dot




BMW X7: รถถังที่หรูหรา นั่งสบาย

 

BMW X7: รถถังที่หรูหรา นั่งสบาย

 

 

          หลังจากมีครอบครัวแล้วผมก็มองหารถยนต์อเนกประสงค์ ซึ่งโดยส่วนตัวก็เป็นคนที่ชื่นชอบรถยนต์ประเภทนี้อยู่แล้ว แต่เมื่อมีครอบครัวก็มีความรู้สึกว่าอยากได้รถยนต์อเนกประสงค์มากกว่า พวกรถตู้ รถแวน โดยรถยนต์อเนกประสงค์ที่อยากได้นั้นต้องมีที่นั่งสบาย ห้องโดยสารกว้างขวาง ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี มีสมรรถนะการขับที่ดี ตอบโจทย์ความต้องการของคนที่ชื่นชอบการขับรถเดินทางอย่างผมได้ คือต้องการทั้งเรื่องของสมรรถนะ แรงบิด ความเร็ว และแน่นอนว่าถ้าได้เรื่องของอัตราสิ้นเปลืองที่สมเหตุสมผลด้วยก็จะดีมากๆ นอกจากนั้นเรื่องของระบบความปลอดภัย ระบบความบันเทิง ความสะดวกสบายในรถก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยเช่นกัน เพราะบางอุปกรณ์บางฟังก์ชั่นนั้นเป็นสิ่งที่ผู้ขับอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าไหร่แต่มีความสำคัญมากกับผู้เดินทางอื่นๆ ที่อยู่ในห้องโดยสาร

 

   

 

          มาเจอเข้ากับบีเอ็มดับเบิ้ลยู เอ็กซ์ 7 (BMW X7 M50d) ทีแรกบอกเลยว่าไม่ถูกใจเท่าไหร่ เพราะดูว่าขนาดของรถนั้นใหญ่โตมโหฬารมากเกินไปที่จะขับใช้งานในชีวิตประจำวัน ทรงเหลี่ยมๆ ตัวถังใหญ่ๆ ตันๆ ของรถนั้นเด่นมาก เหมือนรถถังเลยทีเดียว นอกจากขนาดของตัวรถแล้วล่ะก็ ต้องยกให้กระจังหน้ารถที่ดูเด่นเป็นสง่ามาแต่ไกล ล้อแม็กซ์ขนาด 22 นิ้ว นี่ก็ใหญ่ไม่ธรรมดาเหมือนกัน แต่ก็ดูเหมาสมกับขนาดของตัวรถแบบลงตัว ไฟหน้าก็ไม่ธรรมดาเพราะเป็นระบบเลเซอร์ไลท์ ที่เห็นชัดสว่างใส แต่ดูดีมีเอกลักษณ์ในตัวเอง

 

   

 

          ภายในห้องโดยสารนั้นสิ่งที่เด่นและถูกใจมากที่สุดก็คือหัวเกียร์ครับ เป็นหัวเกียร์ที่ดูหรูหรา สง่างามมาก ห้องโดยสารก็เรียกว่ากว้างขวางถูกใจ

 

 

          เบาะนั่งแยกออกจากกันในทุกที่โดยเฉพาะเบาะนั่งแถวที่ 2 ที่แยกอิสระจากกันนั่งสบาย มีพนักวางแขนเลื่อนปรับด้วยไฟฟ้าทั้งหมด สามารถเลื่อนเพื่อให้ผู้โดยสารแถวที่สามเข้า-ออกได้อย่างสะดวกมากๆ

 

   

   

 

           อุปกรณ์ความบันเทิงในการเชื่อมต่อต่างๆ ก็ใช้งานง่าย สามารถสั่งการควบคุมผ่านที่พวงมาลัยได้เลย ช่องเสียบการชาร์จอุปกรณ์หรือเชื่อมต่อต่างๆ ก็มีมาให้ใช้งานแบบเหลือๆ

 

 

          เครื่องยนต์เป็นอีกสิ่งที่ต้องบอกว่าดีงามล้ำเลิศ เพราะนี่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่ดีมากที่สุดเครื่องหนึ่งในโลกนี้ ด้วยเรื่องของสมรรถนะที่ได้ ความทนทาน รวมถึงอัตราสิ้นเปลืองที่ดี เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบเทอร์โบคู่ตัวนี้มี 400 แรงม้าครับ แรงบิด 760 นิวตันเมตร สามารถที่จะพาเจ้ารถถังคันนี้วิ่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 5.4 วินาทีเท่านั้น ใช่ครับไม่ผิดด้วยสมรรถนะอย่างนี้ อัตราเร่งที่มีขยี้รถสปอร์ตบางคันสบายๆ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดทำงานนุ่ม ลื่นไม่มีกระตุกระชาก ช่วงล่างเป็นระบบถุงลมที่ไม่ว่าสภาพถนนยังไง ความเร็วขนาดไหนก็รู้สึกได้ว่างสบายและเกาะถนนได้ดี

 

 

          อย่างที่บอกครับว่านี่เป็นอภิมหารถยนต์อเนกประสงค์ที่แท้ทรู สมรรถนะจัดมาเต็ม ความปลอดภัยจัดมาเพียบ ความหรูหราให้มาครบ เบาะนั่งปรับไฟฟ้าทั้ง 6 ตำแหน่งด้วยนะครับ แล้วก็สามารถนำ BMW X7 M50d คันนี้ไปจอดที่จอดรถซูเปอร์คาร์ในห้างได้ด้วยนะ ใครบอกไม่ได้ผมไม่รู้แต่ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวจอดมาแล้วจ้า มีเงินพอ อยากมีคันเดียวจบต้องคันนี้เลย อ้อ..อย่าลืมเช็คให้ดีนะว่าเข้าที่จอดรถที่บ้านได้น่ะ

 

BMW X7

ราคา                                     8,859,000 บาท              

เครื่องยนต์                           ดีเซล 6 สูบ M Performace TwinPower Turbo

เกียร์                                    อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Sport Steptronic        

กำลังสูงสุด                         400 แรงม้า

แรงบิดสูงสุด                       760 นิวตันเมตร

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.     5.4 วินาที

ความยาว                            5,151มม.

ความกว้าง                         2,000 มม.

ความสูง                             1,805 มม.

ล้อและยาง                        ล้ออัลลอย 22 นิ้ว ทูโทน

  

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023