dot




E200 ดีทั้งคู่ แต่เลือกได้ขออยู่ข้างสายชิลล์

 

E200 ดีทั้งคู่ แต่เลือกได้ขออยู่ข้างสายชิลล์

 

 

                มีรถยนต์รุ่นเดียวกันมาทดสอบพร้อมกันทั้ง 2 รุ่นกันเลยจะได้ไม่เสียเวลา ไม่ต้องมาเปรียบเทียบกันแบบลังเล ถือโอกาสที่รถยนต์เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมาลองขับให้รู้เรื่องกันไป เพราะนี่เป็นรถยนต์อีกรุ่นที่มีหลายคนให้ความสนใจอยู่ ด้วยความที่มีจุดเด่นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวทั้งความสปอร์ต ความแรง ความสะดวกสบายในการใช้งาน และความหรูหราของวัสดุของห้องโดยสารที่มีมาให้ ที่เรากำลังเอ่ยถึงอยู่นี่ก็คือรถยนต์

 

 

                สปอร์ตในตระกูลเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่าง E-Class ที่คราวนี้จัดมาทั้งรุ่นคูเป้ (E200 Coupe AMG Dynamic)

 

 

                และรุ่นเปิดประทุน (E200 Cabriolet AMG Dynamic) ซึ่งถ้าคุณกำลังคิดว่ารถยนต์ 2 คันนี้ต่างกันแค่เปิดประทุนได้ กับเปิดประทุนไมได้นั้นมันไม่ใช่เลย เดี๋ยวจะส่งต่อสิ่งที่ได้จากการขับรถยนต์ 2 คันนี้ว่ามันมีความแตกต่างกันอย่างไร

 

 

                เริ่มที่เครื่องยนต์ก่อน หลายคนเวลาเห็นรถยนต์สปอร์ต คงต้องคาดหวังในเรื่องของความแรง ความสนุกในการขับใช้งานเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ซึ่งรถยนต์ 2 คันนี้ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาดความจุของเครื่องยนต์เท่ากันแต่ตัวเลขแตกต่างกันนิดหน่อย โดยในรุ่นคูเป้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ และแน่นอนว่ามีอินเตอร์คูลเลอร์ให้กำลังสูงสุด 197 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ที่ 7.6 วินาที มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 237 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

                ส่วนในรุ่นเปิดประทุนนั้นใช้เครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุเท่ากันก็จริง แต่มีการปรับจูนที่ไม่เหมือนกัน จึงได้ตัวเลขอยู่ที่ 197 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ที่ 7.9 วินาที และความเร็วสงสุดอยู่ที่ 234 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งตัวเลขที่แตกต่างกันอยู่นั้นเกิดจากการเซ็ทรถให้เหมาะสมกับประเภท ส่วนความรู้สึกในการขับใช้งานจริงนั้น ต้องบอกว่าตัวเลขที่ต่างแทบไม่รู้สึกเลยด้วยซ้ำ

 

   

   

 

                โหมดการขับใช้งานก็มีมาให้เลือกใช้เหมือนกัน ภายในห้องโดยสารก็เหมือนกัน คือระบบหน้าจอที่สวยงาม ทันสมัย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันรุ่นล่าสุด แต่ในรุ่นเปิดประทุนจะมีลูกเล่นในรายละเอียดที่มากกว่า

 

   

E200 Cabriolet AMG Dynamic

 

   

E200 Coupe AMG Dynamic

 

                เช่น เข็มขัดนิรภัยสีแดง เบาะนั่งสีดำ ส่วนอีกรุ่นเป็นเบาะสีทูโทน และการเดินด้ายที่เหมือนกันราวกับแกะ ส่วนภายนอกของ E200 Coupe AMG Dynamic และ E200 Cabriolet AMG Dynamic ก็ยังมีสิ่งที่แตกต่างด้วย เช่น ลายล้อแม็กซ์ อีกทั้งรุ่นเปิดประทุนจะมีกระจกมองข้างสีดำในขณะที่คูเป้เป็นสีเดียวกับตัวรถ ชิ้นกันชนหน้าของรุ่นคูเป้จะเป็นสีโครเมียม ส่วนรุ่นเปิดประทุนเป็นสีดำ

 

 

 

               ฝากระโปรงหลังในรุ่นคูเป้ตะเป็นแบบที่สามารถเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า แต่ในรุ่นเปิดประทุนไม่มีมาให้ นอกจากนั้นพื้นที่เก็บของด้านหลังแน่นอนว่ารุ่นคูเป้ต้องมีพื้นที่มากกว่าอยู่ที่ 425 ลิตร เพราะในรุ่นเปิดประทุนจะต้องมีพื้นที่เผื่อไว้สำหรับรองรับหลังคาที่เก็บลงมาในเวลาเปิดประทุน จึงมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระอยู่ที่ 285-360 ลิตร เท่านั้น

