dot




Haval H6 : ลูกเล่นเยอะ ออกแบบสวย ห้องโดยสารกว้างขวางแต่ช่วงล่างนิ่ม

 Haval H6 : ลูกเล่นเยอะ ออกแบบสวย ห้องโดยสารกว้างขวางแต่ช่วงล่างนิ่ม

 

 

                 เป็นรถยนต์ที่ถูกจับตามองอย่างมากก่อนที่จะมีการเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมา เพราะนี่เป็นรถยนต์รุ่นแรกจากค่ายเกรท วอลล์ มอเตอร์ที่จะทำตลาดในประเทศไทย ด้วยความรวดเร็วของทีมงานที่ต้องการส่งรถยนต์รุ่นแรกของค่ายออกมา ทำให้มีคำถามที่เกิดขึ้นตามมามากมายทั้งเรื่องของราคา วิธีการจำหน่าย ศูนย์บริการ การใช้งาน และแน่นอนเรื่องคุณภาพของตัวรถ ซึ่งยอดจำหน่ายที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ เป็นยอดจำหน่ายในประเทศจีน

 

 

               หลังจากที่ได้ไปร่วมกิจกรรมลองขับมาแบบสั้นๆ หนึ่งวันตั้งแต่ก่อนที่จะรู้ราคา มาคราวนี้ถึงเวลาได้มาลองขับใช้งานกันจริงๆ จังๆ สักที

 

   

   

 

                เริ่มต้นเรื่องราคา ราคาที่ตั้งไว้สำหรับ 2 รุ่นย่อยนั้นต่างกันอยู่ที่ประมาณ  1 แสนบาท ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้ว 1 แสนบาทที่ว่านั้น ถ้าจ่ายไหวก็ใช้รุ่นท็อปเลยดีกว่า ในราคานี้เมื่อมองไปที่คู่แข่งด้วยราคานับว่าได้เปรียบเพราะถูกกว่า น่าใช้มากกว่า มองที่ขนาดก็ได้รถที่มีห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบายกว่า รวมถึงลูกเล่น ระบบต่างๆ ให้มาแบบจัดเต็มกว่า

 

 

                ในเรื่องของสมรรถนะนั้นสำหรับรถยนต์ไฮบริดคันนี้มีกำลังรวมจากเครื่องยนต์และมอเตอร์อยู่ที่ 243 แรงม้า แรงบิด 530 นิวตันเมตร ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานเหลือเฟือ กดคันเร่งเมื่อไหร่ก็ตอบสนองความต้องการได้ทันที แต่ช่วงล่างที่เข้าใจว่าต้องการเน้นห้องโดยสารให้นั่งนุ่มสบาย ทำให้รู้สึกนุ่มยวบไปหน่อยสำหรับการขับที่ใช้ความเร็วหรือเวลากดคันเร่ง หรือเข้าโค้ง อีกจุดหนึ่งที่ทำให้ใช้งานยากคือ การปรับโหมดการขับขี่ ที่ปรับมันเข้าไปอยู่ในหน้าจอสัมผัสตรงกลาง

 

 

                เวลาที่จะใช้งานจึงรู้สึกยุ่งยาก ทั้งเรื่องของการเข้าถึงหน้าจอ และปุ่มกดที่หน้าจอที่ตัวหนังสือค่อนข้างเล็ก แม้เหตุผลที่ได้จากทีมงานที่ดูแลรับผิดชอบจะตอบว่าช่วงล่างที่นุ่มนั้นปรับมาให้พอเหมาะกับลักษณะของรถ ส่วนการตั้งค่าต่างๆ ที่ต้องทำผ่านหน้าจอนั้น ต้องการให้ผู้ขับปรับและเลือกใช้งานก่อนที่จะออกรถ ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนแล้วล่ะครับ ว่าจะเข้าใจและปรับตัวให้เข้ากับ Haval H6 ได้หรือไม่

 

   

 

                ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบาย เป็นสิ่งที่ชื่นชอบมาก แต่ความสงสัยเกี่ยวกับวัสดุ และการประกอบก็มีอยู่เช่นกัน อย่างแผงประตูหรือมือจับที่เป็นสีโรสโกลด์ สีบรอนซ์ ดูสวยงามเวลาใช้งานแรกๆ แต่เมื่อใช้งานไปสักระยะคงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีริ้วรอย ซึ่งการดูแลรักษา การซ่อมบำรุงส่วนนี้จะมีค่าใช้จ่ายขนาดไหน แล้วหน้าจอตรงกลางที่มุมมองสะท้อนเงาเยอะๆ แนะนำว่าลองหาฟิล์มกันรอยที่เป็นแบบด้านมาติด น่าจะช่วยได้แต่ก็ต้องแลกกับความสว่างของหน้าจอที่ลดลงเพราะฟิล์มด้วย

 

 

                จุดขายที่น่าสนใจอีกอย่างคือบรรดาระบบทั้งหลายที่ถูกประเคนใส่เข้าไปแบบไม่มียั้ง แต่ที่น่าสนใจที่สุดโดยเฉพาะกับคนที่ใช้งานในเมือง หรือไม่คุ้นกับขนาดของรถมาก่อน นั่นคือ ระบบช่วยจอดที่เลือกจอดได้ทั้งแบบขนาน แบบเข้าซองแนวตั้ง และแนวเฉียงแบบก้างปลา โดยระบบระยะได้ดีกว่าสายตาคนแน่นอน ระบบอื่นๆ ก็ส่งเสียงคอยเตือนให้มั่นใจว่าขับปลอดภัยที่สุด ทั้งเตือนรถอออกนอกช่องทาง ช่วยดึงพวงมาลัยให้กลับมาอยู่ในช่องทางของตัวเอง หรือระบบช่วยลดความเร็วในขณะเข้าโค้ง เป็นต้น

 

   

 

                เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบความสดใหม่ ทั้งเรื่องของระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่มีมาให้แบบไม่กั๊ก และมีห้องโดยสารที่นั่งสบาย ออกแบบมาสวยงามทั้งภายนอกและภายใน แต่การจะใช้ให้ดีที่สุดคงต้องใช้เวลาปรับตัว เรียนรู้อยู่สักพัก ยังไม่นับเรื่องความกังวลเกี่ยวกับการบริการหลังการขาย ขณะที่ทางบริษัทก็พยายามเร่งขยายอย่างเต็มที่ โดยมีสัญญาณที่ดี เพราะจะมีรถยนต์ตามมาอีกหลายรุ่น ดังนั้นคงจะต้องรีบเร่งมือขยายเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตด้วย...

 

 

Haval H6

ราคา                                                     1,149,000 บาท

เครื่องยนต์                                            เบนซิน 4 สูบ 1,499 ซีซี DOHC Di Turbo

พละกำลัง                                             150 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                                         230 นิวตันเมตร ที่ 1,500-4,000 รอบต่อนาที

พละกำลัง (รวมมอเตอร์)                       243 แรงม้า

แรงบิดสูงสุด (รวมมอเตอร์)                  530 นิวตันเมตร    

เกียร์                                                     อัตโนมัติ คลัตช์คู่  

ระยะฐานล้อ                                          2,738 มม.

ความยาว                                               4,653 มม.

ความกว้าง                                             1,886 มม.

ความสูง                                                 1,724 มม.

ล้อและยาง                                            อัลลอยขนาด 19 นิ้ว, 225/55 R19




THAI TASTE

Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี
Mercedes Benz c 220 d AMG Line : C-Class ตัวจี๊ดที่แรงเกินคาด



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023