบด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษอาจจะไม่ถูกใจ เช่น คนที่เน้นเรื่องของความสวยงาม หรูหรา สะดวกสบายก็น่าจะชอบ GLC มากกว่า ส่วนคนที่เน้นในเรื่องของสมรรถนะการขับที่สนุกสนานก็น่าจะชอบตัว Audi Q5 มากกว่า ดังนั้นเลือกให้ดีลองให้แน่ใจนะครับ...

 

BMW X3 xDrive 20d M Sport

ราคา                               3,669,000 บาท     

เครื่องยนต์                       ดีเซล 4 สูบ 1,995 ซีซี BMW TwinPower Turbo

พละกำลัง                        190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                    400 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที

เกียร์                                อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Steptronic พร้อม Gearshift Paddle

น้ำหนักรถ                        1,750 กก.

ความยาว                         4,708 มม.

ความกว้าง                       1,891 มม.

ความสูง                           1,676 มม.

ล้อและยาง                       อัลลอย M ขนาด 20 นิ้ว

                                         ล้อ 8Jx20 (น.), 9.5Jx20 (ล.) 

                                         ยาง 245/45 R20 (น.), 275/40 R20 (ล.)




THAI TASTE

Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี
Mercedes Benz c 220 d AMG Line : C-Class ตัวจี๊ดที่แรงเกินคาด



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023