dot




GLA 200 AMG Dynamic: ดีกว่าเดิมเยอะ น่าใช้จริงๆ

 

 GLA 200 AMG Dynamic: ดีกว่าเดิมเยอะ น่าใช้จริงๆ

 

 

            ก่อนอื่นบอกเลยว่าการเปลี่ยนแปลงของรถยนต์ในแต่ละรุ่นเวลามีรุ่นใหม่ๆ ออกมานั้น จะมีความน่าสนใจอยู่ตรงที่ว่า จะมีการเปลี่ยนแปลง พัฒนาไปมากขนาดไหน ทำอย่างไรให้มีการแก้ไขจุดที่ควรปรับปรุงในรุ่นก่อนๆ ให้ดีมากขึ้น แล้วก็มีไม่กี่รุ่นหรอกที่จะเปลี่ยนความรู้สึกของคุณจากหน้ามือเป็นหลังมือได้อย่างที่คุณเองก็คงแปลกใจว่า ทำไมมันถึงได้เปลี่ยนแปลงและสร้างความประทับใจได้มากขนาดนั้น ซึ่ง GLA ใหม่นี่ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่บอกเลยว่าได้ความรู้สึกนั้นมาแบบเต็มๆ

 

   

 

            รุ่นก่อนนั้น GLA สำหรับ Autocar Thailand เป็นรถยนต์ในสไตล์ครอสโอเวอร์ที่เน้นในเรื่องของความสวยงามมากกว่าคำนึงถึงเรื่องการใช้งานที่ตอบโจทย์ เพราะขับสนุก ออกแบบสวยงาม ดูหรูหราตามแบบฉบับของตราดาว แต่เรื่องของความสะดวกสบายในห้องโดยสารนั้นหาได้ยากเหลือเกิน ด้านหน้าทั้งคนขับและคนนั่งด้านหน้ามีพื้นที่แต่นั่งไม่ค่อยสบาย ทั้งเบาะนั่ง การออกแบบพื้นที่วางเท้า ส่วนผู้โดยสารด้านหลังไม่ต้องพูดถึงพื้นที่เหนือศีรษะกับพื้นที่วางเท้าซึ่งมีจำกัด ดูจะเป็นรถยนต์แบบครอสโอเวอร์ที่เน้นการขับ และโชว์แบรนด์มากกว่าเน้นเรื่องประโยชน์การใช้งาน

 

 

            แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปทั้งหมดเพราะ GLA ใหม่คันนี้ทำให้การใช้งานคุ้มค่าขึ้นมาในทันที เพราะโครงสร้างนี้ถูกใช้ร่วมกับรถยนต์รุ่นพี่อย่าง GLB ดังนั้นรถคันนี้เลยมีความกว้างขวาง สะดวกสบายมากกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด ทั้งห้องโดยสารในส่วนด้านหน้าบริเวณที่วางเท้า พื้นที่เหนือศีรษะและตำแหน่งต่างๆ สะดวกสบายขึ้นเยอะ ส่วนห้องโดยสารด้านหลังนั้นมีสิ่งที่ต้องเอ่ยถึงอย่างแรกเลยคือ พื้นที่เหนือศีรษะที่รู้สึกได้ทันทีว่ามันดีกว่าเดิมมาก ตามมาด้วยเบาะนั่งที่นั่งได้สบายแบบไม่อึดอัด ทดลองนั่งเบาะด้านหลังก็นั่ง 2 คนได้หลวมๆ สบายๆ นั่ง 3 คนยังพอได้ ส่วนการเข้าออกห้องโดยสารก็สามารถทำได้ง่ายกว่ารุ่นก่อน ประตูเปิดได้กว้าง

 

   

 

            เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร 163 แรงม้า 250 นิวตันเมตร ให้การตอบสนองในการขับใช้งานที่ดี ทั้งเรื่องของอัตราเร่งและความเร็วที่ใช้ สามารถที่จะทำงานได้อย่างสบาย อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.สามารถทำได้ในเวลา 8.7 วินาที โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

   

 

            การออกแบบก็เรียกว่าเชื่อใจได้เพราะเมอร์เซเดสเบนซ์ยังคงให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดแม้ว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นเล็กอย่าง GLA ก็ตาม โดยการออกแบบภายนอกดูทันสมัย สปอร์ต มีความดูดี ภายในก็มีความน่าใช้ นั่งสบาย สวยงามและมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายครบ ระบบความปลอดภัยก็ใส่มาให้แบบครบครัน หากจะมีสิ่งที่ขาดหายไปก็น่าจะเป็นเรื่องของฝาท้ายด้านหลังที่ไม่มีระบบไฟฟ้ามาให้ ต้องใช้มือเปิด- ปิด

 

 

            โดยรวมต้องยอมรับว่า GLA 200 AMG Dynamic ใหม่คันนี้มีความคุ้มค่า น่าใช้ ระบบความปลอดภัย ระบบความสะดวกสบาย สมรรถนะการใช้งาน และความหรูหรา มาพร้อมกับแบบครบครัน แตกต่างจากรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาดแล้ว บอกเลยว่าถ้าอยากเลือกหารถยนต์แบบอเนกประสงค์คันเล็ก ขับง่ายสบายๆ ดูดี ขับขี่สนุกนี่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดคันหนึ่งที่มีในตลาดด้วยราคาในระดับ 2 ล้านต้นๆ...

 

 

New Mercedes–Benz GLA 200 AMG Dynamic

ราคา                              2,399,000 บาท

เครื่องยนต์                     1,332 ซีซี เบนซิน 4 สูบเรียง เทอร์โบ

เกียร์                              อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

กำลังสูงสุด                    163 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                  250 นิวตันเมตร ที่ 1,620-4,000 รอบต่อนาที

ความเร็วสูงสุด               210 กม./ชม.                 

ความยาว                       4,436 มม.

ความกว้าง                     1,849 มม.

ความสูง                        1,605 มม.

ล้อและยาง                    235/50 R19

 

 

 




THAI TASTE

Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย article
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง article
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี
Mercedes Benz c 220 d AMG Line : C-Class ตัวจี๊ดที่แรงเกินคาด



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023