                คนที่กังวลเรื่องของความร้อนกับรถยนต์แบบเปิดประทุนที่มีหลังคาเป็นผ้าใบก็หายห่วง เพราะใน E200 Cabrioletนั้นมีหลังคาผ้าใบที่จัดการกับเรื่องของความร้อนได้ดีมากๆ โดยส่วนภายนอกของหลังคาผ้าใบนั้นจะมีวัสดุที่หนาเพื่อป้องกันในเรื่องของความปลอดภัย และยังสามารถที่จะสะท้อนความร้อนจากแสงแดดได้ดี และไม่เข้ามารบกวนในห้องโดยสาร ส่ววนวัสดุชั้นกลางของหลังคาจะมีฉนวนกันความร้อนช่วยไว้อีกชั้น และสามารถระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย สุดท้ายคือด้านในที่อยู่ในห้องโดยสารซึ่งมีจุดเด่นทั้งเรื่องของความหรูหราดูดี และจัดการรับมือกับความร้อนจากแสงแดดได้ดีเยี่ยม ทำให้เพลิดเพลินอยู่ในห้องโดยสารได้สบายมาก

 

   

E200 Coupe AMG Dynamic

 

   

E200 Cabriolet AMG Dynamic

 

                ลักษณะในการขับใช้งานนั้นต้องบอกเลยว่าถ้าจะเอาความสปอร์ต ความแรง ความดุดันแล้วล่ะก็ ต้องยกให้ E200 Coupe AMG Dynamic ลองกดคันเร่งดูจะรู้ได้ทันที อีกทั้งระบบช่วงล่างก็ให้ความรู้สึกที่สปอร์ตมากกว่าในรุ่นเปิดประทุน โดยเฉพาะเวลากดคันเร่งในทางตรงยาวๆ ในขณะที่การขับใช้งานของ E200 Cabriolet AMG Dynamic นั้นจะไม่ได้ซ่าไม่สปอร์ตนะครับ ถึงแม้เมื่อกดคันเร่งปุ๊บรถก็พุ่งออกไปทันทีเลยก็ตาม แต่ยังสัมผัสได้ถึงความนุ่มนวลแอบแฝงอยู่ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นอารมณ์รถสปอร์ตแบบหัวหน้าครอบครัว สำหรับผู้ที่ต้องการความสปอร์ตแต่ไม่อยากลำบาก สามารถขับไปได้เรื่อยๆ ค่อยๆ ขึ้น ไม่ต้องกระโชกโฮกฮากให้เหนื่อยเปล่า

                มาดูที่เรื่องราคาค่าตัวกันบ้าง 2 รุ่นนี้ มีราคาที่ต่างกันประมาณ 5-6 แสนบาทซึ่งเป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว แต่ทั้งนี้อยากให้ดูเรื่องของความเหมาะสม รวมทั้งรถที่ตอบโจทย์ในการใช้งานก่อนที่จะมาดูเรื่องของราคา ถ้างบประมาณที่ตั้งไว้ไม่ถึง แน่นอนว่าก็ต้องให้น้ำหนักไปที่ E200 Coupe AMG Dynamic เสียมากกว่า เพราะรุ่นนี้มีคุณสมบัติครบที่คุณต้องการสอดคล้องกับงบประมาณที่ตั้งไว้ แต่ในรุ่น E200 Cabriolet AMG Dynamic นั้น อย่างแรกที่จะบอกคืองบที่เพิ่มมาครึ่งล้าน แต่ไม่ใช่ปัญหา หากคุณอยากได้รถยนต์ที่มีจำนวนไม่มากเท่ารุ่นคูเป้ หรืออยากมีความพิเศษแตกต่างคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของรถที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ใส่มาให้ รวมถึงได้ครอบครองหัวใจของมัน นั่นคือรถยนต์เปิดประทุนที่สามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบาย

 

 

