dot




New Peugeot 3008 : ปรับมาดี มีแค่รุ่นเดียวพอ

 

 

New Peugeot 3008 : ปรับมาดี มีแค่รุ่นเดียวพอ

 

 

            หลังจากที่เปิดตัวมาในระยะเวลาพอสมควรกับ 2 รุ่นย่อยที่มีให้เลือกใช้งานกันไปพร้อมๆ กับการแนะนำการกลับมาทำตลาดอีกครั้งของรถยนต์เปอร์โยต์ในประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดี แต่เมื่อมี 2 รุ่นย่อยให้เลือก ราคาและออปชั่นก็จะแตกต่างกัน ถึงเวลาแล้วที่จะต้องปรับให้เข้าตามากขึ้น ซึ่งครั้งนี้ดูว่าสิ่งที่ปรับทั้งเรื่องของออปชั่นและราคา โดนใจหลายๆ คนทีเดียว

 

 

            มาพูดถึงเรื่องรุ่นและราคา จากเดิมที่มีรุ่นย่อย 2 ราคาทำให้คนที่สนใจอาจจะเกิดความลังเลในการตัดสินใจซื้อ ด้วยราคากับออปชั่นที่ต่างกันไม่มาก ออปชั่นที่ต่างกันหลักๆ ก็คือหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ กับวัสดุภายในห้องโดยสาร และภายนอก 2-3 อย่าง ดังนั้นสำหรับ 3008 ใหม่มีมาเพียงรุ่นเดียว พร้อมราคาเดียวไปเลย ถูกใจก็ซื้อไม่ถูกใจก็ผ่านไปไม่ต้องคิดมาก ราคาที่ปรับขึ้นมาก็เรียกว่าหลักหมื่นไม่มากเมื่อเทียบกับสิ่งที่เปลี่ยนไปให้ใช้งานได้อย่างสบายๆ สวยงาม

 

   

 

            รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับไฟที่โดดเด่นทั้งไฟหน้าและไฟท้ายที่คนออกแบบบอกตั้งใจให้มองดูคล้ายๆ เขี้ยวสิงโตที่นอกจากได้เรื่องของความสวยงาม ยังได้เรื่องของความปลอดภัยด้วยเพราะทำมาได้ชัดเจนมองเห็นแต่ไกล ลำแสงของไฟส่องสว่างทำให้ผู้ขับขี่เห็นทัศนวิสัยที่ชัดเจนในขณะขับขี่

 

 

            หลังคาพาโนรามิคซันรูฟติดมาให้เลยไม่ต้องเลือก ซึ่งโดยส่วนตัวถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แม้ว่าในความเป็นจริงอาจจะไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ แต่เมื่อต้องการใช้ก็สามารถใช้งานได้อย่างมีความสุข นอกจากนี้แล้วยังช่วยในเรื่องของภาพลักษณ์ที่ดูดีมากขึ้น มองจากภายนอกดูมีอะไรมากกว่าการเป็นหลังคาปกติ และแน่นอนว่ามันเข้ากันกับดีไซน์ที่สวยงามของเปอร์โยต์ 3008 เป็นอย่างมาก ล้อลายใหม่ที่ใส่มาให้มีความสปอร์ต ดุดันมากขึ้น กระจังหน้าและกันชนท้ายดูเข้ากันกับไฟหน้าและไฟท้ายที่มีจุดเด่นและข้อดีอย่างที่ได้บอกไปแล้ว

 

   

 

            ภายในห้องโดยสารยังคงเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมากที่สุดทั้งเรื่องของหน้าจอ พวงมาลัย ปุ่มกดใช้งานต่างๆ ครั้งนี้มีการปรับให้หน้าจอสัมผัสที่ใช้งานมีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อการใช้งานที่ง่ายและมองเห็นชัดเจนมากขึ้น เปอร์โย 3008 ใหม่นี้ ยังคงชูจุดเด่นที่มีมากกว่ารถยนต์ในแบบครอบครัวทั่วไปด้วยการที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานซึ่งเป็นลักษณะในแบบของรถยนต์เอสยูวีมากกว่า ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้เนื่องจากเห็นว่ามีรูปทรงไปทางเอ็มพีวีมากกว่า

 

   

 

            เบาะนั่งใช้งานได้ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองการใช้งานที่ครอบคลุมในทุกอย่างที่เจ้าของรถต้องการ แล้วก็ไม่ดูยุ่งยากในการใช้งานในชีวิตประจำวัน ลำตัวรถขนาดกำลังพอดีและการขับขี่ใช้งานง่ายด้วย สามารถเป็นรถยนต์คันเดียวของครอบครัวที่ใช้งานได้ทุกความต้องการ

 

 

            ท้ายที่สุดคือเรื่องของศูนย์บริการ และการรับประกันที่มีความชัดเจนว่ายังคงเดินหน้าเพื่อรองรับอนาคต ในการทำตลาดในประเทศไทยแม้ว่าจะไม่รวดเร็วทันใจ หรือวางขายมากมาย แต่ก็เพียงพอกับจำนวนรถยนต์เปอร์โยต์ที่จำหน่ายออกไป ส่วนเรื่องของการรับประกันก็ครอบคลุมเพียงพอที่ผู้เป็นเจ้าของรถสบายใจได้

 

 

            เปอร์โยต์ 3008 ใหม่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับรถยนต์ในงบล้านต้นๆ หากว่าคุณชอบความสวยงาม ชอบความแตกต่าง และแน่นอนว่าชอบความลงตัวในการใช้งานที่หลากหลายอย่าเพิ่งมองข้าม มาลองขับ ลองดูก่อนว่าตอบโจทย์การใช้งานหรือไม่ หลังจากนั้นดูองค์ประกอบอื่นที่มีความกังวลใจ ทั้งเรื่องของราคาซ่อมบำรุง ค่าดูแลรักษา  ราคาขาย และความง่ายในการเข้ารับบริการในศูนย์บริการที่มีอยู่...

 

New Peugeot 3008

ราคา                                     1,689,000 บาท        

เครื่องยนต์                            1,598 ซีซี 4 สูบ Twin Scroll Turbo High Pressure

กำลังสูงสุด                           167 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                         245 นิวตันเมตร ที่ 1,400-4,000 รอบต่อนาที      

ความยาว                               4,510 มม.

ความกว้าง                             1,850 มม.

ความสูง                                 1,662 มม.

ระยะฐานล้อ                           2,730 มม.

ล้อและยาง                            อัลลอย 18 นิ้ว, 255/55 R18           

         

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023