dot




Mitsubishi Outlander PHEV : ใช้งานดี นี่คือรถยนต์ไฟฟ้า ใช้เกินขึ้นมาก็ไม่ต้องกังวล

 

Mitsubishi Outlander PHEV

ใช้งานดี นี่คือรถยนต์ไฟฟ้า ใช้เกินขึ้นมาก็ไม่ต้องกังวล

 

 

                หลังจากมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวที่ยุโรปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก็เกิดความสงสัยว่าทำไมถึงเห็นรถยนต์ Mitsubishi Outlander PHEV วิ่งบนถนนเยอะเหลือเกิน ตามที่จอดรถยนต์สาธารณะก็เห็นจอดชาร์จไฟบ่อยๆ ในตอนนั้นก็คิดว่าคงเป็นเพราะรูปร่างของรถยนต์ที่เป็นแบบอเนกประสงค์ เหมาะกับการใช้งานแบบครอบครัว ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายจนเป็นที่นิยม

 

   

 

                อดคิดไม่ได้ว่าเมื่อไหร่รถยนต์รุ่นนี้จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยสักที หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้ทั้งไปลองขับทั้งลองนั่ง Mitsubishi Outlander PHEV นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็พอจะรู้สึกได้แล้วว่าทำไมรถยนต์รุ่นนี้ถึงได้รับความนิยมด้วยความที่มีห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสะดวกสบาย รองรับการใช้งานที่หลากหลาย

 

   

 

                มีสมรรถนะการขับที่ดีด้วยการที่มีมอเตอร์ถึง 2 ตัวที่แยกกันในการขับเคลื่อนล้อหน้าและล้อหลัง ส่งผลให้มีอัตราเร่งที่ดี นอกจากนี้ยังมีระบบขับเคลื่อนแบบทุกล้อ ซึ่งทำให้เกาะถนนได้ดี และสามารถควบคุมรถยนต์ได้ดีด้วย 2 ปีผ่านไป ในที่สุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้นำรถยนต์ Mitsubishi Outlander PHEV มาจำหน่าย และนำมาให้ทดลองขับกัน

ต้องบอกก่อนว่านี่เป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับหนึ่งในทวีปยุโรป เรียกว่าได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เพราะสามารถที่จะรวมเอาจุดเด่นที่มีครบครันมาไว้ในรถยนต์คันเดียวกัน การขับด้วยระบบไฟฟ้านั้น การชาร์จไฟหนึ่งครั้ง สามารถขับด้วยระบบไฟฟ้าอย่างเดียวได้ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ซึ่งขึ้นอยู่กับลักษณะการขับใช้งานของแต่ละคน หากว่าเราวางแผนการเดินทางดีๆ แล้ว อาจจะไม่ต้องใช้น้ำมันด้วยซ้ำไป

 

 

   

 

ภายในห้องโดยสาร ยังมีที่เสียบปลั๊กใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าได้สบายๆ ถึงสองจุด ทั้งเบาะนั่งแถว 2 และฝากระโปรงหลัง มีพื้นที่ใช้งานเหลือเฟือในสไตล์รถยนต์อเนกประสงค์ มีพื้นที่เก็บกระเป๋า หรือสัมภาระได้ถูกใจพ่อบ้านแม่บ้านแน่นอน

 

  

 

รถยนต์คันนี้ยังมีระบบชาร์จไฟแล้วเก็บไว้ใช้งานได้ ด้วยปุ่ม Save อีกทั้งยังสามารถจ่ายไฟฟ้าเพื่อกลับไปใช้งานในบ้านได้ด้วย ถ้ามีการติดตั้งระบบที่รองรับการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันเพื่อเจ้าของรถยนต์ Mitsubishi Outlander PHEV ในประเทศไทยโดยเฉพาะ นั่นคือใส่เกียร์ว่างได้หลังจากดับเครื่องยนต์ ดังนั้นหากต้องจอดขวางรถคันอื่น ก็สามารถที่จะเข็นได้ ก็เพราะมิตซูบิชิใส่ใจ และเข้าใจถึงการใช้รถยนต์ของคนไทยคำนึงถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และน่ายินดีนะครับว่าประเทศไทยเป็นประเทศแรกนอกจากญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับให้ผลิตรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยแบบนี้ออกมาจำหน่าย

 

      

 

ราคาที่หลายคนมองว่าสูงนั้นต้องบอกว่าแล้วแต่มุมมองนะครับ ลองค่อยๆ นึกก่อนว่าข้อดีของรถบยนยต์ Mitsubishi Outlander PHEV คันนี้มีอะไรบ้าง ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกบสาย ชาร์จไฟได้ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง วางแผนการเดินทางดีดีนี่คือรถยนต์ไฟฟ้า เดินทางไกลไปไหนก็ไม่ต้องกลัวเพราะไฟหมดก็มีเครื่องยนต์มาช่วย มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่สามารถมั่นใจได้เดินทางไปไหนก็อุ่นใจ มีแอปพลิเคชั่นรองรับการใช้งานที่สะดวกสบาย สมารถเช็คสถานะของรถ เปิดแอร์และช่วยในการเตือนต่างๆได้ ดังนั้นหากบอกว่าในราคาหนึ่งล้านเจ็ดแสนกว่าบาทนั้นได้ทั้งหมดนี่ มันก็คุ้มค่าอยู่นะครับ.....

 

 

Mitsubishi Outlander PHEV

ราคา                                                       1,749,000 บาท    

เครื่องยนต์                                              2,360 ซีซี 4 สูบ แถวเรียง DOHC  16 วาล์ว พร้อมวาล์วไอดีแปรผัน

กำลังสูงสุด                                            128 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                                          199 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที

กำลังสูงสุด (มอเตอร์ไฟฟ้า)                  82 แรงม้า

แรงบิดสูงสุด (มอเตอร์ไฟฟ้า)                137 นิวตันเมตร

ความยาว                                               4,695 มม.

ความกว้าง                                             1,800 มม.

ความสูง                                                 1,710 มม.

ระยะฐานล้อ                                          2,670 มม.

ล้อและยาง                                            18” x 7J, 225/55 R18

 




THAI TASTE

Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี
Mercedes Benz c 220 d AMG Line : C-Class ตัวจี๊ดที่แรงเกินคาด



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023