                E200 Cabriolet AMG Dynamic เป็นรถยนต์แบบเปิดประทุนที่ทำให้ผมชื่นชอบมากกว่าแบบคูเป้ เป็นไม่กี่ครั้งที่รู้สึกเช่นนั้น ด้วยความพิเศษที่ลงตัวยากเกินกว่าจะห้ามใจของมัน หรือเป็นเพราะตัวผมเองวัยที่ย่างเข้าเลขสี่กลางๆ และมีลูกสาวแล้วก็ไม่รู้ ฉะนั้นความแรงไม่ต้องเยอะก็ได้ แต่สิ่งที่เจ้ารถเปิดประทุนคันนี้ให้คือความสุนทรียะในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นความละมุนในการขับขี่ ห้องโดยสารสวยงาม นั่งสบาย เข้าออกง่าย ไม่ต้องมุดเข้าออกแบบคูเป้ในกรณีที่มีผู้โดยสารด้านหลังเพราะสามารถเปิดหลังคาเพื่อเข้าออกได้ง่าย วันดีๆ อากาศเป็นใจก็พาลูกและภรรยาออกไปนั่งรับลมเล่น สูดอากาศเต็มปอด ซึ่งตรงนี้แต่ก่อนเราก็เหมือนหลายๆ คนที่มีคำถามว่า ปีหนึ่งจะได้เปิดหลังคาสักกี่หนกัน แต่น้องชายคนเล็กผมทำให้รู้ว่าจะกี่หนไม่สำคัญเท่ากับว่าเรามีความสุขอย่างเต็มที่ทุกครั้งที่ใช้งาน ซึ่งก็คงเป็นอย่างนั้นจริงๆ ด้วยอุณหภูมิ 34 องศาเซลเซียส เวลาประมาณสิบโมงกว่า น้องชายคนเล็กของผมสามารถที่จะขับเจ้า E200 Cabriolet AMG Dynamic คันนี้แบบเปิดหลังคาจากถนนสาธร มาจนถึงจุดหมายแถวห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งตลอดเวลาที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัยเขาบอกว่านี่คือเวลาที่มีความสุขของเขา เพราะฉะนั้นมันอยู่ที่อารมณ์ล้วนๆ ครับ 

                อย่าเพิ่งตัดสินใจจนกว่าคุณจะได้ลองขับฝาแฝดคู่นี้ เพราะมีดีคนละแบบจริงๆ อยู่ที่ว่าจะชอบแบบไหน.........

 

 

E200 Coupe AMG Dynamic

-          หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

-          ระบบเปิด-ปิดฝากระโปรงท้ายด้วยระบบไฟฟ้า

-      มาตรวัดความเร็วและวัดรอบเครื่องยนต์ 12.3”

-          ระบบปฏิบัติการ MBUX พร้อมหน้าจอขนาด 12.3

 

-          ระบบปรับโคมไฟหน้าตามการเลี้ยว

-          ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester

-          ไฟเรืองแสงในห้องโดยสาร 64 สี

 

E200 Cabriolet AMG Dynamic

-          หลังคาไฟฟ้าผ้าใบแบบ Soft Top

-           ไฟเรืองแสงในห้องโดยสาร 64 สี

-          ล้ออัลลอยสไตล์สปอร์ตแบบ 10 ก้าน AMG

-          เบาะนั่งแบบสปอร์ตพร้อมเข็มขัดนิรภัยสีแดง

-          มาตรวัดความเร็วและวัดรอบเครื่องยนต์ 12.3”

-          ระบบปฏิบัติการ MBUX พร้อมหน้าจอขนาด 12.3”

-          พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสปอร์ตท้ายตัด หุ้มหนัง Nappa

-          กันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้าง AMG

-          กระจกมองข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว

 

 

E 200 Coupe AMG Dynamic

E 200 Cabriolet AMG Dynamic

ราคา

4,550,000 บาท

5,140,000 บาท

เครื่องยนต์                               

เบนซิน 1,991 ซีซี แถวเรียง 4 สูบ 4 วาล์วต่อสูบ เทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์

เบนซิน 1,991 ซีซี  แถวเรียง 4 สูบ 4 วาล์วต่อสูบ เทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์

เกียร์  

อัตโนมัติเดินหน้า 9 สปีด (9G-Tronic)

อัตโนมัติเดินหน้า 9 สปีด (9G-Tronic)

กำลังสูงสุด

197 แรงม้า ที่ 5,500-6,100 รอบต่อนาที

197 แรงม้า ที่ 5,500-6,100 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด

320 นิวตันเมตร ที่ 1,650-4,000 รอบต่อนาที

320 นิวตันเมตร ที่ 1,650-4,000 รอบต่อนาที

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.

7.6 วินาที

7.9 วินาที

ความเร็วสูงสุด

234 กม./ชม.

237 กม./ชม.

ความยาว                

1,860 มม.

1,860 มม.

ความกว้าง

4,844 มม.

4,844 มม.

ความสูง  

1,432 มม.

1,430 มม.

ล้อและยาง

245/40 R19 (น.), 275/35 R19 (ล.)

245/40 R19 (น.), 275/35 R19 (ล.)

 

                                                               

                               

 

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023