dot




HONDA HR-V e:HEV คล่องตัว ประหยัด สปอร์ต

 

HONDA HR-V e:HEV คล่องตัว ประหยัด สปอร์ต

 

   

 

            หลังจากที่ฮอนด้า เอชอาร์-วี ประสบความสำเร็จอย่างมากกับกระแสตอบรับการเข้าสู่ตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งมีจุดเด่นคือเรื่องของความสปอร์ต ทั้งรูปทรง และสมรรถนะการขับใช้งานบวกกับความอเนกประสงค์ที่ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย ทำให้ฮอนด้า เอชอาร์-วี พัฒนาและปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น และในรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้นก็มีหลายอย่างน่าสนใจ เรียกได้ว่าสิ่งที่ดีอยู่แล้วก็เก็บไว้ อะไรที่ยังไม่โดนใจก็เปลี่ยนแปลงให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม ลองดูกันว่า ฮอนด้า เอชอาร์วี อีเอชอีวี จะน่าสนใจมากขึ้นขนาดไหน

 

   

 

            อย่างแรกที่ต้องบอกก่อนคือ รุ่นใหม่นี้จะเป็นไฮบริดทุกรุ่นย่อยแล้วนะ ไม่มีรุ่นเครื่องยนต์เบนซินล้วน หรือดีเซลล้วนแบบรุ่นพี่อย่างซีอาร์-วี ซึ้งมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน โดยรุ่นอาร์เอสจะเป็นรุ่นท็อปสุด เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร มาพร้อมพละกำลัง 105 แรงม้าถูกติดตั้งมาผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลัง 131 แรงม้า แน่นอนว่าแรงบิดที่ทั้งเครื่องยนต์ และมอเตอร์ทำงานร่วมกันนั้นสามารถปล่อยออกมาได้มากถึง 380 นิวตันเมตร โดยมีระบบเกียร์ e-CVT เป็นตัวทำงานร่วมกัน เพื่อให้ทุกการขับขี่เป็นไปได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังมีโหมดการขับใช้งานให้เลือก 3 โหมดด้วยกัน คือ โหมดสปอร์ต โหมดปกติ และโหมดประหยัด

 

 

            ด้านมิติของรถก็มีการปรับเล็กน้อย เพื่อให้เหมาะสมสอดคล้องกับรุ่นใหม่นี้มากที่สุด ฐานล้อเท่ากันกับรุ่นก่อน แต่มิติตัวถังมีความยาวมากกว่ารุ่นก่อน 39 มิลลิเมตรและเตี้ยลงกว่าเดิม 15 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างเท่าเดิม การปรับจากตัวเลขที่ได้บอกไปบวกกับช่วงล่างที่ได้รับการปรับมาทำให้ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่นี้มีการเกาะถนนที่ดี ขับสนุกในทุกโหมดที่เลือกใช้งาน อารมณ์ความสปอร์ตมาแบบน่าประทับใจ

 

 

            ฮอนด้าจัดระบบความปลอดภัยมาแบบเต็มที่เหมือนเคย อย่างเช่นถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งและระบบ ฮอนด้า เซนส์ซิ่งที่มีระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ อย่าง ระบบเตือนการชนรถ และคนเดินถนน ระบบช่วยคุมรถให้อยู่ในช่องทาง ระบบเตือนและช่วยควบคุมรถเมื่ออกนอกช่องทาง ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ  ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า และระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้มีอยู่ในทุกรุ่นย่อย เป็นที่น่ายินดีกับทั้งหมดที่ใส่มานี้เพราะระบบทุกอย่างจะทำให้ผู้ใช้รถได้รับมั่นใจมากขึ้น มีความปลอดภัยมากขึ้น

 

   

 

            ออปชั่นอื่นๆ ตามสไตล์รุ่นท็อป คือจะมีหลังคาพาโนรามิค ซันรูฟ ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงที่ติดตั้งมาให้ ก็นับว่าครบถ้วนพร้อมใช้งาน ลำโพง 8 จุด เบาะนั่งปรับไฟฟ้า ฮอนด้าใส่มาให้ทั้งหมด

 

   

 

            ความอเนกประสงค์ยังมีมากอยู่เหมือนเดิม ใช้งานแบบปกติหรือจะปรับเปลี่ยนเบาะเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานก็เลือกได้ การออกแบบที่ทันสมัย สปอร์ต ปราดเปรียวก็ยังเป็นจุดเด่นที่ฮอนด้ามีอยู่เสมอ นอกจากนี้เรื่องของความสนุกในการขับขี่ทั้งเรื่องของแรงม้า แรงบิดที่ได้เพิ่มาจากมอเตอร์ไฟฟ้าและการเกาะถนนที่มั่นใจได้ก็เป็นอีกสิ่งที่น่าประทับใจ ระบบความปลอดภัยใส่มาให้แบบเต็มที่ทุกรุ่นย่อยดังนั้นออปชั่นเรื่องความปลอดภัยหายห่วง ท้ายสุดเรื่องของความประหยัด อย่างที่หลายคนรู้ว่าระบบไฮบริดนั้นนอกจากเรื่องของสมรรถนะแล้วเรื่องของความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงหากใช้งานได้อย่างถูกต้องก็เป็นผลพลอยได้ที่ตามมา...

 

 

HONDA HR-V e:HEV

ราคา                                                    1,079,000 บาท

เครื่องยนต์                                           เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle 1,498 ซีซี

เกียร์                                                    e-CVT

กำลังสูงสุด                                          105 แรงม้า ที่ 6,000-6,400 รอบต่อนาที

กำลังสูงสุด (รวมมอเตอร์ไฟฟ้า)          131 แรงม้า ที่ 4,000-8,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                                       127  นิวตันเมตร ที่ 4,500-5,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด (รวมมอเตอร์ไฟฟ้า)        253 นิวตันเมตร ที่ 0-3,500 รอบต่อนาที

ความยาว                                             4,385 มม.

ความกว้าง                                           1,790 มม.

ความสูง                                               1,590 มม.

ระยะฐานล้อ                                        2,610 มม.

ล้อและยาง                                          อัลลอย 18x7.5J 18 นิ้ว, 225/50 R18

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023