dot




Ford Mustang 5.0 GT : ดิบ ดุดัน สีใหม่

 

 Ford Mustang 5.0 GT : ดิบ ดุดัน สีใหม่

 

 

          ไม่ต้องพูดอะไรเยอะกับ ฟอร์ด มัสแตง รถยนต์ในตำนานที่ได้รับการยอมรับว่ามีมนต์เสน่ห์ ดึงดูดใจคนที่ได้พบเห็นเสมอ ซึ่งก่อนหน้านี้ Autocar Thailand ก็ได้มีโอกาสเอามาลองขับกันไปแล้ว ทั้งรุ่นเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร และวี 8 5.0 ลิตร ซึ่งมีจุดเด่นที่น่าสนใจคนละอย่าง แต่คราวนี้การกลับมาอีกครั้งของรุ่นใหญ่อย่าง มัสแตง 5.0 จีที ที่มีขนาดเครื่องยนต์เท่ากับรุ่นใหญ่ที่เราเคยได้ลองไป แต่มาพร้อมสีใหม่ที่ทำให้หลายคนสนใจมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

          สิ่งหนึ่งที่พอจะบอกได้ว่าทำไมถึงมีสีใหม่นี้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย นั่นเพราะรุ่นก่อนที่นำเข้ามาจำหน่ายได้รับการตอบรับอย่างดีนั่นเอง ทั้งรุ่นเครื่องยนต์เล็กและเครื่องยนต์ใหญ่ และยังสังเกตได้จากจำนวนรถยนต์ที่เห็นวิ่งอยู่บนถนนมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

 

   

   

 

          ความสนุกต่างๆ ยังคงเหมือนเดิมตั้งแต่รูปทรงที่มีความเป็นม้าป่าที่พร้อมทะยานไปบนท้องถนนเพื่อให้ทุกคนได้เห็น ไฟหน้า ไฟท้ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นจุดเด่นที่เห็นแต่ไกลก็รู้ว่าเป็นมัสแตง ล้อแม็กซ์ที่สปอร์ต ดุดันเข้ากันกับความเป็นรถอเมริกันพันธุ์ดุ

 

      

 

          เสียงเครื่องยนต์ที่คำรามอย่างมีพลังทันทีที่สตาร์ท แม้อยู่ในรอบเดินเบาก็รับรู้ได้ถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่อยู่ใต้ฝากระโปรงที่พร้อมจะปล่อยพลังอย่างเต็มที่ แค่นั่งในรถสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมาฟังเสียงเครื่องยนต์ทำงานเฉยๆ ก็มีความสุขแล้ว ยิ่งได้กดคันเร่งเบิ้ลเครื่องลงไปแล้วล่ะก็...บอกเลยว่า กระตุ้นอารมณ์อย่างมาก

 

   

 

          เบาะนั่ง คอนโซล วัสดุต่างๆ มีความสวยงามทันสมัยแต่ยังแฝงไว้ด้วยความมีเอกลักษณ์ ด้วยเรื่องของการออกแบบ ความสปอร์ตที่มีมากกว่าความนุ่มนวล และให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่ง เบรกมืออยู่ชิดไปด้านซ้ายดูเหมือนจะต้องอ้อมๆ ยกมือหน่อย แต่ก็เป็นปกติของรถยนต์ที่มีต้นกำเนิดมาจากพวงมาลัยซ้ายอย่างที่ใช้กันในอเมริกา ด้วยเหตุผลเดียวกันทำให้พื้นที่วางข้างของคนขับจะรู้สึกว่าวางขาซ้ายเบียดๆ กับตัวรถหน่อยนั่นล่ะ

 

 

          โหมดการขับมีให้เลือกใช้งานตามชอบ ซึ่งแต่ละโหมดก็ถูกปรับตั้งมาอย่างเหมาะสมแล้ว แนะนำว่าควรจะเลือกใช้งานโหมดต่างๆ ที่มีมาให้เพราะทุกอย่างถูกปรับมาอย่างลงตัวทั้งการทำงานของเครื่องยนต์ เกียร์และพวงมาลัย หรือหากไม่ถูกใจก็ปรับเป็นโหมดที่ตัวเองต้องการแล้วบันทึกไว้ใช้งานก็ได้

          สิ่งที่ต้องระมัดระวังอย่างมากสำหรับมัสแตง 5.0 คือการกดคันเร่งแรงๆ ทั้งในเวลาปกติ และต้องระวังเป็นพิเศษเมื่อถนนเปียก เพราะแรงม้าแรงบิดที่เยอะนั้นเผลอไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ดังนั้นย้ำว่าเลือกโหมดการขับให้เหมาะสมกับการใช้งานและสภาพถนน ส่วนคนขับก็ต้องมีความคุ้นเคยกับรถและโหมดต่างๆ เป็นอย่างดีเพื่อที่จะได้รู้ว่าแต่ละโหมดเป็นอย่างไร หากรถมีอาการจะต้องแก้ไขอย่างไร

 

 

          โดยรวมแล้ว Ford Mustang 5.0 GT ยังคงเป็นรถยนต์ที่น่าสนใจในเรื่องของเรื่องราวที่เป็นมา รูปลักษณ์รูปทรงเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ความดุดันในการขับใช้งานที่ให้ความสนุกกับผู้ขับขี่ได้เสมอ และการออกแบบรายละเอียดต่างๆ ที่ลงตัว ดังนั้นถ้าคุณมีอยากได้รถยนต์ในลักษณะที่ว่ามาล่ะก็ ม้าป่าตัวนี้น่าจะใช่สิ่งที่คุณมองหา แต่ยังย้ำเหมือนเดิมนะครับว่าถ้างบประมาณที่มีไหว ให้ไปที่รุ่นเครื่องยนต์ 5.0 ลิตรเท่านั้น เพราะมันส์จริงๆ...

 

 

Ford Mustang 5.0 GT

ราคา                    

เครื่องยนต์             เบนซิน 5.0 ลิตร V8 Ti-VCT

พละกำลัง              449 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด           529 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที

เกียร์                      อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อม Paddle Shiffer

ระยะฐานล้อ          -

ความยาว               4,784 มม.

ความกว้าง             2,080 มม. (น.), 1,916 มม. (ล.)

ความสูง                 1,381 มม.

ล้อและยาง             อัลลอย 19x9” (น.), 19x9.5” (ล.)
                            
Michelin Pilot Sport 4 S 275/40 ZR19 (น.) 274/40 ZR19 (ล.)

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023