dot




Toyota Camry 2.5 HEV: อัตราเร่งดี นั่งสบาย ได้ประหยัด

 

Toyota Camry 2.5 HEV: อัตราเร่งดี นั่งสบาย ได้ประหยัด

 

 

           ถ้าคุณถามว่ารถยนต์นั่งหรือรถยนต์เก๋งรุ่นไหนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแล้วล่ะก็ ชื่อของโตโยต้า แคมรี่ต้องมีอยู่ในอันดับต้นๆ แน่นอน เพราะได้รับการยอมรับว่าเป็นรถยนต์นั่งที่คุ้มค่า นั่งสบาย ใช้งานได้เต็มที่แถมยังมีความมั่นใจในเรื่องของศูนย์บริการที่แพร่หลาย คอยให้บริการหลังการขายเป็นอย่างดี อีกทั้งสำหรับคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของการขายต่อก็อุ่นใจ เพราะสามารถขายได้ง่ายและได้ราคา

 

   

 

          มาถึงโตโยต้า แคมรี่รุ่นล่าสุดที่น่าสนใจ ทำให้ต้องมาลองขับใช้งาน และลองดูว่าจุดเด่นต่างๆ ที่แคมรี่มีนั้นยังมีอยู่ครบถ้วนขนาดไหน

 

 

อย่างแรกที่ต้องยอมรับก็เรื่องของการออกแบบ ที่คราวนี้โตโยต้า ทำให้แคมรี่ ใหม่มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ไฟหน้าไปจนถึงไฟท้ายเรียกว่าให้ความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว วัยรุ่นมากขึ้น ลดภาพของความเป็นรถยนต์นั่งแบบครอบครัว ออกไปทางให้ความรู้สึกว่าเป็นรถยนต์ของพ่อบ้านแม่บ้านออกไปได้มากเลย

 

   

 

          ภายในห้องโดยสารเองก็ปรับให้เข้ากับภายนอกที่ปรับเปลี่ยนไปด้วย ทั้งเรื่องของความสวยงาม หรูหราและสะดวกสบาย ซึ่งดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนอย่างชัดเจน เบาะนั่งของผู้โดยสารด้านหลังปรับได้ นั่งได้สบายมากขึ้น ส่วนปุ่มปรับเบาะก็เปลี่ยนมาใช้แบบสัมผัสแทนรุ่นเดิมที่ใช้แบบปุ่มปรับทั่วไป

 

   

      

 

 

          พละกำลังของเครื่องยนต์นั้นต้องบอกว่ามีอัตราเร่งเป็นหัวใจหลัก ด้วยการที่มีมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วย ส่งผลให้อัตราเร่งตอบสนองได้รวดเร็วทันใจมากๆ ส่วนเรื่องของความเงียบ และความประหยัดนั้นต้องยอมรับว่าระบบไฮบริดล่าสุดของโตโยต้านี้ ก็ทำได้เป็นอย่างดี ตรงนี้ก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ในเรื่องของการขับขี่ของโตโยต้า แคมรี่ให้มีความเร้าใจมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

          โหมดการขับขี่ที่มีมาให้เลือกขับใช้งานก็ทำให้ผู้ขับขี่เข้าใจง่ายใช้งานง่ายมากขึ้น ใครอยากได้แบบไหนก็เลือกโหมดขับไปให้เหมาะสมกับเส้นทางที่ใช้งานหรือฟีลลิ่งขณะนั้น มีทั้งโหมด EV, Eco, Normal และ Sport ซึ่งจากการใช้งานมานี้ แนะนำว่าการขับแบบปกติทั่วไปในโหมด Normal ดูจะเป็นโหมดที่ใช้งานบ่อยที่สุด เพราะทุกอย่างจะถูกควบคุมด้วยรถเพื่อตอบสนองผู้ขับขี่ตามน้ำหนักที่กดคันเร่งลงไป หรือหากอยากประหยัดหน่อยก็ใช้โหมด Eco ที่ตอบสนองการใช้งานได้ดีเช่นเดียกัน

 

   

 

          หลังจากลองขับใช้งานดูแล้วบอกเลยว่าถ้าจะเลือกโตโยต้า แคมรี่ใหม่ที่เป็นไฮบริดนั้นเลือกที่เป็นรุ่นท็อปเลยครบเครื่องกว่า ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย วัสดุที่ใช้ภายในห้องโดยสาร อุปกรณ์ต่างๆ เรียกว่าใส่มาให้ครบเครื่องแบบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมแล้ว อีกทั้งยังได้ในเรื่องของความสนุกในการขับใช้งาน โดยเครื่องยนต์และมอเตอร์ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีความประหยัดเพิ่มเติมมาให้ด้วย เพียงแค่ใช้งานให้ถูกต้อง เลือกโหมดการขับที่เหมาะสม ท้ายที่สุดคือเรื่องของจุดแข็งที่โตโยต้ามีเสมอนั่นก็คือศูนย์บริการที่มีครอบคลุม การซ่อมบำรุงดูแลรักษาทั้งราคา ความรวดเร็วและพื้นที่ในการให้บริการที่มากมาย

 

 

          ภาพของแคมรี่ที่ไม่สปอร์ต ไม่ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยวไม่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ได้ถูกลบไป แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความน่าใช้งาน นั่งสบาย กว้างขวาง นี่แหละคือเหตุผลว่าทำไมโตโยต้า แคมรี่ถึงมีชื่อเป็นรถยนต์ยอดนิยมมาตลอด.....

 

Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury 

ราคา                                           1,809,000 บาท

เครื่องยนต์                                  4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว D-4S

พละกำลัง                                   178 แรงม้า ที่ 5,700 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                               221 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รอบต่อนาที

ชนิดมอเตอร์                               ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร              

พละกำลังจากมอเตอร์                88 กิโลวัตต์

แรงบิดจากมอเตอร์                     202 นิวัตเมตร

เกียร์                                           E-CVT

ความยาว                                    4,885 มม.

ความกว้าง                                  1,840 มม.

ความสูง                                      1,445 มม.

ระยะฐานล้อ                                2,825 มม.

ล้อและยาง                                 235/45 R18




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023